Những Yếu Tố Cấu Thành Nên Một Bản Thiết Kế Kiến Trúc Nhà Đẹp

nhadeptana

Thành viên mới
Thiết kế kiến trúc nhà đẹp, việc tìm hiểu một thiết kế kiến trúc sẽ giúp cho bạn trong việc lập kế hoạch một cách chi tiết. Để có thể biến những ý tưởng của mình thành hiện thực. Trong xây dựng nhà ở hiện nay thì việc thiết kế kiến trúc là một thuật ngữ không còn xa lạ gì nữa. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ và có một bản thiết kế hoàn chỉnh đến từ các công ty thiết kế. Thực tế thì thiết kế kiến trúc không đơn thuần chỉ là một bản vẽ. Mà ẩn sâu bên trong là những tính toán chuẩn xác về các phương diện khoa học. Và các số liệu để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa giúp đáp ứng nhu cầu, và sự thuận tiện trong sử dụng. Theo đó trong thực hiện đòi hỏi cần phải tuân thủ theo nhiều nguyên tắc. Quy định nghiêm ngặt về nhiều yếu tố khác nhau. Vậy thiết kế kiến trúc bao gồm những gì? Hãy cùng kiến trúc nhà đẹp Tân Á tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Những yếu tố cấu thành nên một bản thiết kế kiến trúc nhà đẹp

Trên thực tế thì mỗi công trình đều sẽ có một bản thiết kế riêng. Nhưng nhìn chung lại thì trong mỗi bản vẽ đều phải đảm bảo các yếu tố căn bản dưới đây:
√ Thể hiện được rõ ràng công năng sử dụng

Yếu tố quan trọng hàng đầu mà mỗi bản vẽ kiến trúc cần phải được đảm bảo. Chính là các công năng sử dụng phù hợp với các đặc thù sở hữu. Cụ thể như với các mẫu thiết kế kiến trúc nhà phố, căn hộ, villa,… Là nơi sinh sống, nghĩ dưỡng. Còn các kiến trúc nhà hàng, khách sạn lại sử dụng để buôn bán và cung các dịch vụ. Chính vì vậy trong mỗi một công trình đều phải được tính toán kỹ lưỡng. Về phân chia bố cục, diện tích, kết cấu,… Để mang đến sự thuận lợi cho người dùng giúp họ có được những giây phút sinh hoạt và giải trí thoải mái nhất.
kien-truc-nha.jpg
Thiết kế nhà mái bằng hiện đại tại Thái Bình
√ Đảm bảo được tính an toàn

Là một công trình quan trọng với kết cấu lớn nên việc đảm bảo tính an toàn trong thiết kế kiến trúc là rất quan trọng. Theo đó điều này đòi hỏi các kiến trúc sư cần phải tuân thủ theo các nguyên lý kiểu dáng kiến trúc nội thất cũng như là các nguyên tắc kiến trúc từ đơn giản đế phức tạp để tính toán đưa ra các con số chuẩn xác nhất. Đặc biệt là các số liệu được diễn tả trên bản vẽ đều phải có có cơ sở rõ ràng và được tính toán xác thực dựa trên các kinh nghiệm thực tiễn thì dự án mới vững bền, an tòa cũng như là hạn chế tối đa các sự cố.
√ Đáp ứng được những yêu cầu mang tính thẩm mỹ

Trong tìm hiểu thiết kế kiến trúc bao gồm: Những gì thì yếu tố thẩm mỹ chính là một vấn đề không thể bỏ qua. Theo đó thì bất kỳ ai để muốn sở hữu một dự án kiến trúc sang trọng, đẹp mắt. Và trong thực tế có rất nhiều cách. Để giúp công trình trở nên thu hút hơn như: phối màu hài hòa, cân đối bố cục, sử dụng các chi tiết trang trí phù hợp,… Theo đó tùy thuộc vào phong cách chủ đạo mà chủ đầu tư hướng đến mà bạn có thể đưa ra. Thiết kế mô tả được nhu cầu và tạo nên một diện mạo riêng đầy thu hút nhất. Cụ thể như các căn biệt thự tân cổ điển sẽ có bố cục và đường nét khác hẳn so với biệt thự hiện đại.
√ Cân đối được với dự toán chi phí bỏ ra

Một trong những khó khăn lớn trong thiết kế kiến trúc. Chính là cân đối mức ngân sách đầu tư sao cho phù hợp nhất. Bởi đôi khi so với các công trình thông thường thì các công trình villa sang trọng. Nhưng những công trình có quy mô lớn như khách sạn, nhà hàng. Thì mức giá thường sẽ cao hơn rất nhiều. Theo đó mặt khôn ngoan nhất để giúp đưa ra phương án cân đối phù hợp. Chính là cắt giảm một số hạng mục không cần thiết. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tận dụng những nguồn lực có sẵn. Để đưa ra các biện pháp cắt giảm để phù hợp với mức đầu tư của gia đình.
√ Mang đến một giá trị cho khía cạnh xã hội

Nhiều người cho rằng việc xây dựng kiến trúc. Chỉ là vấn đề cá nhân riêng của mỗi gia đình. Trên thực tế thì các công trình được xây dựng. Không chỉ dùng cho mục đích cá nhân mà phần nào còn có các tác động thụ đồng đến môi trường, dân cư xung quanh. Chính vì vậy trong việc lên phương án kiến trúc. Thì đòi hỏi bạn cần phải chú ý đến các vùng dân cư xung quanh. Và lối đi lại để giảm thiểu ảnh hưởng tác động hoặc gây ảnh hưởng đến mỹ quan.
kien-truc-nha-1.jpg
Bố trí không gian tầng 1
Một bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc nhà đầy đủ bao gồm:

Hồ sơ thiết kế là một bộ giấy tờ giúp diễn giải các chi tiết của ngôi nhà bạn. Và là kim chỉ nam để bạn có thể định hình được các phong cách dễ dàng và phù hợp với những gì bạn đã yêu cầu. Vậy một bộ hồ sơ thiết kế kiến trúc bao gồm những gì? Hồ sơ thiết kế kiến trúc sẽ bao gồm các hạng mục sau:
– Ảnh phối cảnh 3D: giúp bạn hình dung được cụ thể kiểu dáng ngôi nhà về kết cấu, cảnh quan xung quanh và vật liệu ngoại thất.
– Mặt bằng tổng thể: giúp thể hiện tổng quan quy hoạch khu đất thông qua vị trí công trình. Và hệ thống đường đi từ đó xác định hướng nhà, hướng cổng phù hợp.
– Mặt bằng các tầng: để thể hiện vị trí, kích thước tường cũng như là bố trí các khu vực chức năng. Và vách ngăn để giúp đội thi công dễ dàng thực hiện.
Xem thêm: Mẫu nhà 2 tầng đẹp hiện đại đang được yêu thích nhất hiện nay
– Mặt đứng: để thể hiện được các chi tiết trang trí kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà. Cũng như là các vị trí chi tiết biểu hiên ra công trình.
– Mặt cắt: Để thể hiện kết cấu các bộ phận bên trong ngôi nhà như: kích thước cửa, tường, cầu thang,… Và thể hiện vị trí, hình sáng kết cấu kiến trúc bên trong.
– Bản vẽ chi tiết của dầm, sàn, mái: để giúp xác định đầy đủ các lớp cấu tạo, vật liệu. Cũng như là thể hiện rõ các phào, chỉ được phân bổ kỹ thuật tỉ mỉ.
– Chi tiết thang, sàn, cửa, cổng, hàng rào: tất cả các kích thước vật liệu sử dụng. Cũng như là hình ảnh các bản vẽ mặt bằng chi tiết.
Như vậy, qua bài viết này công ty thiết kế nhà đẹp Tân Á. Đã cùng mọi người đi sâu tìm hiểu những yếu tố cần thiết để cấu thành nên một bản thiết kế đẹp. Mong rằng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có được. Những phương án hoàn hảo nhất cho tổ ấm của mình.
 
Back
Bên trên