Đánh Giá Sữa Tắm Botaneco Garden: Giảm Mụn Để Có Một Làn Da Đẹp

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Từ khi chuyển đến nhà mới vào nhiều năm trước, tôi đã bất ngờ bị nổi rất nhiều mụn trên lưng. Dù đã thử rất nhiều cách như sử dụng các loại sữa tắm chuyên dụng được quảng cáo là trị mụn lưng tốt, dùng các loại tinh dầu, xà bông trị mụn nhưng tôi vẫn gặp phải kết quả không như kỳ vọng.
Botaneco_Gardenc2.jpg

Một số phương pháp khác có hiệu quả hơn như đắp mặt nạ, thoa gel lô hội hoặc thoa dung dịch hồ nước thì lại khá bất tiện, vì cần đến sự trợ giúp của người thân và không thể chủ động thực hiện thường xuyên, còn có thể dính bẩn ra quần áo.

Còn một phương pháp giảm mụn lưng mà tôi cảm thấy có hiệu quả nhất là dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết từ mật ong và đường, nhưng đây cũng không hẳn là một giải pháp tối ưu, vì vẫn tốn thời gian chuẩn bị trước khi tắm, và còn tốn thêm thời gian dọn dẹp nhà tắm cho sạch đường sau khi đã tắm xong.

Vì vậy, tôi đã rút ra giải pháp lý tưởng nhất là lựa chọn một loại sữa tắm có thể giúp giảm mụn lưng, không khiến mình gặp bất cứ phiền toái nào, có thể tự sử dụng hàng ngày, không cần phải dùng thêm bất cứ một bước chăm sóc cầu kỳ nào trước khi mặc quần áo. Và tôi đã vô tình chọn được chai sữa tắm Botaneco Garden của hãng Guardian. Quả thực đây là một lựa chọn vô tình, vì tôi vốn bị thu hút bởi hương thơm của chai sữa tắm, chứ không hề biết hiệu quả trị mụn lưng của nó lại đáng yêu thế này.

Guardian là một hệ thống các siêu thị bán mỹ phẩm bình dân có mặt tại nhiều nước châu Á, và bắt đầu có mặt ở Việt Nam từ năm 2011. Đây chính là mô hình các cửa hàng mỹ phẩm kiểu “drug store”, tập trung nhiều mặt hàng mỹ phẩm giá rẻ quen thuộc, đặc biệt là nơi bạn có thể mua được nhiều các mặt hàng mỹ phẩm Việt Nam, cùng nhiều loại mỹ phẩm trang điểm bình dân của nước ngoài như Maybelline, NYX, L'Oreal v.v… Ngoài ra Guardian còn có các sản phẩm do chính thương hiệu này sản xuất, với giá bán rất cạnh tranh, chất lượng ổn định.

Vì đã từng dùng thử một vài sản phẩm do Guardian sản xuất trước đó nên tôi cũng khá tin tưởng khi lựa chọn sữa tắm Botaneco Garden của hãng này.

323-295-large.jpg


Sản phẩm được sản xuất tại Malaysia.

Botaneco Garden được giới thiệu là dòng sữa tắm “hữu cơ” của Guardian, nhưng thực chất đây chỉ là cái tên để quảng cáo, vì thành phần đạt chất lượng “hữu cơ” chỉ chiếm một phần nhỏ. Nhưng nhờ có thiết kế đẹp, chai sữa tắm này vẫn có thể khiến phòng tắm của bạn nhìn sang chảnh hơn, mang phong thái của sản phẩm spa cao cấp, trong khi giá thành rất rẻ, chỉ 99.000VND/ chai 620ml (giá có thể chênh lệch tùy từng đợt khuyến mại). Ngoài việc bao bì có thiết kế mang phong cách thiên nhiên, đây còn là sản phẩm không được thử nghiệm trên động vật, nên sẽ phù hợp với những người yêu động vật và muốn thể hiện phong cách sống thân thiện với môi trường.

Một điểm đáng chú ý của sữa tắm Botaneco Garden là nó không chứa 3 thành phần gây tranh cãi trong nhiều loại sữa tắm khác, đó là paraben, silicone và phẩm màu. Như vậy, nhiều người có làn da nhạy cảm, hoặc lo sợ nguy cơ ung thư từ hóa chất độc hại có thể thấy yên tâm hơn khi sử dụng. Sữa tắm Botaneco Garden có 3 loại khác nhau là Be Garden, Be Orchard và Be Forest. Loại tôi lựa chọn là Be Garden, với hương thơm của hoa ngọc lan tây, với thành phần giới thiệu là có bổ sung tinh dầu ngọc lan tây nguyên chất và dầu hạt mắc-ca. 2 loại Be Orchard và Be Forest có hương thơm khác và các loại tinh dầu bổ sung cũng khác (từ đó có thể đem lại hiệu quả khác so với các đánh giá trong bài viết này).

Sữa tắm Botaneco Garden phải nói là rất thơm, bạn có thể nhận thấy điều này ngay từ khi ngửi thử sản phẩm tại cửa hàng. Vì trên nhãn mặt trước có in là bổ sung tinh dầu ngọc lan tây, nên tôi đã lầm tưởng hương thơm ngọc lan tây này là từ tinh dầu nguyên chất mà ra. Nhưng sự thật nằm ở ngay phần nhãn phía sau. Có thể thấy, trong sữa tắm này có chứa khá nhiều hương liệu, thành phần “Parfum” nằm ngay sau “Glycerin”, trong khi các thành phần như dầu Inca Inchi, lô hội, dầu mắc-ca, tinh dầu ngọc lan tây thực sự lại nằm ở gần cuối, chứng tỏ là chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ.

Với những người yêu thích mùi hương ngọc lan tây, bạn có thể sẽ thấy rất hứng thú với sữa tắm Be Garden, tạo cảm giác vui vẻ và sảng khoái trong khi tắm. Hương thơm ngọc lan tây lưu lại trong phòng tắm rất lâu, nhưng lưu lại trên da ở mức độ trung bình, đủ tạo cảm giác thơm tho sạch sẽ khi bạn đi ngủ, và không ảnh hưởng đến mùi nước hoa bạn sử dụng vào sáng hôm sau.

3(2).jpg


Sữa tắm có dạng gel trong suốt, tạo cảm giác tinh khiết và dễ chịu

Đúng như cam kết “không chứa phẩm màu”, sữa tắm có dạng gel trong suốt, tạo cảm giác tinh khiết và dễ chịu cho người sử dụng. Rõ ràng, phẩm màu là một thành phần hoàn toàn không cần thiết trong sữa tắm, nó chỉ khiến cho sản phẩm nhìn bắt mắt hơn, nhưng có khi lại thiếu tính sang trọng. Vì thế mà khi nhìn chất gel trong suốt của sữa tắm Botaneco Garden, bạn sẽ càng có cảm giác sang trọng và sạch sẽ hơn khi sử dụng. Chất gel có khả năng tạo bọt tốt, nhất là khi dùng kèm bông tắm. Mỗi lần tắm, chỉ cần ấn vòi 1 lần, dùng lượng gel lấy được để tạo bọt với nước và bông tắm, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bông mịn phủ khắp toàn thân.

Sau hơn 2 tháng sử dụng sữa tắm Botaneco Garden kết hợp với bông tắm, tình trạng mụn trên lưng tôi đã giảm được tới 90%, các vết thâm mụn cũng mờ đi đáng kể. Đây là một kết quả nằm ngoài mong đợi, vì nhà sản xuất không hề quảng cáo gì về tính năng trị mụn này của sản phẩm. Rất có thể vì ưu điểm không chứa paraben, silicone và phẩm màu nên sữa tắm Botaneco Gardan đã làm giảm các nhân tố kích ứng da, đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của sản phẩm này so với các loại sữa tắm trước đây mà tôi đã từng sử dụng.

Nếu bạn cũng muốn thử nghiệm khả năng trị mụn lưng này, hãy nhớ nên dùng kèm sữa tắm với bông tắm để kỳ cọ cho sạch lớp tế bào chết và mồ hôi trên da. Nếu tay bạn không thể với ra sau lưng, hãy chọn loại bông tắm có gắn trên cán dài.

4(1).jpg


Mụn lưng giảm 90%, tuy không hết hoàn toàn nhưng đã đủ để tự tin mặc áo hai dây hoặc váy cut-out hở lưng rồi!

Trong khi ưu điểm của sữa tắm Botaneco Garden không hề được nhà sản xuất nhắc tới, thì ngược lại, những điều được quảng cáo cho sản phẩm này lại chính là nhược điểm của nó. Các thành phần hoa mỹ được nhắc tới trên bao bì đều không có khả năng dưỡng ẩm vượt trội, hiệu quả tăng cường độ đàn hồi, mềm mịn cho làn da đều không thể hiện rõ.

Có thể do thành phần hương liệu chiếm tỷ lệ quá nhiều, lấn át các thành phần dầu dưỡng và tinh dầu, nên sữa tắm khiến cho da nhanh khô. Nếu bạn là người có làn da khô và mong muốn có một loại sữa tắm dưỡng ẩm cho da, thì sẽ khá thất vọng với sản phẩm này. Da có biểu hiện khô gần như ngay sau khi tắm xong, nếu dùng móng tay gãi nhẹ lên da sẽ thấy xuất hiện các vệt trắng, chứng tỏ da không đủ độ ẩm. Bạn nên dùng thêm sữa dưỡng ẩm sau khi tắm.

Để khắc phục độ dưỡng ẩm kém của sữa tắm Botaneco Garden, bạn có thể tự chế một hỗn hợp tẩy tế bào chết dưỡng ẩm đơn giản. Hãy trộn 1 thìa đường với 1 thìa dầu olive và nửa thìa sữa tắm Botaneco Garden. Massage đều hỗn hợp này lên da, đến khi đường tan bớt thì tắm lại với nước sạch. Da sẽ không có cảm giác nhờn dính của dầu olive, nhưng vẫn đủ tạo được lớp màng giữ ẩm khoảng 3 giờ, khi dùng móng tay gãi nhẹ trên da sẽ không thấy vệt trắng. Sự kết hợp với dầu olive có thể sẽ làm giảm mùi thơm của sữa tắm, nhưng bù lại, bạn cũng sẽ không phải chịu đựng mùi nồng ngấy của dầu olive.

Bạn có thể áp dụng cách này vài lần mỗi tuần, việc tẩy tế bào chết bằng đường cũng giúp đẩy nhanh tiến độ làm giảm mụn lưng và mờ vết thâm. Ngoài ra, hãy lưu ý là mặc áo ngực quá chật là một trong những nguyên nhân khiến mụn lưng trầm trọng hơn, nên hãy để cho cả ngực và lưng được “thở” thường xuyên để mụn lưng mau chóng bị đẩy lùi.
 
Back
Bên trên