Biệt Thự Vườn Nét Đẹp Nổi Bật Của Phong Cách Kiến Trúc Này Là Gì?

nhadeptana

Thành viên mới
Biệt thự vườn, đang là xu hướng của những gia đình có một diện tích đất rộng. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì con người lại càng muốn gần gũi với thiên nhiên hơn. Bởi thiên nhiên luôn mang tới sự thư thái và bình yên cho mỗi chúng ta. Chính vì thế mà thiên nhiên trong không gian sống đã không còn xa lạ gì nữa. Trong đó các thiết kế biệt thự vườn đang rất được ưa chuộng. Nhưng với lối kiến trúc nhà đẹp này cũng có những ưu và nhược điểm của nó. Vậy đó là những gì? Mời bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Chia sẻ khái niệm về biệt thự vườn
Biệt thự vườn hay còn gọi là nhà vườn. Đây là cách gọi của người Việt để phân biệt với biệt thự phố. Lối kiến trúc này thường được xây dựng trên mảnh đất lớn. Có 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên và không gian cây cỏ xung quanh. Có tường ra kiên cố bao quanh. Cây xanh, cảnh vật, hòn non bộ … sẽ là những điểm tạo lên sự ấn tượng, độc đáo trong thiết kế biệt thự vườn bởi vậy chúng cần phải được kết hợp một cách phù hợp nhất để tạo sự hài hòa giữa cảnh quan, cảnh vật cũng như con người. Trong từng thiết kế cần lấy con người làm trung tâm để có thể mang lại được những tiện ích tối đa cho người sử dụng.

Chính vì vậy, đã hình thành một xu hướng “ Biệt thự vườn” nhằm đáp ứng được nhu cầu về chất lượng không gian sống. Cũng như sự thuận tiện trong công việc hiện nay của một số tầng lớp người dân.

Đặc điểm nổi bật của lối kiến trúc này là gì?
Đặc điểm nổi bật của nhà vườn là ở diện tích sân vườn lớn, mật độ xây dựng thấp. Đồng thời, loại hình biệt thự này cũng thường được xây dựng ở những vùng quê yên tĩnh, hay ở những vùng ngoại thành, nơi có phong cảnh đẹp, mật độ dân số thấp. Những căn biệt thự vườn cũng thường là nơi nghỉ ngơi, nghỉ dưỡng của chủ nhân sau mỗi ngày làm việc. Hoặc vào những dịp cuối tuần (nếu ở xa).

Về mặt thiết kế, nhà vườn được những kiến trúc sư thiết kế đặc biệt chú ý đến yếu tố cảnh quan để tạo sự hài hòa. Ăn khớp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Những căn nhà vườn thường được thiết kế dạng mái thái đua ra sang trọng. Hệ thống cửa sổ được bố trí ở các phòng giúp tận dựng được tối đa vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên.

Những ưu điểm của phong cách thiết kế này
Sau khi đã hiểu rõ được biệt thự nhà vườn là gì, thì từ đó chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những ưu điểm của loại hình nhà ở này. Và cũng có thể cho rằng, kiến trúc này chính là một lựa chọn tuyệt vời cho tổ ấm tương lai của gia đình.

Bởi nhà vườn có nhiều ưu điểm vượt trội, trong đó phải kể đến:

  • Có khoảng sân vườn rộng, gần gũi với thiên nhiên.
  • Biệt thự vườn có thiết kế sang trọng, tiện nghi và thoáng mát.
  • Là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho cả gia đình với không khí trong lành.
Những mẫu thiết kế biệt thự vườn có tại Tân Á
biet-thu-vuon.jpg

Mẫu thiết kế có bể bơi
biet-thu-vuon-1.jpg

Mẫu nhà vườn cấp 4
biet-thu-vuon-2.jpg

Với hòn non bộ tiểu cảnh
biet-thu-vuon-3.jpg

Thiết kế biệt thự vườn đep xuất sắc
biet-thu-vuon-4.jpg

Mãn nhãn với những thiết kế nhà vườn mái thái
Trên đây là những thiết kế nhà đẹp tiêu biểu mà Tân Á muốn gửi tới quý khách hàng. Đang còn rất nhiều mẫu nhà đẹp chúng tôi đã update thường xuyên mọi người có thể tham khảo tại: nhadeptana.vn nhé.
 
Back
Bên trên