Đánh Giá Máy Ghi Âm Sony Icd-tx50

hueduc

Thành viên mới
Mỏng, nhẹ, nhiều tính năng hấp dẫn và có chất lượng âm thanh tốt, tuy nhiên ICD-TX50 lại có nhược điểm là nút bấm khá nhỏ và giá cao. Liệu đây có phải là chiếc máy thu âm dành cho bạn?
Sau đây là những đánh giá về chiếc máy ghi âm ICD-TX50 của trang Hardwarezone.
Thiết kế
867551.jpg
Có thể nói không có sản phẩm máy thu âm nào trên thị trường sánh được với ICD-TX50 về độ mỏng và nhẹ. Với cân nặng 50 gram và độ dày 6,4 mm, bạn có thể mang theo ICD-TX50 đi bất cứ nơi nào.
867535.jpg
Chất lượng ghi âm
Sony ICD-TX50 có 4 tùy chọn chất lượng âm thanh như sau:
- WAV 95 Hz - 20.000 Hz, 44.1 kHz/16 bit, (stereo).
- MP3 192 kbps, 95 Hz - 18.000 Hz (stereo).
- MP3 128 kbps, 95 Hz - 16.000 Hz (stereo).
- MP3 48 kbps, 95 Hz - 14.000 Hz (mono).
ICD-TX50 hỗ trợ chất lượng WAV (tương đương với đĩa CD) giúp đem lại chất lượng âm thanh vượt trội. Bitrate 192 kps trên máy tương đương với radio FM (khoảng 75% của CD), trong khi bitrate 128kps tương đương với 50% CD sẽ giúp bạn cân bằng giữa chất lượng âm thanh và dung lượng lưu trữ.
Microphone của ICD-TX50 có 3 mức nhạy: LOW/Thấp (để thu các âm thanh lớn, rõ ràng), MEDIUM/Trung bình (dùng cho các cuộc họp, gặp mặt trong phòng nhỏ) và HIGH/Cao (dùng cho các âm thanh ở cách xa vị trí thu, dùng trong phòng lớn).
867539.jpg
EQ (Bộ chỉnh âm)
Không có bộ chỉnh âm đầy đủ tính năng là một điểm trừ đáng tiếc cho ICD-TX50. Bạn chỉ có thể lựa chọn một trong 7 bộ chỉnh âm có sẵn, trong đó đáng chú ý nhất là 2 bộ chỉnh âm dành riêng cho giọng nói.
Thời gian ghi âm tối đa
Với bộ nhớ 4GB, ICD-TX50 có thể lưu trữ tối đa:
- 6 giờ mức chất lượng WAV.
- 44 giờ mức chất lượng 192 kps.
- 67 giờ mức chất lượng 128 kps.
- 178 giờ mức chất lượng 48 kps.
Ngoài ra, ICD-TX50 cũng hỗ trợ thẻ nhớ 32GB, cho phép mở rộng bộ nhớ lên gấp nhiều lần.
867515.jpg
Nhiều tính năng hỗ trợ
ICD-TX50 có rất nhiều tính năng bổ trợ giúp cho quá trình thu âm trở nên dễ dàng hơn, bao gồm:
- Nút "Track Mark" ở cạnh bên: Bạn có thể "đánh dấu" cho bản ghi tại bất kì thời điểm nào bằng cách sử dụng nút này. Bạn cũng có thể chia file thu âm ra làm nhiều file nhỏ tại các điểm đánh dấu.
- Có chế độ tiết kiệm điện và chế độ chờ.
- Tính năng tìm kiếm Easy Search cho phép lựa chọn khoảng thời gian cách khi tua về đầu hoặc cuối bản ghi. Bạn có nhiều tùy chọn: Tối thiểu là 5 giây và tối đa là 10 phút.
- Tính năng tự động tạm ngừng quá trình ghi sau thời gian chờ lâu.
- ICD-TX50 có thể được dùng làm ổ USB lưu trữ thông thường.
867519.jpg
Trải nghiệm sử dụng
Với thiết kế đẹp, mỏng và nhẹ, ICD-TX50 đem đến cảm giác cầm tay rất dễ chịu. Có thể nói rằng thiết kế của ICD-TX50 khá giống với iPod Nano thế hệ thứ 2, vốn là một sản phẩm được đánh giá cao của Apple.
Nhưng thân hình mỏng nhẹ của ICD-TX50 cũng đem đến một bất tiện lớn: Kích cỡ của các nút bấm là quá nhỏ để có thể dùng thoải mái. Khi sử dụng ICD-TX50, có lẽ bạn sẽ vừa cảm thấy thích thú vì có thể đem ICD-TX50 tới bất cứ đâu, vừa khó chịu vì khó thao tác trên thân máy quá nhỏ. Trong phần lớn các trường hợp, bạn sẽ bấm nhầm các nút Play/Forward/Backward (Chơi/Tua phía trước/Tua phía sau), trong khi nút trượt bật nguồn/khóa cũng quá nhỏ để đủ bám các ngón tay lớn.
Màn hình của ICD-TX50 nằm ngay trên nút Stop (dừng) và Rec/Pause (Ghi âm/Tạm dừng ghi âm) và chỉ chiếm 1/8 mặt trước của thân máy. Có thể nói rằng màn hình LED của ICD-TX50 không phải là nhỏ mà là… tí hon. Không hiểu vì sao Sony lại thiết kế ra một màn hình quá nhỏ và để quá nhiều khoảng trống trên mặt trước của máy như vậy.
867547.jpg
Khi thu âm, màn hình của ICD-TX50 sẽ được tắt sau một khoảng thời gian nhất định nhưng bạn có thể biết ICD-TX50 vẫn đang tiếp tục ghi âm thông qua một đèn sáng nhỏ màu đỏ. Đây lại là một điểm trừ đáng tiếc khác, bởi điều quan trọng nhất đối với máy thu âm là người dùng cần phải dễ dàng kiểm tra được máy đang hoạt động, đặc biệt là khi đang hướng sự chú ý về phía người được thu âm.
Như vậy, có thể nói rằng kích cỡ của ICD-TX50 là một điểm cộng, trong khi thiết kế các nút bấm và màn hình lại là một điểm trừ trầm trọng. Thật may mắn, chất lượng thu âm của ICD-TX50 là cực kì tuyệt vời. Không chỉ hỗ trợ 5 mức chất lượng, ICD-TX50 còn có tính năng khử tiếng ồn thông minh Intelligent Noise Cut giúp giảm tiếng ồn trong môi trường. Móc gài ICD-TX50 vào túi áo cũng có thể làm chân chống cho máy, giúp bạn hướng ICD-TX50 về phía người được thu âm khi đặt máy trên bàn.
ICD-TX50 cũng hỗ trợ một khe cắm tai nghe để bạn theo dõi âm thanh đang được thu âm (đây cũng là một cách để khắc phục vấn đề đèn báo quá khó nhìn). Jack cắm này cũng giúp cho bạn xuất tín hiệu đầu ra và chuyển giọng nói thành chữ viết (ICD-TX50 được hỗ trợ chuyển giọng nói thành chữ viết theo chuẩn Dragon Naturally Speaking).
Ngay cả khi người được phỏng vấn đứng cách khá xa máy, ICD-TX50 vẫn cho âm thanh sáng và rõ ràng. Với dung lượng 4GB, rất có thể bạn sẽ sử dụng hết pin khi chưa bị đầy bộ nhớ. Trong thử nghiệm của Hardwarezone, ICD-TX50 đạt thời lượng pin 29 giờ, cao hơn mức 24 giờ theo thông số do Sony cung cấp.
867555.jpg
Giá bán
Hiện tại, giá của ICD-TX50 tại Việt Nam là từ 3 triệu 500 ngàn đồng trở lên. Mức giá này là khá đắt. Nhưng nếu ưu tiên số một của bạn là chất lượng âm thanh ghi âm, tính cơ động và khả năng sử dụng trong thời gian dài thì ICD-TX50 là một lựa chọn hợp lý. Tuy vậy, kích cỡ các nút bấm quá nhỏ sẽ gây khá nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng.
Lê Hoàng
Theo Hardwarezone, Gizmag & GW Mitchell (Amazon)
 
Chúc chủ thớt đắt hàng nhé :) !

Chúc cho bài viết của chủ topic sẽ được nhiều người quan tâm !
Rãnh thì qua ủng hộ các thớt của mình vs nhé. Thanks

Webiste: dichvuketoan. vnn. vn
Công Ty Nhất Việt : Chuyên tư vấn luật, cung cấp biểu mẫu hợp đồng kinh tế, văn bản luật. Các bạn cần mời ghé web tham khảo nhá.
 
Back
Bên trên