Tự Bảo Dưỡng Xe Máy Ở Nhà

Dầu Nhớt Tài Bảo

Thành viên mới
Theo báo chí cho biết thì có một trường hợp F0 đi sửa xe, nhiều người tại trung tâm bảo dưỡng xe máy ngụ quận Hà Đông (Hà Nội) bị phong tỏa và 7 người làm việc tại đây phải cách ly do ca mắc COVID-19 đến sửa xe.
Để giảm thiểu rủi ro trong những ngày dịch này, vậy tại sao chúng ta không thử tự bảo dưỡng xe máy ở nhà? Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể chăm sóc và bảo dưỡng “người bạn hai bánh” của mìnhmột cách đều đặn, dễ dàng dù là xe máy hay xe số.



1/ Thay nhớt theo định kì
Theo khuyến cáo, nếu bạn sử dụng xe trong điều kiện bình thường, thì sau 1.000km đầu tiên buộc phải thay và cứ 4.000km tiếp theo thay một lần. Trường hợp bạn sử dụng xe thường xuyên thì nên rút ngắn thời gian thay từ 1.500 – 2.000km.
Dầu nhớt có tác dụng bôi trơn, làm mát động cơ trong quá trình hoạt động, gắn kín kẽ hở, làm sạch số muội trong động cơ và giúp chống gỉ bề mặt kim loại trong động cơ. Tuỳ cách bạn sử dụng, hay đi ngoài trời nắng hay mùa đông giá rét, thời gian dùng xe là lâu hay ngắn, tải trọng chở trên xe là lớn hay nhỏ mà bạn đưa ra quyết định thay dầu cho xe.


2/Thường xuyên rửa xe khi xe bị dơ
Khi bạn chạy xe đi làm hay đi chơi về thì bạn không tránh khỏi những bụi bẩn bám vào xe và đặc biệt là đi vào những ngày mùa mưa, khi bụi bám vào xe quá nhiều thì sẽ dẫn đến tình trạng là những con ốc trên xe sẽ bị bào mòn và phai màu theo thời gian. Chính vì vậy bạn nên rửa xe khi thấy xe mình dơ để tránh được những hư hại do môi trường mang đến.

3/ Bảo dưỡng lốp và phanh:
Bạn không nên để lốp quá căng khi vận hành xe, điều này sẽ dẫn đến tình trạng xe của bạn sẽ bị sóc khá nặng khi đi bào ổ gà hay lốp quá căng sẽ dẫn đến tính trạng nổ lốp khi bạn đi với vận tốc cao, còn nếu lốp quá non sẽ làm cho xe của bạn hoạt động chậm và rất nguy hiểm cho bạn khi vào cua.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra bố thắng trước khi vận hành, nên thay bố thắng khi mòn hết phần bố.
Lưu ý không nên vận hành xe khi phần bố thắng không còn, điều này rất nguy hiểm cho bạn khi đi xe và nên thêm nhớt phanh để việc phanh thắng trở nên trơn tru hơn.
Trên đây là 3 cách tự bảo dưỡng dễ dàng tại nhà, nếu còn cách nào dễ hơn thì mọi người comment bên dưới nha. Cám ơn mọi người

P/s:Nguồn sưu tầm
6d74fc662f5625b3844c48a8eef2107f_tn.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên