Review, Nhận Xét Đánh Giá Máy Chiếu Mijia Projector Youth Edition: Hình Ảnh Âm Thanh Ổn, Gọn Nhẹ

1689

Moderator
Review đánh giá máy chiếu Mijia Projector Youth Edition:
Em là tín đồ của phim ảnh, nhưng khổ nỗi là dân công trường, nên cứ nay đây mai đó, chẳng có dịp được ra rạp xem phim nhiều, xem phim mãi trên cái màn laptop bé xíu cũng phát bực.
Nên từ lâu cũng đã ấp ủ mua 1 con Projector. Nhưng trở ngại khi mua Projector là kích thước và giá tiền. Giá projector để xem phim ổn thì khá là mắc, mà quan trọng hơn là con nào cũng kồng kềnh, rất khó có thể yên tâm bỏ trong vali và di chuyển đi máy bay, tàu xe.
xiaomi-projector.jpg

Rồi đúng đợt tháng 5 vừa rồi, lúc này thì em đang ở bên Thái, có đọc báo thấy nhà Xiaomi ra mắt em Projector Mijia Smart Compact Projector. Theo những gì được quảng cáo thì mọi thứ cũng khá là hợp lí, từ giá cả cho đến kích thước
beauty.png
, chỉ trừ mỗi cái là độ sáng của em nó theo quảng cáo là chỉ có 600 ANSI lumen nên còn hơi lăn tăn xíu. Giá em nó bán chính hãng bên Thái này là khoảng 12tr tiền VN mình.


Sau đó em có tìm hiểu thêm về em này, thì mới phát hiện, thực ra em này là bản Global của em Mijia Projector Youth Edition, đã ra mắt được khoảng 1 năm trước đó, cùng một model Number luôn: MJJGTYDS02FM . Trên mạng cũng không có review gì nhiều về em này. Giá em này mua ở bên Thái thì khoảng 9tr thôi nhưng đây là hàng kiểu nội địa xách tay, không có bán chính hãng. Mình lại chỉ có cách đặt mua trên Lazada Thái nên tính hên xui rất cao. Lúc này em cảm thấy độ hên xui là rất cao, vì thậm chí mình còn chưa nhìn thử, cũng rất ít review về em này. Nhưng thôi kệ, máu thì xúc liền, tiền này để đi Pattaya thì cũng chỉ dc dăm ba bữa :sosad:

Đặt hàng rồi đợi vật vã mất 1 tuần (vì nhiều lí do nên bên giao hàng bị trễ :brick: ), cuối cùng em nó cũng tới. Lúc đó em đang làm việc nhưng kệ mịa hết, chạy ngay ra nhận hàng, mang vô văn phòng khui hộp test thử ngay cho nóng
beauty.png
.


Khui hàng
1593590914035-png.104575





Hàng lúc mở hộp không còn nguyên seal nên hơi thấy không vui lắm. Hình này em cắt ra từ clip, lúc mở hộp thì quay clip lại cho chắc. Mở ra, èo may thế, cảm giác đỡ lo hơn 1 tí, có vẻ máy khá cứng cáp, nhỏ xíu, trắng xóa, nhìn cực thích. Máy đi kèm một điều khiển Bluetooth khá đơn giản, cùng với 1 cục nguồn 2 chân. Trọng lượng cũng khá nhẹ: 1,3kg phù hợp với nhu cầu di chuyển liên tục của em.

1593590934195-png.104583

Kiểm tra Serial No. Một tí, máy với hợp trùng khớp luôn rồi.

1593590939825-png.104584


Em nó đây rồi, hình lấy trên mạng, vì cơ bản là nó cũng như nhau cả thôi, dưới đít có một cái lỗ, nhìn là biết để lắp tripod đỡ rồi, vậy là phải đặt liền thêm 1 cái tripod nữa, loại rẻ rẻ thôi, khoảng 400k.

1593590955577-png.104586

Và cuối cùng kết quả, em nó nhìn như này (khách sạn em ở bừa bộn, các bác thông cảm :stick: ), Cũng phải khen rằng mua con Tripod khá rẻ, nhưng cảm thấy đáng tiền, hi vọng tương lai em nó lâu bền tí, không tự dưng long con ốc nào, tiêu mất cái Projector của em.

Đến phần review.
Nói chung là ảnh chụp không tả hết được về hình ảnh của em nó. Em xài note10+ nhưng cố lắm cũng không cách nào chụp trông cho nó thật với những gì minh cảm nhận, thôi thì các bác ráng theo miêu tả của em tưởng tượng nhé.

Về độ sáng
1593590979559-png.104588

Mở máy lên đập vào mắt là toan tiếng tàu, hệ điều hanh Tàu, quảng cáo với phim cũng toàn Tàu. Cái này chuyện nhỏ, Root cái một, không có gì phải lo lắng. Nhưng khá ấn tượng với độ sáng của em nó. Phải nói là sáng voãi.

1593590987754-png.104590


Đây là hình lúc buổi tối khoảng 8h, em bật đèn trong phòng, với độ sáng của đèn phòng thì khi để máy chiếu ở gần, màn hình rộng khoảng 60 inch, nhìn hoàn toàn không khác biệt nhiều so với tivi nhé các bác.
1593590993234-png.104591

1593591063564-png.104594


Lúc tắt đèn, lúc này thì có thể để rộng đến 100 – 120 inch, nhìn rất đã ạ. 120 inch là khuyến cáo của nhà sản xuất, nếu để trên 120 inch thì em cũng thấy phim tối hơn rồi, xem không còn được chuẩn nữa. Nên bình thường khi xem phim em để khoảng 100 inch thôi.

Về độ phân giải
Tiếp đó là trước khi mua, có lo về độ phân giải, vì máy này phân giải chỉ có full hd, và được quảng cáo là có hỗ trợ 4k. Em thì chả tin quảng cáo lắm, cứ lo full hd, không biết có bị mờ tịt như mấy cái máy chiếu của cty không.

Và khi thử nghiệm đã cho thấy, mình đã lo lắng thừa.
1593591093400-png.104595


Bình thường khi xem phim bằng màn Laptop 15,6 inch full HD, thì chỉ cần dùng nguồn phim 720p Bluray trung binh 4-5gb 1phim, là hình ảnh show trên laptop đã nét căng. Nhưng cùng phim đó chiếu trên projector thì mờ tịt các bác nhé.

Em mới bèn dùng nguồn phim 1080p bluray – khoảng 20gb 1 phim, lúc này, projector cho ra hình ảnh nét như chưa từng được nét. Đến lúc này, nếu tổng hợp lại tất cả về độ sáng, độ nét, nếu các bác đặt projector cách màn chiếu khoảng 2,5m và ngồi cũng cách màn chiếu khoảng 2,5 đến 3m thôi, các bác sẽ hoàn toàn hài lòng với hình ảnh minh nhìn thấy. Để dễ so sanh thì nếu so sanh với rạp, 10 điểm rạp thì chiếc Projector này cho hình ảnh xứng đáng được 7,5 điểm.

Về âm thanh.
Âm thanh khi mở max rất lớn, nghe ầm ầm lỗ tai, em nghĩ là loa khoảng 20W, em không dùng để nghe nhạc nên cũng ko biết nhận xét thế nào. Em nó cũng chỉ có 2 loa 2 cạnh nên ko thể nào miêu tả kiểu Dolby 7.1 hay sao cả, nhưng nói chung là hài lòng, âm thanh đủ hào hùng khi xem seri Chúa Nhẫn, cũng rung trời khi xem Transformer.

Tóm lại
Em dùng đến nay đã là gần 2 tháng và mấy ngày vừa rồi, đã cày lại bộ phim chúa nhẫn. Phim em xem trên kênh xemphim.plus và hoàn toàn hài lòng với những gì mà Mijia Projector Youth Edition đã mang lại trong tầm giá này. Thực ra nhiều lúc em muốn đổi sang em Mijia ALPD3.0 Laser Projector 2400 ANSI Lumens vì độ sáng gấp 4 5 lần so với Mijia Projector Youth Edition, hứa hẹn sẽ cho trải nghiệm cực tốt, thậm chí trong môi trường ánh sáng không lí tưởng. Nhưng với cái giá phải đánh đổi là giá thanh gấp 3 lần, cùng với kích thước lớn, khó lòng mà nhét vừa Vali của em, khó lòng chịu được quăng quật mỗi lần lên máy bay đi những nơi khác. Thì em thấy, Mijia Projector Youth Edition đúng là lựa chọn lí tưởng hiện tại. Hi vọng rằng tương lai sẽ có nhiều công nghệ mới hơn cho nhiều sự lựa chọn tốt hơn.

Điểm cộng:
  • Rẻ, giá quá rẻ theo em nghĩ cho một máy chiếu phim cá nhân.
  • Hình ảnh vượt mức mong đợi, âm thanh đầy đủ.
  • Vô cùng gọn nhẹ dễ di chuyển, phù hợp với những người không thể ở cố định.
Điểm trừ:
  • Phần mềm tiếng Tàu (nhưng dễ dàng root máy và cài đặt google play, nhưng vẫn còn khá hạn chế)
  • Dây cấp nguồn ngắn tẹo, có khoảng 1,5m.
  • Ước gì độ sáng cao hơn, chừng trên 1000 ASNI thì chắc ngon lắm.
  • Nguồn: Voz
 
Back
Bên trên