Kinh nghiệm Lỗi Hay Gặp Trên Lg Optimus G

hoanganh

Thành viên Nghiệp dư
Thành viên BQT
1.Vấn đề hao pin trên LG Optimus G:

-Để khắc phục tình trạng trên Optimus G, bạn cần thực hiện những thao tác sau đây:

-Tắt các chức năng kết nối mạng mà bạn không sử dụng đến như Wifi, 3G, bluetooth, GPS..v.v..

-Bật chế độ tiết kiệm pin

-Giảm độ sáng của màn hình xuống ½ hoặc sao cho vừa đủ ánh sáng cho mắt bạn nhìn rõ ràng.

- Hẹn giờ tắt màn hình hoặc bạn chủ động khóa máy khi không có nhu cầu sử dụng.

-Tắt hết các ứng dụng khi bạn không sử dụng nữa (thoát bằng cách back nhiều lần), lưu ý không thoát bằng cách ấn phím Home vì ứng dụng đó sẽ chạy ẩn nếu thoát bằng phím Hone.

-Các ứng dụng thường xuyên yêu cầu cập nhật như: Dodol, Nate Mon, Kakao talk và stock/weather cũng là nguyện nhân làm hao pin trên máy, bạn nên thiết lập thời gian cập nhật định kỳ.

-Nhiều tiện ích (Widget) đặt trên màn hình chủ cũng là một nguyên nhân của hao pin.

2.Không bật được nguồn khi sạc máy:

TÌnh cờ máy bạn cạn pin và bị sập nguồn. Bạn cắm sạc nhưng không thể bật được máy lên như những máy khác. Đó là do tính năng đang sạc của LG khi máy tắt nguồn. Máy chỉ hiện thị chế độ đang sạc.

Vậy nên bạn chỉ có thể bật được máy khi Pin đã sạc được 1 phần nào đó.

3. Không tắt được nhạc chuông khi úp điện thoại LG Optimus G:

Để tắt được nhạc chuông khi có cuộc gói đến hoặc có chuông báo thức bằng cách úp điện thoại, bạn có thể làm theo cách sau:

-vào Cài đặt -> Cử chỉ -> sử dụng những động tác chuyển động -> lặp lại báo thức -> tích dấu V màu xanh hoặc -> tắt âm -> tích dấu V màu xanh.

4. Không cài đặt danh sách nhạc làm nhạc chuông tin nhắn của điện thoại:

- Để cài đặt danh sách nhạc vào làm nhạc chuông cho tin nhắn cho điện thoại, bạn có thể làm theo cách sau: vào CH Play -> đăng nhập tài khoản gmail -> tìm kiếm ứng dụng Tone Picker -> tải về.

-Sau khi đã tải và cài đặt xong ứng dụng Tone Picker bạn vào tin nhắn -> tùy chọn -> cài đặt -> nhạc chuông -> Tone Picker -> chọn bài hát -> chọn bài hát làm nhạc chuông tin nhắn -> ok.

5. Màn hình LG Optimus G hiển thị hình chữ nhật đỏ nhấp nháy trên màn hình:

Màn hình của máy hiển thị hình chữ nhật đỏ nhấp nháy, nhưng nó là thông báo của việc lỗi thiết bị, nhưng không phải là lỗi của sản phẩm mà chỉ là phần mềm. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sau: Bạn vào Setting -> Developer Option -> Strict mode enabled -> Bỏ dấu tích.

6. Máy có tình trạng giật, lag, bị treo hoặc phần mềm tắt đột ngột:

Tuy là có cấu hình khá mạnh mẽ, nhưng thi thoảng bạn vẫn gặp phải tình trạng như trên. Vậy nên bạn cân phải kiểm tra những điều sau đây:
-Kiểm tra những ứng dụng đã tại về vì một số ứng dụng bạn tải về có thể làm cho máy hoạt động không như mong muốn, Bạn nên lọc và xóa bớt những ứng dụng không cần thiết.

-Kiểm tra và xóa những file dư thừa hoặc rác ở trong bộ nhớ như file, cache, file trùng lặp và history của trình duyệt web.

-Bạn dùng một số ứng dụng dọn dẹp cho máy được tải trực tiếp từ CH Play.

-Chuyển bớt data của các ứng dụng và dữ liệu cá nhân sang thẻ nhớ để bộ nhớ máy trống trải hơn và hoạt động mượt mà hơn.

7. Không nâng cấp được phần mềm LG Optimus G :

Trong trường hợp bạn muốn nâng cấp hệ điều hành của máy nhưng không thể nâng cấp được. Đây là lỗi của hệ điều hành Android sau một khoảng thời gian sử dụng.

Trước tiên bạn cần cài lại máy trước khi cập nhật phiên bản mới. Lưu ý, nếu cài lại, toàn bộ dữ liệu cá nhân sẽ mất nên bạn phải backup lại. Bạn có thể cài lại máy bằng cách sau:

Bạn vào Setting -> Backup and restore -> Factory data reset -> Reset Device -> Deletet all.

Sau khi khôi phục cài đặt gốc. Bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất.

8. Không xem được định dạng video khác ngoài mp4:

Điện thoại LG Optimus G mặc định chỉ hỗ trỡ đọc các file mp4. Nhưng nếu bạn muốn xem các định dạng video khác bạn có thể tải thêm ứng dụng hộ trợ xem video trên CH Play.

Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ đọc nhiều định dạng video tốt như VLC, Mobo player,..v.v
Theo: Congnghe.5giay.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên