Cách Lựa Chọn Sườn Bò Ngon

phuonghuunghi

Thực phẩm Hữu Nghị
Để có được món ăn từ sườn bò thì việc cần thiết quan trọng nhất là ta cần có miếng sườn ngon. Vậy làm sao để chọn sườn ngon, tham khảo bài viết này nhé!
Cách chọn sườn bò ngon cho món ăn
suon-bo-my-14.jpg

Quan sát đặc điểm bên ngoài:
Chọn sườn bò, thì bò hay các phần thịt khác để có phần ngon thì bạn cần đi chợ sớm để chọn những phần tươi ngon nhất. Nhưng cũng có lựa chọn tiện lợi khác dành cho các bạn là tìm mua tại các địa điểm uy tín, chất lượng về các sản phẩm thịt đông lạnh nhập khẩu. Ở đây thịt được bảo quản ở điều kiện tốt nhất từ lúc giết mổ cho đến khi giao tận tay người tiêu dùng.
Chọn miếng sườn có xương dẹt, không tròn hoặc quá to vì có thể đó là phần thịt của bò đã già nên xương sẽ cứng và thịt sẽ rất dai. Khi chế biến làm tốn nhiều thời gian và nhiên liệu.
Quan sát màu sắc miếng thịt có màu đỏ tươi, thịt không bị sẫm hay màu tái xanh lại và mỡ có màu vàng.
Thử các tính chất vật lý của thịt:
Kiểm tra độ đàn hồi của miếng thịt bằng cách dùng ngon tay ấn vào. Thịt ngon sẽ có độ đàn hồi tốt và không bị chảy nước. Thịt có chất lượng thấp sẽ tạo thành vết lõm ở miếng thịt sau khi ta buông ngón tay và có chảy nước lạ trong quá trình nhấn.
Kết cấu của miếng thịt tốt là khi các phần mỡ, xương, thịt bám chắc vào nhau, không bị vụn hay rời rạc khi lắc mạnh miếng sườn.
Miếng thịt sườn có mùi thơm đặc trưng, không có mùi tanh hay hôi khi đã bị để lâu ngày hay tẩm ướp hóa chất.
Các món ngon chế biến từ sườn bò

1. Sườn bò nướng
Bò nướng mang lại hương vị hấp dẫn, thu hút mọi đối tượng ở bất kỳ độ tuổi nào. CHọn được nước chấm và nước sốt ngon cho món nướng thì đây quả thực là món ăn tuyệt vời không thể bỏ qua.
2. Sườn bò hầm
Dùng sườn hầm với đu đủ hay các loại củ như cà rốt, khoai tây hoặc đơn giảm chỉ hầm với nước tương thôi cũng đủ khiến cho món ăn thêm trọn vị và thu hút mọi thực khách.
3. Canh sườn bò
Canh sườn bò là món ăn rất quen thuộc với các bạn fan của phim truyền hình Hàn Quốc. Món ăn với đặc trưng là ngon từ thịt, ngọt từ xương thêm chút hành tây, trứng chiên sẽ khiến bạn ấm bụng ngay khi vừa thưởng thức muỗng canh đầu tiên.
4. Lẩu sườn bò hầm sả
Cả nhà quây quần bên nồi lẩu ấm nóng với hương vị ngon ngọt từ sườn bò thì còn gì tuyệt với hơn đúng không nào.
5. Cháo sườn bò
Sườn bò hầm cùng với đậu xanh cho nồi cháo dinh dưỡng. Phù hợp dùng bồi bổ sinh lực cho người mới ốm dậy.
 
Back
Bên trên