Hướng dẫn Chọn Mua Máy Giặt Hợp Lý

kiennam1988

Thành viên mới
Thực hiện đúng các bước cơ bản sau giúp người tiêu dùng chọn mua được loại máy giặt phù hợp với gia đình.

Các đời máy giặt cũ có thiết kế rất đơn giản. Tuy nhiên, hiện nay, máy giặt ngày càng đa chức năng hơn với những cải tiến mới phức tạp. Khi quyết định mua máy giặt, khách hàng thường quan tâm đến kích thước cũng như tính đa năng của sản phẩm. Sau đây là các bước cơ bản giúp người tiêu dùng mua được loại máy giặt phù hợp

MG2.jpg

Nên chọn mua máy giặt phù hợp với nhu cầu (Ảnh minh họa)
Nhu cầu thực tiễn

Điều quan tâm đầu tiên là kích thước máy. Thường khách hàng sẽ chọn loại máy giặt có cửa trước và tiết kiệm được không gian. Mặc dù loại máy giặt đa năng kết hợp giặt và làm khô chiếm diện tích không gian lớn nhưng lại rất tiện ích và là mặt hàng đáng tin cậy nhất so với các mẫu mã khác.

Kích thước và tốc độ quay của máy giặt

Máy giặt trên thị trường dành cho gia đình có khối lượng giặt dao động từ 5 kg – 11kg/lần giặt, trong đó mức phổ biến nhất là 6 – 7kg/lần giặt, khá ổn cho gia đình 4 thành viên. Tuy nhiên, nếu thường xuyên giặt quần áo, bạn nên mua loại máy giặt cỡ nhỏ. Nếu lượng quần áo quá nhiều thì khách hàng nên chọn mua chiếc máy giặt có khối lượng giặt lớn hơn song hiệu quả lại kém hơn.

Tốc độ quay của máy càng nhanh thì càng tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, không phải cứ tốc độ quay càng cao thì sẽ giúp giặt sạch quần áo hơn, ngược lại có thể làm hỏng quần áo. Vì thế, bạn nên cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng máy giặt.

Hiệu quả của máy giặt

Tất cả các loại máy giặt đều tiêu thụ một lượng điện và nước nhất định, thậm chí còn gây ra tiếng ồn lớn. Vì thế, nên lưu ý đến khả năng tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, cũng nên chọn loại máy áp dụng công nghệ máy biên tân tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và giảm chi phí tài chính. Bạn nên giặt quần áo với nhiệt độ 40C thay vì 60C để tiết kiệm điện hơn và loại máy giặt tiêu thụ lượng nước ít hơn 7,5 lít /kg được xem là hiệu quả

Tính đa năng của máy giặt

Khách hàng thường có xu hướng mua loại máy giặt đa chức năng giá cao. Hầu hết các máy giặt đều có các chức năng giặt tự động, điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quay khi vắt. Tuy nhiên, bạn có thể mua máy giặt đa năng với các chức năng khác như chế độ giặt cho từng loại vải, hệ điều chỉnh nhiệt độ nước giặt, chế độ giặt tay, giặt nhanh khi đồ ít bẩn, chế độ giặt quần áo trẻ em, giặt một bên có chất bẩn, chế độ giặt cho quần áo nặng như chăn, màn,... Ngoài ra, sẽ tốt hơn nếu máy giặt có chế độ hẹn giờ.

Máy giặt cơ bản có thể thực hiện tốt các chức năng. Máy giặt càng đa năng thì khả năng sai sót càng lớn và càng tốn kém hơn. Ngoài ra, khách hàng nên chọn loại máy giặt có âm thanh dao động 50 dB thì được cho là yên tĩnh.

Sau khi tiến hành khảo sát tại các cửa hàng và đại lí bán lẻ của các thương hiệu máy giặt AO, Currys Bosch và John Lewish, chúng ta có 6 loại máy giặt lọt vào tốp đầu sau đây:


MG3.jpg

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy giặt khác nhau có thể chọn lựa (Ảnh minh họa)

- Đầu tiên là loại máy giặt Indesit IWSC61251 có trọng lượng giặt là 6kg/ lần giặt, tốc độ quay tối đa 1200 vòng/phút với các chế độ giặt quần jean, quần áo thể thao và quần áo đi chơi cũng như tính năng thân thiện với môi trường. Cứ 20 phút, máy giặt sẽ giặt được 1,5kg quần áo. Sản phẩm được bán với mức giá hợp lí 7.044.000 đồng.

- Tiếp đến là loại máy giặt Whirlpool AWE6517 với trọng lượng 5 kg/lần giặt, tốc độ quay tối đa 1000 vòng/phút, đánh giá năng lượng A+ với các chế độ giặt tay, chế độ giặt cho những chất liệu cần bảo vệ như len và chế độ giặt nhanh trong 30 phút. Nếu cộng thêm chi phí giao hàng tận nơi sản phẩm được bán với mức giá hợp lí là 9.487.000 đồng.

- Loại thứ ba là máy giặt Hotpoint Ultima WMUD962P với trọng lượng 9kg/lần giặt, tốc độ quay tối đa 1600 vòng/phút đánh giá năng lượng A++ với có các chế độ giặt cho những chất liệu cần bảo vệ như lụa, chu kỳ xoắn quần áo, tránh làm nhăn quần áo, nhanh chóng và thân thiện với môi trường. Chế độ hẹn giờ lên tới 24 tiếng. Sản phẩm được bán với mức giá hợp lí là 11.257.000 đồng.

- Khách hàng cũng có thể tham khảo loại máy giặt Bosch WAQ28461 với trọng lượng 8kg/lần giặt, tốc độ quay tối đa 1600 vòng/phút, mức đánh giá năng lượng A + + +, không tốn nước, có chế độ giặt cho vải len, lụa, thậm chí còn có chế độ khởi động lại, cho phép bạn cho thêm quần áo cần giặt vào. Sản phẩm được bán với mức giá hợp lí tại các cửa hàng AO, Currys và John Lewis là 15.894.000 đồng. Tuy nhiên, tại cửa hàng Bosch chỉ bán với giá 14.124.000 đồng, tiết kiệm 1.770.000 đồng.

- Tiếp theo là loại máy giặt Smeg WMI12C7 với trọng lượng 7kg/lần giặt, tốc độ quay tối đa 1200 vòng/phút, mức đánh giá năng lượng A- với các chế độ giặt tay, giặt nhanh và có chế độ giặt bảo vệ cho vải len. Mức giá hợp lí nhất tại các cửa hàng AO, Currys 15.894.000 đồng là 14.832.000 đồng.

- Và cuối cùng, loại máy giặt cuối cùng, Miele W3370 với trọng lượng 7kg/lần giặt, tốc độ quay tối đa 1400 vòng/phút, mức đánh giá năng lượng A++ với các chế độ giặt tay, giặt nhanh, giặt chăn,... Mức giá hợp lí nhất là 15.894.000 đồng tại các cửa hàng AO, Currys là 31.824.000 đồng, đồng thời có thời hạn bảo hành 10 năm.

Sau khi xem xét các tính năng cũng như giá cả các loại máy giặt trên thị trường hiện nay, hi vọng rằng người tiêu dùng sẽ chọn cho mình được loại máy giặt phù hợp nhất với gia đình.

Nguồn Vietq
 
Máy của đứng công nghệ cũng cải thiện nhiều, nhưng cơ chế hoạt động của máy cừa ngang vẫn ưu điểm hơn cửa đứng mà
 
Back
Bên trên