Giải Thích Nguyên Nhân Điện Thoại Tầm Trung Không Xài Chip Cao Cấp Đời Trước Đó

quangthai24hstore

Thành viên mới
Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không tích hợp chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho chiếc điện thoại tầm trung bình năm nay. Như thế sẽ được lòng người sử dụng hoặc hút khách hơn? Ngày hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu lý do nhé!
Ai cũng biết, hiệu năng của Snapdragon 821 là hơn hẳn Snapdragon 630, hoặc nó còn tư vấn chơi game hạng nặng cũng như VR nhỉnh hơn. Tuy nhiên, để làm ra một chiếc Smartphone tuyệt đẹp, một con vi xử lí tốt là chưa đủ.
hoặc theo đó, trang Android Central đã lý lý giải vấn đề này theo 2 vì sao như sau:

1. Vi xử lí đời 2017 có khá nhiều cải cách đáng kể

vì sao quan trọng nhất khiến các nhà sản xuất chiếc điện thoại như Lenovo và Motorola không sử dụng vi xử lí đẳng cấp đời 2015 là vì họ đang phân phối chiếc Smartphone vào thời điểm gần cuối năm 2017.

Snapdragon 630 sử dụng mô đun X12, tương tự như chip Snapdragon 820, vậy thì đương nhiên nó có khả năng kết nối LTE tốc độ tới 600 Mbps, băng thông tải xuống nhiều nhất là 603 Mbit/s (LTE Cat 12), băng thông tải lên nhiều nhất là 153 Mbit/s (LTE Cat 13) hay hỗ trợ công nghệ 256-QAM.

snapdragon-630_875x583-800-resize.jpg

Tốc độ LTE phổ biến trên thế giới hiện nay là 200-250 Mbps và sẽ được các nhà mạng nâng cao thêm trong tương lai. Nói cách khác, khả năng kết hợp LTE của Snadragon 630 không thua kém gì các loại chip cao cấp.
bên cạnh đó, Snapdragon 630 cũng tư vấn công nghệ đa ăng-ten 2x2 MU-MIMO 802.11ac Wi-Fi, giúp khả năng kết nối Wifi không bị ảnh hưởng dù vật cản có là bức tường cũng không nhằm nhò gì.

đối với các chip trong dòng sản phẩm Snapdragon series 600 của Qualcomm, khả năng kết hợp wifi của Snapdragon 630 đã được tăng gấp hai.

Cập nhập thêm thông tin mới nhất về chiếc điện thoại Xiaomi mi 5x đang bán chạy nhất của Xiaomi hiện nay tại đây
Vào thời điểm hiện nay, rất nhiều dòng điện thoại tuy nhiên Xiaomi Mi Max 2 đánh giá vẫn là chiếc smartphone

qualcomm-zeroth_1024x546-800-resize.jpg

Ngoài ra, Snapdragon 630 còn được trang bị nhiều thế hệ mới hay có thể Snapdragon 821 không có. Chẳng hạn như Bluetooth 5 - trợ thủ đắc lực cho Internet of Things hoặc công nghệ TruSignal cho phép gộp mạng hoặc ăng-ten tự tương thích với độ mạnh yếu của tín hiệu.
Thậm chí, con vi xử lí tầm trung 2017 này còn được hỗ trợ bởi các mạng lưới định vị mới như QZSS, SBAS. Điều đó hỗ trợ các thiết bị sử dụng vi xử lí này tìm kiếm địa điểm trên bản đồ nhanh hơn hoặc chính xác hơn tương đối nhiều.
2. Chip mới hội tụ nhiều tính năng mới

Qualcomm đã tích hợp cho Snapdragon 630 những thế hệ mới nhất như sạc nhanh Quick Charge 4.0, tư vấn USB Type-C hay USB 3.1. Từ đó, nó có khả năng kết hợp dữ liệu nhanh hơn hay khả năng sạc nhanh tốt hơn hẳn Snapdragon 821 (chỉ tư vấn Quick Charge 3.0).
Chưa hết, bộ hỗ trợ cảm biến All-Ways Aware của Qualcomm cũng hỗ trợ Snapdragon 630 tiết kiệm điện năng hơn khi hoạt động các cảm biến trên chiếc Smartphone như cảm biến con quay hồi chuyển.
Khả năng tư vấn bảo mật sinh trắc học đã cũng được nâng cao cho Snapdragon 630, khi nó cho phép bảo mật mống mắt hay khuôn mặt chính xác hoặc nhanh hơn.
hay thêm một ưu điểm cũng không thua kém phần quan trọng đó là khả năng hỗ trợ máy ảnh. Nhờ tư vấn công nghệ Spectra ISP (image signal processor - bộ xử lý tín hiệu hình ảnh) dòng sản phẩm thứ 2 vì vậy các sản phẩm sử dụng chip này có khả năng cải thiện chất lượng cao ảnh chụp, độ tự nhiên cho màu sắc da cũng như chụp đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng, cá biệt là hỗ trợ rất tốt cho dòng máy xài camera kép.
Khi xét về hiệu năng, Snapdragon 630 còn có tốc độ xung nhịp của Vi xử lý hay khả năng xử lý 3D của GPU tốt hơn đối với các chip Snapdragon series 600 trước đây.
nhưng, nếu bạn nói Qualcomm sản xuất chip tầm trung bình trong năm nay tốt hơn năm ngoái, điều đó đúng tuy nhiên chưa đủ. Sự thật là chip tầm trung bình Snapdragon 630 trong năm nay còn tốt hơn cả vi xử lí cao cấp Snapdragon 821 hồi năm ngoái.
Xiaomi redmi note 4x: một trong những chiếc điện thuộc dòng redmi phân khúc bán chạy nhất cho đến thời điểm hiện tại của Xiaomi: http://xiaomivietnam.org/xiaomi-redmi-note-4x-3gb-fullbox-gia-sieu-re-tai-xiaomivietnam/
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên