Nhận Xét Đánh Giá Xe Mercedes-benz C250 Amg: Vừa Sang Trọng Vừa Mạnh Mẽ

1689

Moderator
Autopress.vn - Vẫn là một mẫu xe sedan tiện ích cho nhiều mục đích sử dụng, nhưng Mercedes-Benz đã “phù phép” C-Class tiêu chuẩn thành chiếc C250 AMG. Đi cùng sự phấn khích sau mỗi cú ép ga và kiểu dáng đậm chất thể thao cũng như không làm mất đi sự sang trọng cùa thương hiệu ngôi sao ba cánh nằm kiêu hãnh trên lưới tản nhiệt.
IMG_5004.jpg

Với 400 đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt, Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới 2015 đã tạo nên cơn “bão” khá lớn vào mùa mua sắm cuối năm và chuẩn bị cho Tết nguyên đán. Mặc dù được lắp ráp tại Việt Nam, nhưng công suất đáp ứng của nhà máy Mercedes-Benz trong nước vẫn không thể đáp ứng kịp nhu cầu quá lớn của khách hàng đối với C-Class. Vì phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khắt khe tương tự như sản xuất tại Đức nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.
IMG_5524.jpg

Ngay khi từ cái tên C250 AMG, Mercedes-Benz đã muốn truyền tải thông điệp về một chiếc xe đậm chất hiện đại, mạnh mẽ với những trang bị đến từ chi nhánh AMG chuyên nghiên cứu và nâng cấp các tính năng thể thao. Mercedes-Benz C250 AMG đã thể hiện rõ ràng đối tượng khách hàng mà mình hướng tới không phải là số đông.
IMG_4964.jpg

Những ai chưa thỏa mãn với sức mạnh và trang bị của C200 có thể lựa chọn C250 AMG cho nhu cầu trải nghiệm cảm giác lái thể thao trên chính chiếc xe sử dụng hằng ngày của mình. Bên cạnh đó, Mercdes-Benz cũng cung cấp thêm cho người tiêu dùng một phiên bản khác là C250 Exclusive với động cơ tương tự C250 AMG nhưng khác nhau về các trang bị nội và ngoại thất.
Mercedes-Benz-C200-C250-Exclusive---C250-AMG-(5).jpg

Mercedes-Benz C250 Exclusive (trái) và C250 AMG (phải)
Nhận xét về Thiết kế : Sang trọng, hiện đại và mang đậm chất thể thao
IMG_4981.jpg

Nhìn thoáng qua, bạn có thể nhầm lẫn giữa C-Class với một chiếc S-Class. Chiếc C250 AMG nói riêng và dòng C-Class 2015 nói chung, hướng đến kiểu dáng Coupe 2 cửa hơn là một chiếc sedan 4 cửa tiêu chuẩn. Điều đó thể hiện một cách rõ ràng qua nắp capo kéo dài và cabin được đẩy ra phía sau.
IMG_5107.jpg

Về ngoại thất, C250 AMG được trang bị lưới tản nhiệt tương tương C200 với hai thanh ngang. Hốc hút gió của C250 AMG là dạng lưới như C200 nhưng có kích thước lớn hơn. Về kích thước, cả C250 AMG & Exclusive đều giống như C200 với các thông số như 4686 x 1810 x 1442mm (DxRxC), độ dài, rộng tăng 95mm và 40mm so với thế hệ trước, độ dài trục cơ sở ở mức 2.840mm..
IMG_5002.jpg

Phần cản trước của C250 AMG cũng được ốp mạ crom đẹp mắt, thân xe được trang bị theo gói AMG, cản sau có thêm khe thoát gió, bộ khuếch tán, hai ống xả riêng biệt. Cụm đèn pha của C250 AMG được thiết kế với những đường nét mềm mại, dãy đèn LED ban ngày sắc bén được vuốt từ ngoài thân xe vào lưới tản nhiệt và những bóng đèn LED nằm trên làm nhiệm vụ báo rẽ.
IMG_4914.jpg

Đèn hậu của C250 AMG có hình dáng khá giống trên dòng S-Class nhưng chỉ có 2 dãy đèn LED báo phanh thay vì ba như S-Class. Và cuối cùng, sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến bộ mâm 5 cánh cỡ 18 inch được AMG thiết kế, góp phần làm tăng chất “xe đua” trên C250 AMG.
IMG_4999.jpg

Đánh giá về Nội thất: Sang trọng và đầy tiện lợi
IMG_4922.jpg

Hướng đến phong cách thể thao nên không gian nội thất của Mercedes-Benz C250 AMG sử dụng dùng gỗ Open-pore ash màu đen càng tôn lên sự sang trọng. Ngoài ra, ghế ngồi trên C250 AMG là dạng thể thao giống như các xe đua và pedal bằng nhôm.
IMG_4926.jpg

Không gian nội thất được sử dụng nhiều vật liệu như da nappa và nhôm. Các chi tiết như táp lô, nẹp của hay mở khóa được ốp nhôm đã trở thành những điểm nhất thú vị và mang tới sự hiện đại và trẻ trung hơn giúp xóa đi cảm giác đơn điệu. Cụm vô-lăng cũng được bọc da nappa giúp cho người điều khiển cầm "chắc tay" hơn, các nút điều khiển hệ thống, điện thoại hay âm lượng đều được tích hợp, đem lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng.
Mercedes-benz-C250-AMG-(30).jpg

Với thiết kế là một chiếc xe thể thao, Mercedes-Benz đã trang bị cho C250 AMG những chiếc ghế ngồi ôm sát lưng người điều khiển tương tự những mẫu “xe đua” nhưng vẫn được bọc da cao cấp, chỉnh điện, nhớ được 3 vị trí khác nhau và có thêm những đường chỉ khâu trang trí.Về sự tiên nghi, có thể nói C250 AMG là chiếc xe có trang bị tốt nhất C-Class với hệ thống định vị có bản đồ Việt Nam.
IMG_4935.jpg

Các ghế ngồi đều được bọc da và chỉnh điện và nhớ được đến 3 vị trí ngồi khác nhau. Hệ thống giải trí khá chất lượng với dàn âm thanh vòm Burmester® 13 loa được đặt đều khắp xe, tổng công suất 590 watt. Bên cạnh đó là màn hình trung tâm 8,4 inch tính hợp Comand với giao diện hoàn toàn mới rất dễ sử dụng, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB và chức năng điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC)
Mercedes-benz-C250-AMG-(33).jpg

Xe được trang bị các tính năng cơ bản như đầu đọc DVD, kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth (điện thoại+âm nhạc) nhằm đa dạng nguồn dữ liệu, xe có thêm hệ thống phát wifi khá tiện lợi. Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa không khí tự động 2 vùng Thermatic và các hốc thoát hơi được viền nhôm tinh tế hơn cũng là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
IMG_5130.jpg

Cảm giác lái: Mạnh mẽ nhưng dễ “cầm cương”
IMG_5015-2.jpg

Được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 2.0 lít nhưng có công suất đến 211 mã lực và đi cùng hộp số tự động 7 cấp. Chiếc C250 AMG đều dễ dàng điều khiển và chính xác theo từng chuyển động của của chân ga với 5 mức tùy chọn vận hành xe gồm Eco, Comfort, Sport, Sport plus và Individual.
IMG_5532.jpg

Ở chế độ lái Eco, xe tăng tốc từ chậm rãi dù cho người lái có ép ga nhiều đi cùng chức năng tự động tắt máy khi dừng lại nhằm đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay “bò” mỗi khi có tình huống kẹt xe, vô-lăng của xe cũng khá nhẹ nhàng, thuận tiện cho những tình huống xoay trở trong nhưng con đường đông đúc.
IMG_5088-2.jpg

Ở chế độ lái Sport plus, toàn bộ sức mạnh 211 mã lực sẽ được tung ra khi người điều khiển thốc mạnh chân ga và không cần quá 7 giây để xe đạt vận tốc 100km/h. Nội thất của xe cách âm khá tốt nhưng vừa đủ để âm thanh mạnh mẽ từ bộ ống xả thể thao lọt vào giúp tăng thêm sự phấn khích cho người điều khiển.Tay lái và dàn treo đều trở nên cứng hơn đi, hệ ổn định thân xe điện tử và ESP® Curve Dynamic Assist giúp xe vào vào cua thăng bằng, tránh hiện tượng thiếu hay thừa lái khi vào cua ở tốc độ cao.
IMG_5107.jpg

Tôi hoàn toàn tự tin đưa C250 AMG vào những khúc cua gắt với tốc độ trên 80km/h và không hề có sự trượt hay mất cân bằng nào xảy ra. Sử dụng cần chuyển số trên vô-lăng, tài xế có thể ép ga trên 5000 vòng/phút để cảm nhận được sự gầm rú đầy phấn khích của động cơ. Sau mỗi lần sang số, hệ thống xả tạo nên một tiếng nỗ “bụp” và xe sẽ giựt nhẹ để tăng tốc như kích thích người điều khiển “mạnh chân” hơn nữa. Thử nghiệm phanh gấp từ 120km/h về 0, vô-lăng của xe không hề có bất kỳ sự chuyển hướng nào, thậm chí không cần giữ vô-lăng mà xe vẫn thẳng lái.
Bàn giao lại vô-lăng cho anh đồng nghiệp, tôi bước ra phía sau để trải nghiệm cảm giác “ông chủ”. Những chiếc ghế da sang trọng và hệ thống treo êm ái của xe làm cho tôi chìm trong giấc ngủ lúc nào không hay. Âm thanh trầm ấm với những bản nhạc không lời từ dàn loa vòm hàng hiệu khiến C250 AMG như một nhà hát di động.
Hàng ghế sau cũng khá thoải mái với màn che nắng kính hậu chỉnh điện, bệ gác tay bọc da tích hợp ngăn đựng thức uống và cửa thoát hơi lạnh riêng và có thể điều chỉnh tùy ý hay ghế sau có thể gấp lại được khi cần tăng dung tích chuyên chở là các tiện nghi nổi bật của xe. Trong suốt chuyến đi, ngoài những lúc thử khả năng tăng tốc thì mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe chỉ vào khoảng 5.9 lít/100km khi chở 4 hành khách. Con số khá đáng nể đối với một chiếc sedan thể thao sang trọng C250 AMG.
Trang bị an toàn
Với Mercedes-Benz, an toàn cho hành khách luôn là ưu tiên hàng đầu. C-Class là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống đèn full-LED thông minh với khả năng tự động mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động điều chỉnh tầm chiếu xa. C-Class mới còn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist với camera lùi; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ…
Nhận xét Đánh giá, review chung
IMG_5005.jpg

Nếu như C200 được thiết kế nhằm phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng thì C250 AMG lại được tạo nên để thoát khỏi cái bóng là một chiếc sedan thường nhật. Với C250 AMG, bạn vẫn sẽ có một chiếc xe sang trọng. Nhưng đồng sở hữu một chiếc xe thể thao “chất lượng” mỗi khi muốn tự mình ôm vô-lăng để trải nghiệm cảm giác lái xe thực sự.
 
Back
Bên trên