Đánh Giá Màn Hình Lg 29um69g 75hz 1ms Màn Hình Ultrawide Hot Cho Game Thủ, Giá Cực Tốt

mhang955

Thành viên Nghiệp dư
Global_29UM69G_L_121218.jpg
Nếu là một “tay chơi” cự phách trong thế giới ảo, chắc chắn các game thủ sẽ không hề xa lạ với một khái niệm màn hình mới – UltraWide 21:9 đang dần được phổ cập trong các phòng game cao cấp. Tuy nhiên, ở thời điểm này, một chiếc màn hình kích thước lớn với tỉ lệ siêu rộng 21:9 hỗ trợ nhiều tính năng và thông số gaming ấn tượng cùng mức giá hợp lý như LG 29UM69G sẽ là “của hiếm” mà các game thủ có thể tìm được trên thị trường.
Trước tiên hãy cùng “nghía” qua một vài góc nhìn của LG 29UM69G:
Global_29UM69G_Gallery_large07_170830.jpg

Thiết kế hầm hố hơn
Nếu năm ngoái, LG mang đến các dòng sản phẩm màn hình với thiết kế thanh lịch, hướng đến sự thẩm mỹ cho tổng thể, đặc biệt là chân đế Arcline nghệ thuật thì năm nay, các dòng sản phẩm cho game thủ lại mang đến một nét đột phá ấn tượng. Sự pha trộn giữa 2 tone màu đỏ đen, kết hợp với vân nhám của chân đế V-line đã mang đến một nét hầm hố, chất lừ khiến chúng ta dễ dàng nhận biết đây là một chiếc màn hình dành riêng cho game thủ khi tiếp xúc lần đầu tiên. Bên cạnh đó, sự tối giản ở chân đế V-line không làm cho chiếc màn hình mất đi sự chắc chắn như chúng ta nghĩ. Thiết kế này còn giúp các game thủ tiết kiệm không gian để bày trí cho các item theo phong cách của riêng mình, tạo cảm hứng chơi game tốt hơn.
61BSzjJWOLL._AC_SY450_.jpg

Chân đế V-line có mặt làm từ nhựa nhám, khả năng chống đỡ rất chắc chắn
Một điểm ấn tượng trên LG 29UM69G đó là thiết kế không viền 3 cạnh. Các cạnh viền rất mỏng giúp sản phẩm tạo ra một tầm nhìn rộng hơn, hòa nhập hơn, không bị “vướng” như những chiếc màn hình viền dày khác trên thị trường. Tuy nhiên, cạnh dưới của 29UM69G lại không được LG “ưu ái” làm tràn viền như 3 cạnh còn lại, và đây có lẽ là điểm hơi tiếc của sản phẩm.
b9t94icz1rq21.jpg

Màn hình UltraWide tỉ lệ 21:9
Những thông số về khả năng hiển thị mà LG cung cấp cho 29UM69G cũng hết sức ấn tượng. LG 29UM69G trang bị tấm nền cao cấp AH-IPS 2017, giúp hình ảnh được hiển thị trung thực và sắc nét. Kích thước lên tới 29inch, độ phân giải 2560 x 1080 pixels và tỉ lệ siêu rộng 21:9 của LG 29UM69G mới là điểm đáng tiền của chiếc màn hình này.

Nhờ màn hình độ phân giải 2K, hình ảnh trên 29UM69G là cực kỳ đẹp và chi tiết
Với khả năng cung cấp tầm nhìn rộng hơn khoảng 40% so với màn hình tỉ lệ 16:9 thông thường, các game thủ MOBA hiện nay như trong LoL, Dota 2, hay Overwatch chắc chắn sẽ thấy được lợi thế rõ rệt bởi góc nhìn rộng. Cảm giác như được “hack map”, né gank tốt hơn, bao quát không gian và kiểm soát trận đấu tốt hơn,… sẽ là những lợi thế mà các game thủ cảm nhận được sau khi “chạm tay” vào 29UM69G.

Khoảng không gian mở rộng trên màn hình 21:9 cho game thủ cảm giác như “hack map”
Cần phải nói thêm, chuẩn 21:9 đang là một xu hướng mà các nhà làm phim ảnh đang khai thác hiện nay. Không khó để nhận thấy các bộ phim chiếu rạp hiện nay đều đang tận dụng lợi thế từ chuẩn hình ảnh mới này. Và trên thực tế, việc xem phim trên một chiếc màn hình 21:9 cho cảm giác rất đã, hoàn toàn “quên đi” 2 viền đen trên dưới khó chịu.

Bên cạnh đó, LG 29UM69G có khả năng thể hiện dải màu sRGB hơn 99% cùng tone màu sắc tươi và sống động. Qua khoảng 1 tháng sử dụng, người viết có thể nói sản phẩm mang lại trải nghiệm về hình ảnh, màu sắc khá tốt, hoàn toàn không bị hiện tượng ám vàng hay ám xanh như một số dòng màn hình phổ thông. Ngoài ra, nhờ phủ một lớp chống chói nên LG 29UM69G mang lại trải nghiệm xem rất tốt trong điều kiện ánh sáng mạnh như ban ngày, hoặc cả buổi tối khi bật đèn…

Chức năng Onscreen Control trên các dòng màn hình mới của LG giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh các thông số và thiết lập hình ảnh, chơi game bằng chuột máy tính. Lưu ý là bạn cần cài đặt chức năng này qua đĩa CD đi kèm hoặc tải về từ website của LG.
Không thể thiếu các tính năng dành cho game thủ
Là một sản phẩm hướng tới đối tượng game thủ, lẽ dĩ nhiên LG sẽ chăm chút cho 29UM69G những tính năng chơi game chuyên nghiệp. Tần số quét màn hình 75Hz với tốc độ đáp ứng 1ms sẽ là “vũ khí tối thượng” cho game thủ trong các tựa game hành động tốc độ nhanh như đua xe, FPS,… hình ảnh sẽ không còn hiện tượng mờ nhòe hay “bóng ma”.

Tùy chọn linh hoạt nhiều thông số hỗ trợ riêng cho game thủ
Chắc chắn nhiều game thủ sẽ thắc mắc tại sao là chỉ 75Hz chứ không phải là 144Hz. Tuy nhiên, với một mức giá tham khảo là 6.990.000đ (sẽ còn rẻ hơn tại các cửa hàng nữa) thì đây được xem là hợp lý cho một chiếc màn hình UltraWide 21:9, bởi một chiếc màn hình UltraWide với thông số 144Hz, 1ms hiện nay sẽ có giá không dưới 10 triệu đồng. Chưa kể, để phát huy tối đa sức mạnh từ một chiếc màn hình có tần số quét 144Hz, đòi hỏi các game thủ cần chi phí build một case với cấu hình cũng như VGA cực “khủng”.

Bảng cài đặt bật/ tắt tính năng 1ms MBR
Nếu như trước đây, các sản phẩm màn hình sử dụng tấm nền TN luôn tự hào vì sở hữu tốc độ đáp ứng siêu nhanh (nhưng góc nhìn và màu sắc lại rất hạn chế), thì bây giờ các game thủ sử dụng LG 29UM69G màn AH-IPS có thể yên tâm khi sản phẩm của mình cũng trang bị tốc độ đáp ứng chỉ 1ms (công nghệ MBR – Motion Blur Reduction) cùng những ưu điểm vượt trội về chất lượng hiển thị của tấm nền IPS như: góc nhìn rộng, độ tương phản cao, màu sắc chuẩn xác…
127.jpg

Tầm nhìn và góc nhìn rất tốt trong game đua xe Dirt 4
Bên cạnh tần số quét và tốc độ đáp ứng nhanh, LG 29UM69G còn sở hữu 2 tính năng “cực chất” khác là Black Stabilizer và Freesync. Nếu Black Stabilizer tăng lợi thế cho các game thủ phát hiện dễ dàng kẻ thù bằng cách tăng cường độ sáng tại các khu vực tối, ánh sáng yếu trong game thì Freesync sẽ giúp đồng bộ mọi khung hình được hiển thị mượt mà nhất, không bị rách hay xé hình (Lưu ý là Freesync chỉ hỗ trợ card màn hình của AMD).

Trải nghiệm của game thủ cũng sẽ được cải thiện và nâng cao đáng kể với những tính năng cộng thêm như: DAS mode (Dynamic Action Sync) giúp giảm thiểu độ trễ trong các tựa game hành động nhanh, chế độ Game Mode phù hợp cho nhiều thể loại game khác nhau như FPS, RTS... Đặc biệt, tính năng Crosshair dễ dàng đưa mục tiêu vào "điểm ngắm" để tăng độ chính xác trong các game bắn súng nhập vai. Ngay cả trên các game FPS không hỗ trợ chức năng ngắm bắn chính xác, bạn vẫn có thể kích hoạt tính năng Crosshair “thần thánh” từ em màn 29UM69G để tăng khả năng giành chiến thắng trước đối thủ.
Tổng kết
Tựu chung lại, nếu bạn là một game thủ đang có nhu cầu “lên đời” một chiếc màn hình UltraWide 21:9 thì có lẽ LG 29UM69G sẽ là một cái tên cực kỳ hợp lý mà bạn khó lòng tìm được trong phân khúc 6 - 7 triệu đồng: màn hình IPS lớn, loa tích hợp tiện lợi, chất lượng hiển thị ở mức tốt với nhiều tính năng hỗ trợ gaming mới nhất là những ưu điểm mà game thủ không thể bỏ qua.
Thông số cơ bản:
- Tấm nền AH-IPS, sRGB hơn 99%, 16,7 triệu màu
- Tỉ lệ 21:9, độ phân giải 2560 x 1080
- Độ sáng 250 cd/m2, tỉ lệ tương phản 1000:1
- Tần số quét màn hình: 75Hz
- Loa công suất 5Wx2 công nghệ MaxxAudio
 
quá nhiều game cho nhiều người chơi năm ngoái tớ mới chọn một con khá tốt 24 MP88 5tr chơi cũng đã thấy con 21:9 cũng chất phết
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên