Sự Khác Biệt Giữa Bình Nóng Lạnh Trực Tiếp Và Bình Nóng Lạnh Gián Tiếp

muasamdienmay

Thành viên mới
Bình nước nóng không chỉ giúp mọi người thoải mái hơn khi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân vào mùa đông mà còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng bình nóng lạnh phổ biến đó là: bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp với những ưu nhược điểm riêng. Trong đó, nhiều khách hàng ưa chuộng dòng sản phẩm bình nóng lạnh gián tiếp, nhưng cũng có những khách hàng lại đánh giá cao bình nước nóng gián tiếp. Vậy thực tế loại bình nào ưu việt hơn và điểm khác biệt của chúng là như thế nào thì xin mời các bạn cùng theo dõi những so sánh dưới đây.
so-sanh-binh-nong-lanh-truc-tiep-va-binh-nong-lanh-gian-tiep_29b01f9724ad4c5ca08950aa35b31854_grande.jpg
Nên mua bình nước nóng trực tiếp hay gián tiếp, điểm khác biệt của chúng?

Sự khác biệt của bình nóng lạnh trực tiếp với bình nóng lạnh gián tiếp

Bình nóng lạnh (tiếng Anh là Electric Water Heater) - đây là thiết bị điện gia dụng được các thương hiệu sáng tạo và sản xuất ra thị trường với mục đích cung cấp nguồn nước nóng nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn cho các hộ gia đình. Với hai loại bình nước nóng chính là loại bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm dựa trên cấu tạo, tính năng của máy, cũng như nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của gia đình.
Bình nóng lạnh trực tiếp
Là loại bình có khả năng làm nước nóng lên một cách nhanh chóng không cần sử dụng bình để dự trữ, bình nóng lạnh trực tiếp có cấu tạo đơn giản, nhỏ gọn, tiện lợi cho người sử dụng. Dòng máy này phù hợp với nhiều không gian phòng có diện tích vừa và nhỏ, đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng. Máy được trang bị thêm bộ cảm biến để điều chỉnh nhiệt độ, van để điều tiết lưu lượng nước, công tắc chuyên dụng giúp cho quá trình sử dụng thêm dễ dàng và hạn chế tối đa các rủi ro.
so-sanh-binh-nong-lanh-truc-tiep-va-binh-nong-lanh-gian-tiep-1_a752843d8afa41cda32dd1b02c502b8a_grande.jpg

Bình nóng lạnh Ariston trực tiếp hiện đại
Do đó, với bình nóng lạnh trực tiếp, mọi thao tác đều được thực hiện khá đơn giản, chỉ cần mở công tắc, điều chỉnh nhiệt độ nước phù hợp là có thể sử dụng ngay, dễ dàng tắt đi khi không sử dụng. Đặc biệt khi có sự cố về điện, máy sẽ tự động ngắt mạch nhờ vào bộ cảm biến, khách hàng có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm.
Lý do nên chọn bình nóng lạnh trực tiếp
● Giá thành tiết kiệm thuộc dòng máy nóng lạnh rẻ trên thị trường, phù hợp với túi tiền của người lao động.
● Nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi đầy đủ chức năng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của hộ gia đình có ít thành viên.
● Có ngay nước nóng sử dụng mà không phải mất thời gian chừ do máy có khả năng làm nóng nguồn nước trực tiếp.
● An toàn, tiết kiệm chi phí, điện năng cho người sử dụng.
Bên cạnh những thế mạnh trên thì bình nóng lạnh trực tiếp cũng có những hạn chế nhất định mà khách hàng nên cân nhắc đó là:
● Độ bền của máy khá thấp.
● Trong trường hợp mất điện, việc sử dụng máy sẽ bất tiện và không sử dụng được.
● Ngoài ra, để máy hoạt động ổn định thì cần có áp lực nước lớn và điện áp cao.
Tuy nhiên, nếu như bạn có nhu cầu sử dụng tương đối và túi tiền vừa phải thì bình nóng lạnh trực tiếp vẫn là gợi ý tốt nhất cho bạn.
Bình nóng lạnh gián tiếp
So với bình nóng lạnh trực tiếp thì loại bình nóng lạnh gián tiếp lại có thiết kế cồng kềnh hơn, do máy có bình dự trữ và cần thời gian từ 5 đến 10 phút để làm nóng nước. Bình dự trữ của máy có thể chứa nước với dung tích từ 15 đến 100 lít, chỉ cần làm nóng một lần là bạn và gia đình có thể sử dụng cho nhiều lần tiếp theo. Đây cũng là ưu điểm lớn nhất của bình nước nóng gián tiếp.
so-sanh-binh-nong-lanh-truc-tiep-va-binh-nong-lanh-gian-tiep-2_29943a756bc44796a422d451b53d3293_grande.jpg

Bình nóng lạnh Rossi
gián tiếp cao cấp
Hơn thế nữa, máy còn có nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp giúp cho quá trình vận máy của máy trơn tru, thông minh, không phát ra tiếng ồn và tiết kiệm điện năng do tần suất khởi động máy khá ít nhờ vào bình dự trữ nước nóng.
Lý do nên chọn bình nóng lạnh gián tiếp
● Nếu bạn gia đình bạn có nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều thì bình nóng lạnh là sự lựa chọn hoàn hảo với dung tích bình chứa lớn, chỉ một lần nấu, sử dụng trong nhiều lần.
● Kết hợp hoàn hảo với bồn tắm, phù hợp với không gian phòng tắm có diện tích lớn.
● Tuổi thọ của máy cao, an toàn cho thiết bị và người dùng.
Về hạn chế của máy không nhiều, máy được bán với giá cao hơn hẳn so với bình nóng lạnh trực tiếp, khó lắp đặt, cần có thời gian chờ, do đó, cần làm nóng nước trước một khoảng thời gian từ 5 đến 10 phút trước khi sử dụng. Nhưng so với những tiện ích mà loại bình này mang lại, khách hàng sẽ rất hài lòng khi bỏ ra mức chi phí cao để sử hữu loại máy này.
2. Đơn vị cung cấp bình nóng lạnh chính hãng
Muasamdienmay.vn chính là đơn vị đồng hành cùng khách hàng với những sản phẩm điện máy 100% chính hãng, chất lượng, giá rẻ. Muasamdienmay.vn cam kết với những chính sách sau:
- Giao hàng nhanh chóng
- Có thợ đến lắp đặt tận nhà
- Chính sách sau bán hàng hấp dẫn, nhiều ưu đãi, tiết kiệm hơn cho người mua
- Hướng dẫn cách sử dụng sau khi lắp đặt chi tiết nhất cho khách hàng.
 
Back
Bên trên