Con Gái Nên Đeo Đồng Hồ Tay Trái Hay Tay Phải?

HoaiThu95

Thành viên mới
Kể từ khi chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên xuất hiện ở thế kỉ 13 thì đồng hồ đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu cho cả nam và nữ.
Cánh nam giới coi những chiếc đồng hồ đeo tay như một vật thể hiện cái tôi của bản thân, thể hiện đẳng cấp, địa vị của mình. Còn đối với con gái thì đồng hồ vừa là vật xem giờ, nhưng cũng là món phụ kiện thời trang tiện lợi. Vậy con gái nên đeo đồng hồ tay nào.
67d313d4a24f2736082a90b2174dcae5

Con gái nên đeo đồng hồ tay nào?
Việc đeo đồng hồ vốn tưởng đơn giản nhưng nỗi băn khoăn: “Con gái nên đeo đồng hồ tay nào?” vẫn thường trực trong tâm trí của các nàng.

Con gái hay phụ nữ nên đeo đồng hồ tay nào?
Theo bản khảo sát trắc nghiệm hiện nay về việc đeo đồng hồ tay nào thì đối với cả nam và nữ, mọi người thường đeo bên tay trái. Phần còn lại đeo đồng hồ tay phải sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:
  • Theo tập tục, văn hóa: Bạn có biết rằng, ở một số quốc gia, việc đeo các trang sức như vàng, bạc… ở tay nào cũng có quy định cụ thể. Ví dụ ở Ireland, mọi loại vòng, đồng hồ, nhẫn đều phải đeo ở tay phải.
  • Tùy thuộc vào thuận tay nào: Mỗi chiếc đồng hồ đều có những nút vặn chỉnh giờ, lên dây cót. Lí do đó mà phụ nữ thường đeo đồng hồ ở tay đối diện tay thuận, dễ dàng cho việc vặn núm, lên dây cót. Hơn nữa, việc không đeo đồng hồ ở tay thuận cũng giúp người đeo không giảm các giác vướng víu, dễ làm việc hơn.
  • Theo thói quen và sở thích cá nhân: Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để quyết định đeo đồng hồ tay nào. Nhiều người thường đeo đồng hồ ở tay thuận lái xe để có thể xem giờ dễ dàng hơn, cũng có nhiều người khác xem đồng hồ chỉ là món phụ kiện thời trang đeo cho đẹp nên với họ đeo tay nào cũng được, miễn là thấy đẹp mắt và ưng.
Đeo đồng hồ tay trái có hại sức khỏe?
Hẩu hết các cô nàng đều có thói quen đeo đồng hồ ở bên tay trái nhưng dạo gần đây, có nhiều thông tin khuyến cáo rằng, đeo đồng hồ tay trái sẽ không tốt cho sức khỏe. Phái nữ nên ngừng việc đeo đồng hồ ở tay trái.
Những thông tin này có nguồn gốc là theo Y học cổ truyền Trung Quốc, bên tay trái, nơi chỗ lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ có một huyệt đạo khá quan trọng gọi là huyệt Thần môn. Đây là huyệt số 7 của kinh thủ thiếu âm Tâm, nới kết nối những hoạt động của cơ tâm, có rất nhiều công dụng quan trọng: lương vinh, an thần, thanh hỏa, điều khí nghịch… Vì thế, mới có khuyến cáo phụ nữ, con gái không nên đeo đồng hồ tay trái kể cả đàn ông cũng thế.

Các “đại phu” thường xoa, bấm huyệt này để chữa các triệu chứng như: mất ngủ, hay quên, hồi hộp, động kinh…
Việc thường xuyên đeo đồng hồ hay đeo các loại vòng khác ở tay trái, ngay vị trí này sẽ khiến các dân, dây chằng và huyệt này có nguy cơ bị tổn thương, có thể gây ra nhiều hậu quả như cơ bắp co rút, gây bệnh ở cổ tay.
Vậy nên, nếu như bạn có thói quen đeo đồng hồ tay trái thì hãy thử chuyển sang đeo đồng hồ tay phải, để thay đổi không khí, phong cách cũng như giúp tay trái không bị chịu tác động thường xuyên của đồng hồ.
 
Back
Bên trên