Nhận Xét Đánh Giá Tai Nghe Roccat Kave Xtd : Hỗ Trợ Game Thủ Trên Trận Chiến Gay Cấn

abc

Thành viên Nghiệp dư
Roccat thương hiệu đến từ Đức chuyên về các sản phẩm dành cho game, với quy mô toàn cầu. Roccat cho ra những sản phẩm chất lượng gây ấn tượng rất tốt với game thủ trên toàn thế giới. Tiếp nối thành công của dòng tai nghe Kave XTD, Roccat tiếp tục cho ra đời dòng tai nghe Kave XTD Stereo là tai nghe hỗ trợ cực tốt cho game thủ trên mọi mặt trận.
1 .Mở Hộp
Roccat luôn gây ấn tượng với thiết kế vỏ hộp phong cách “nửa kín nửa hở”. Hộp sản phẩm làm bằng giấy cứng, phần mặt trước vỏ hộp được làm bằng nhựa trong suốt, người dùng dễ dàng quan sát thấy hình dáng sản phẩm. Xung quanh hộp Roccat cho in hình ảnh cùng với công nghệ và thông số nổi bật, đặt biệt là phần mặt sau vỏ hộp được in đầy đủ chi tiết thông số kỹ thuật sản phẩm. Thiết kế vỏ hộp rất tinh tế và chi tiết người dùng sẽ có cái nhìn tổng quát về sản phẩm qua ngoại hình cũng như công nghệ và thông số kỹ thuật.

Mặt trước vỏ hộp.


Mặt bên vỏ hộp giới thiệu tính năng cơ bản.


Mặt sau của vỏ hộp in đầy đủ tính năng và thông số kỹ thuật.
Thông Số Kỹ Thuật

Thông Số Chung
  • Trọng lượng (riêng tai nghe): 305gr
  • Chiều dài dây: 2.5m
Thông Số Của Driver
  • Tần số đáp ứng: 20~20.000Hz
  • SPL at 1kHz: 115±2dB
  • Nguồn vào: 400 mW
  • Kích thước Drive : 50mm
  • Chất liệu Driver : Neodymium magnet
  • Trở kháng: 32 Ω
Thông Số Của Microphone
  • Tần số đáp ứng: 10~10.000Hz
  • Kích thước Drive r: 4×1.5mm
  • SPL at 1kHz: -32±2dB
  • Độ nhiễu: 50dB
  • Trở kháng: 2.2 kΩ
  • Directivity: omni-directional


Phụ kiện Kave XTD Stereo rất đơn giản : Sách hướng dẫn và USB soundcard Juke.


Soundcard USB Roccat Juke.
Phụ kiện tai nghe Roccat Kave XTD Stereo chỉ có duy nhất 1 sách hướng dẫn. Tuy nhiên hiện sản phẩm này đang có sale và được hãng Roccat tặng thêm 1 Sound card USB 7.1 có tên mã là Roccat Juke. Để thiết lập cho Soundcard USB Roccat Juke bạn truy cập link http://www.roccat.org/vn-en/Support/Downloads/#/4/Gaming-Sound/77/Juke/ đế tiến hành download và cài đặt.
2. Thiết Kế
Thiết kế định hướng cho dòng game nên Kave XTD Stereo sở hữu vẻ bề ngoài trong rất “ngầu” và bắt mắt, phần dây màu xành phối với màu đen của tai nghe, đây là tông màu chủ đạo trong hầu hết thiết kế của Roccat.

Phần jack cắm và control của Kave XTD Stereo
Logo Roccat được khắc tinh xảo trên phần control cố định trên dây, cho phép ngắt micro hay tăng giảm âm lượng. Jack cắm chia ra làm 2 jack phần màu xanh lá cây dành cho âm thanh và phần màu hồng dành cho micro, được thiết kế thẳng, chắc chắn và dùng chuẩn 3.5″.
Phần Headband tai nghe được làm bằng nhựa cứng với bản dày nhìn rất chắc chắn, cứng cáp, tên của hãng “Roccat” được khắc rất sắc xảo. Lớp đệm Headband được bọc vải lưới tạo cảm giác êm ái, thoải mái cho đỉnh đầu người đeo.

Thương hiệu “Roccat” được khắc rất đẹp


Phần đệm bọc vải của headband khá dày và êm.
Phần Earcup của tai thì có kích thước to phù hợp với mọi kích cỡ tai của người đeo. Kave XTD Setreo càng nổi bật với vỏ ngoài bên phải Earcup là hình ảnh logo báo xanh làm họa tiết, còn bên trái là họa tiết chữ “Roc” rất độc đáo. Roccat còn cẩn thận hơn khi phủ một lớp chống bám mồ hôi tay lên phần vỏ ngoài của Earcup, còn phần bên trong cũng được bọc vải lưới để tạo cảm giác êm ái khi đeo và dễ dàng tháo rời khi cần vệ sinh.

Earcup to và được bọc vải lưới.


Logo của hãng được in rất đẹp làm nên chất “ngầu” của Kave XTD Stereo.


Tai nghe bên trái được in chữ “ROC” rất bắt mắt.


Micro dễ dàng tháo rời.
Micro thì được hãng thiết kế xoay trở lên xuống và dễ dàng tháo rời ra khỏi tai nghe. Micro còn tích hợp công nghệ chống ồn hiện đại cho chất lượng đàm thoại tốt nhất.
3. Trải Nghiệm
Đối với tai nghe thì cảm giác đeo là yếu tố quan trọng. Khi đeo thật sự thoải mái thì cảm giác “phiêu” theo âm nhạc và tận hưởng chất âm mới thực sự “sướng”. Ấn tượng ban đầu về ngoại hình của Kave XTD Stereo sở hữu vẻ bề ngoài chắc chắn nên có cảm giác to và nặng, nhưng khi đeo Kave XTD Stereo vào thì hoàn toàn khác, không hề có cảm giác nặng mà thay vào đó là sự thoải mái cho phần đỉnh đầu, còn 2 tai thì được ôm sát êm ái, không có cảm giác chật hay ép vào tai như các dòng tai nghe khác. Với thiết kế miếng đệm tai nghe được bọc vải lưới Kave XTD Stereo mang đến sự thoải mái cho đôi tai của người đeo, để game thủ có thể tận hưởng cảm giác chơi game hàng giờ liền mà không thấy mệt mỏi. Cảm giác đeo là điểm cộng rất tốt cho Kave XTD Stereo.
Đánh giá về chất âm của Kave XTD Stereo:
Âm Trầm (Bass): Kave XTD Stereo thật sự là tai nghe game cao cấp. Chất bass mà Kave XTD Stereo mang lại cho người nghe cảm giác mạnh và khỏe. Độ lan tỏa của Bass tốt mà ko gây mệt cho người nghe, bass nảy và dễ chịu chứ không đanh không cứng như các tai nghe khác. Khi tham chiếu bài United We Are, New Thang sự lan tỏa của bass hòa vào hiệu ứng âm thanh của dòng nhạc điện tử DJ làm cho người nghe một cảm giác cực kỳ phấn khích .
Âm Cao (Treble): Cùng với bài New Thang ,tiếng kèn Saxophone chủ đạo của bài hát được tái hiện rất chi tiết. Còn tiếng ghita trong Keith Don’t Go được tái hiện rất rõ và đáp ứng tốt ở những đoạn tiết tấu nhanh. Ở treble cao Kave XTD Stereo vẫn kiểm soát tốt vẫn mượt mà chứ không sắc lạnh. Treble của Kave XTD Stereo tạo cho người nghe cảm giác bay bổng hài hòa .
Âm Trung (Mid) : Sự ngọt ngào, trong trẻo, đầy cảm xúc của chất giọng Kate Purcell cùng với giai điệu nhẹ nhàng của bài Reasons To Leave đã nói lên chất Mid cuả Kave XTD Stereo, một chất mid rõ ràng, phô diễn được chất giọng quyến rũ của ca sĩ, đâu đó những đoạn rung, lên cao được tái hiện rất tinh tế .
Nhưng điểm gây ấn tượng nhất của Kave XTD Stereo có thể nói đó là âm trường, mặc dù thuộc dòng tai nghe “close” nhưng Kave XTD Stereo sở hữu chất âm rất thoáng không hề chật như các dòng tai nghe “close” khác .
Trải nghiệm xem phim với Kave XTD Stereo:

Transformers 4: Age Of Extinction


Kết nối Roccat Kave XTD Stereo và Roccat Juke
Sau khi bật chế độ giả lập 7.1 của soundcard USB Roccat Juke và tham chiếu phim Transformer Age Of Extinction. Kave XTD Stereo mặc dù được soundcard USB Roccat Juke giả lập nhưng âm thanh vô cùng sống động trong từng thước phim, từ hiệu ứng âm thanh lắp ráp của các người máy cho đến những pha hành động cao trào của phim như tiếng súng, tiếng đổ vỡ đều tạo cho người xem 1 cảm giác rất chân thật ,như chính mình đang chìm đắm trong các pha hành động của phim. Kave XTD Stereo và Soundcard USB Roccat Juke kết hợp rất tốt mang lại chất âm rất quyến rũ cho người nghe.
Chơi Game

Đây mới thật sự là thế mạnh của tai nghe Kave XTD Stereo, dòng tai nghe cao cấp cho game. Trải nghiệm dòng game Counter Strike, ở những phút đầu của game các tiếng súng được lên đạn, những tiếng bước chân nghe, các pha “taping” đấu súng… nghe cực kỳ sống động. Âm trường, âm hình rất tốt của Kave XTD Stereo làm cho không gian game được tái hiện 1 cách chân thật, như chính mình đang hòa vào không gian đó, gây cảm giác vô cùng thích thú cho người chơi. Còn gì “sướng” hơn khi trải nghiệm game cùng các đồng đội hạ lần lượt từng đối thủ.
4. Kết Luận
Nếu bạn thật sự đầu tư vào tai nghe với mức chi phí 3.632.000VNĐ, bạn cần đưa ngay Kave XTD Stereo vào danh sách lựa chọn, vì quả thật Kave XTD Stereo là 1 tai nghe đa nhiệm chơi game, xem phim hay nghe nhạc đều quá tuyệt vời. Hãy thử một lần trải nghiệm Kave XTD Stereo chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị thuyết phục như chúng tôi.
Nếu phải nói về điểm trừ thì Kave XTD Stereo chỉ có một điểm trừ duy nhất là không có nhiều phụ kiện như các dòng tai nghe game của hãng khác, nhưng đó cũng là phong cách của nhà sản xuất Roccat, chỉ chú trọng vào thiết kế và chất âm của sản phẩm.
Một số hình ảnh ngoài trời của Kave XTD Stereo
Nguồn: Loa.com.vn
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên