Review Nhận Xét Đánh Giá Dụng Cụ Xiaomi Bebird R1: Bước Nhảy Vọt, Một Cách Mới Để Lấy Ráy Tai

1689

Moderator
Sẽ không phải nói quá nhưng công nghệ giờ đây quá phát triển và phổ thông hơn. Những vật dụng, công cụ nhỏ bé tưởng chừng đơn giản mà giờ đây cũng được áp dụng công nghệ cao, nhưng lạ thay giá thành của chúng cũng rất hợp lý bộ lấy ráy tai Xiaomi Bebird R1 là một minh chứng cho điều đó.
XWG3ekvCM0Y3j4TZuv1EX_McvG7Ylx3iWwNF1Z8Pb2VWE24R9T2_-bw0_iIFZg-xk1qf9wsYLVcKuR6_zjf_o2PH4bGR8PloULTMa0ECt64ownDn7uQ8gfAwk7Lbw6sMwKkqzMhY

Trước khi chúng ta cùng diễn đàn nhận xét đánh giá về bộ dụng cụ lấy ráy tai Bebird R1 này mình muốn nói qua cho mọi người biết một ít thông tin về ráy tai cho mọi người hiểu:

Cơ thể chúng ta tạo ra ráy tai từ các chất nhờn trong ống tai trộn lẫn với các tế bào đã chết đi, mồ hôi và bụi bẩn. Ráy tai đóng vai trò giống như một “vệ sĩ” giúp ngăn chặn vi khuẩn, vi nấm tấn công vào các tổ chức bên trong của ống tai ngoài, giảm thiểu sự đe dọa đến thính giác của con người. Ngoài ra, ráy tai ở một mức độ vừa phải có chức năng “bôi trơn” giúp cho sóng âm thanh truyền đi dễ dàng, ngăn chặn côn trùng nhỏ, bụi bẩn... xâm nhập vào bên trong tai.

Dưới tác động của lớp nhung mao trên bề mặt của tế bào tuyến, ráy tai sau khi hình thành sẽ di chuyển theo chiều từ trong ra ngoài, sau khi đến ống tai ngoài ráy tai sẽ có xu hướng tự khô rồi bong tróc ra ngoài. Lúc này, lớp ráy tai mới sẽ được hình thành ở ống tai để thay thế lớp ráy tai bị đưa ra ngoài.
2Qoa8CtCOBnkIshYMvE-li3_1HKszpI2Oo-y6HkuB-SFnNJvJ7dQEEms9bxrqBlZNGFanwXuzLGhNQZmmFF1lcQR1LpCbrJ6l1vMrMcbt_VcePt45euDgMmnfpAtCpw1f5z46yJ1

Nhưng nếu ráy tai tích tụ nhiều khiến cho chúng ta cảm giác ngứa ngáy khó chịu, từ đó chúng ta mới tìm đủ các dụng cụ để lấy ráy tai. Mục đích chính của các dụng cụ là đưa vào tai chọc ngoáy lấy theo kiểu tù mù, cứ ngoáy đến bao giờ “cảm thấy” sạch thì thôi, chúng ta chỉ thấy cảm quan bên ngoài. Mà bên trong tai chúng ta còn lại những gì, ráy tai có bị đẩy thêm vào bên trong gần màng nhĩ hay không, ống tai bị tổn thương như thế nào thì chúng ta không biết.

Bộ dụng cụ lấy ráy tai Xiaomi Bebird R1 sẽ cho chúng ta thấy những điều đó, Chúng ta sẽ thấy lớp lông trong ống tai, màng nhĩ của tai sẽ như thế nào, Bebird R1 sẽ quay video bằng hình ảnh có phóng đại và có đèn led hỗ trợ lên nhìn rất rõ từng sợi lông gửi sang máy điện thoại của bạn bằng kết nối không dây wifi. Như siêu âm đầu dò các chị em ấy. (nói đến đây mọi người đừng áp dụng vào việc đấy nhé). Nào chúng ta cùng bắt tay vào nhận xét đánh giá nhân vật chính này:
eSf92bTt6mlT8kalwRUAYvvqz21qQv4fnPLdSQBSE4DlCu4AegYanyN-CtiVly9493n_vHjRRbORuRGzvmXT1oFqQHPwTG_03B7lGHezyVN38eOlymtFK2hIg7mx3m-noyw3Gnya
1. Nhận xét về thiết kế Xiaomi Bebird R1:

Bộ dụng cụ Xiaomi Bebird R1 bao gồm một tờ hướng dẫn cài đặt phần mềm và cách kết nối bộ dụng cụ với điện thoại, một dây sạc ,một thân chính chứa pin, vi mạch điều khiển và camera, 02 muỗi mỏ vịt bằng vật liệu ABS có bọc nhựa mềm để tránh tổn thương da trong ống tai.
Q6CCMEqulXBiU5IqC5HW10tYkB1aYk9Xyh-cfYYAYazqEG9qddAh6Gg7rXLwgxZTiAhs3IejVHzloEjQ2Rfwj07-zDUrt_ssQPQq7-TQjtF6Wxwn4aoJ_u8pG4FQejxDWipSBAOn
Phần đầu dụng cụ lấy ráy tai Xiaomi Bebird R1 là cụm camera và 06 đèn led ánh sáng trắng hỗ trợ, phần camera được trang bị con quay hồi chuyển 3 trục tất cả được đưa vào trục ống inox đường kính 4,5mm, lên cho dù bạn có quay xoay tròn bộ dụng cụ 360 độ thì hình ảnh vẫn được giữ theo một chiều cố định, Bạn có thể khóa chiều chuyển động của camera theo chiều chuyển động trong phần mềm cài trên điện thoại.
JGi1mOpxqFnXLKNuV-GMeo9fiaawz2TUQLE7g6o-vV8fbNtYY65WVprus_Fy48CGO5o8IcRAPstdk0IfofQZ0KIjI7feQw9-5cnMEPhTHIEaUJjsUn6-1gjQ1l6sgqWpgbhc8wGt

Bộ dụng cụ được thiết kế gọn nhẹ 13g lên cầm trên tay thao tác khá thoải mái, trên bề mặt thân được thiết kế các lỗ lõm nhỏ để hỗ trợ mọi người cầm chắc tay, không bị trơn trượt để thao tác chính xác hơn. độ hoàn thiện của dụng cụ lấy ráy tai Xiaomi Bebird R1 tốt, các chi tiết đều sắc nét hoàn hảo.
Pin được đặt trong phần thân với dung lượng theo nhà sản xuất công bố có dung lượng 130mAh, thời gian sử dụng khá tốt mình bật test camera cả đèn led, soi các kiểu thì tầm 30 phút phần mềm bắt đầu báo pin yếu phải sạc, thời gian sạc tầm 30 là đầy, dùng chân sạc micro USB cổng sạc 5V 0.3A mọi người nhé, thiết bị này khá thông minh tự ngắt khi sạc đầy để nâng cao tuổi thọ pin.
yIq5GGbhgif7hxb5cPf8DlMURt_O7Gp7PJoGwrHkHGG5zfeS9zNoI12Tl76BW8AXSjPnGrXyUUhoRmr1PfvQTNx3V3ZTGMwefm5OIj_zcAgXyr1WODhdKVZrQLQgbcMuEMgWwVe6
2. Đánh giá khả năng vận hành Xiaomi Bebird R1:

Với cơ chế hoạt động của dụng cụ là quay video chuyền hình ảnh trực tiếp về điện thoại qua kết nối wifi mà dụng cụ tự phát ra, cộng với bộ dụng cụ gọn nhẹ có hỗ trợ đèn sáng lên ngoài chức năng chính là lấy ráy tai mọi người có thể dùng để soi họng, dị vật trong mũi, hoặc răng sâu.
MukzHlSI2KPQ3RSA3KYmR1fXaren91-ykJOufdZRup0Qqcv7wJi94MX2mxmoJ7CK-Cy9TyHbuPli_g9DWYe5zWSyKGxXE0i_6eU3A3ZqPQ2mkIu6RI-QQOtKhpHQXw0O_Tmtne9X

Để cho các bạn dễ hình dung mình đưa lên hình ảnh thực tế từ chụp bằng điện thoại và chụp hình ảnh chụp từ dụng cụ Bebird R1 đây là áo sơ mi trắng mặc trong áo khoác của mình nhé. Mình chọn kiểu ảnh này để cho các bạn dễ so sánh thực tế hình dung được sợi vải và sợi vải qua phóng đại của dụng cụ, hình ảnh qua máy soi sẽ rõ nét hơn, mình chụp ảnh qua phần mềm thấy hơi bị mờ hơn.

Đánh giá về camera mình thấy nét ổn, độ phân giải theo công bố của nhà sản 3M, tốc độ khung hình 30fps nhưng hình ảnh vẫn mượt, các thao tác được thể hiện quay lại tốt, tiêu cự quay nét trong khoảng 1,5-2cm.
Mình thử kết nối wifi giữa điện thoại và dụng cụ trong khoảng 3-4m hình ảnh chuyền về tốt chưa bị giật, ra xa hơn thì có hiện tượng lag và giật khung hình. Mục đích chính của dụng cụ là cầm để soi lên khoảng cách này là hợp lý, rất nguy hiểm nếu kết nối của thiết bị và điện thoại xa hơn và điểm tiêu cự nhìn rõ nét rộng hơn thiết bị dễ bị sử dụng thành thiết bị quay lén mất. Chắc nhà sản xuất đã tính đến điểm này trong thiết kế sản phẩm.

Trong quá trình sử dụng dụng cụ trong một thời gian dài thì thân dụng cụ hơi ấm lên một chút, điều này là bình thường vì dụng cụ nhỏ nhưng chứa cả pin, vi mạch điều khiển, bộ thu phát wifi, camera và 06 đèn led, theo khuyến cáo của nhà sản xuất sản phẩm hoạt động tốt trong điều kiện không ráo, nhiệt độ từ -10 đến 50 độ C, Khi các bạn dùng song thì lấy bông tăm tẩm cồn để vệ sinh (Đừng có tưởng dùng cái này thì tiết kiệm được bông tăm ngoáy tai cơ nhé)

3. Đánh giá về phần mềm kết nối điện thoại với dụng cụ Bebird R1
Một lần nữa phải khen Bebird thiết kế được phần mềm rất dễ sử dụng, bạn chỉ cần bật wifi điện thoại, dò wifi có tên Berird R1 là có thể kết nối được không cần pass, tiếp sao đó vào phần mềm Bebird là bạn đã thấy hình ảnh chuyền lên điện thoại thật ảo diệu
ad1U4HKnUwz2My8xfdC9frWo8_5MU0vQ42R8FBd3xlFNRNMNbNbQtUM1INn7GIJgvC3U3KWV-wLOyk1ohWT6dfYBRdaY2sDFbLR8iBBx0HFzXsalOTmLXrO6nRIgbpdRsNxet0Tb

Mình đưa ảnh hơi tế nhị tí nhé, đây là ảnh trong ống tai của mình, không ngờ trong đấy có nhiều lông như thế.
Các bạn có thể thấy giao diện phần mềm thì có lựa chọn tai mình đang nội soi bên trái hay phải, lựa chọn nhạc phát du dương để đỡ nhàm chán, chụp ảnh, quay video, có thêm chế độ cho trẻ em, lựa chọn các filter màu sắc, khóa camera không cho di chuyển trục. Nói chung phần mềm rất dễ kết nối và đơn giản trực quan trong quá trình sử dụng. Lần đầu bạn nhìn điện thoại và điều khiển dụng cụ qua camera thì có thể bỡ ngỡ trong quá trình sử dụng, sau một thời gian bạn sẽ quen cách chỉnh dụng cụ để lấy ráy tai.

4. Tổng kết nhận xét đánh giá dụng cụ lấy ráy tai Bebird R1:
36Yr_FnnYSbBHsn_FxhYyz3ADxqbj5HAVRpe7GeJ0o6rFFJzTTy09fxGSVCn86Hagsts_KR7wDZ2h_95cN4j5g_UpGOxbO81fHtfoGAUPK8TaOLQsDj_6Yl3BADzpca_Rnpre67d

Dụng cụ Xiaomi Bebird R1 là một bước tiến mới, một cách sử dụng để lấy ráy tai, soi mũi, họng một cách an toàn và trực quan, có thể chụp, quay video để gửi bác sĩ và các chuyên gia về tai mũi họng để tư vấn, thời gian hoạt động, chất lượng hình ảnh, khả năng linh động của dụng cụ tốt.

Tuy nhiên theo mình dụng cụ này nếu nhà sản xuất quan tâm thêm một hộp bằng nhựa để bộ dụng cụ này nữa thì sẽ gọn gàng và bảo quản tốt hơn. Xét về số tiền bạn bỏ ra để được sở hữu bộ dụng cụ ráy tai Xiaomi Bebird R1 này thì với tầm giá 3 đến 400K thì khó có được sản phẩm nào có được tính năng, chất lượng tốt hơn Xiaomi Bebird R1.

P/s: Có bạn hỏi mình mua sản phẩm này ở đâu?
Mình mua bộ này ở cửa hàng Xiaomi Vĩnh Phúc : Đ/c: 535 đường Mê Linh, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc; SĐT:084.86.44444 nhé!
 
Em này trông thế thôi, nhưng để điều khiển nó hơi khó ạ, em dùng thử rồi cứ loay hoay mãi ạ
 
Back
Bên trên