Đánh Giá Mi Pad 2 Của Xiaomi: Thiết Kế Đẹp, Giá Thành Thấp Có Thể Chạy Android Và Windows 10

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Với thiết kế nguyên khối sang trọng, chiếc máy tính bảng đến từ Xiaomi với tên gọi Mi Pad 2 được đánh giá khá cao ngay từ khi được tung ra thị trường. Chiếc điện thoại này sở hữu cấu hính khá mạnh mẽ với màn hình rộng 7,9 inch.

danh-gia-chiec-may-tinh-bang-xiaomi-mi-pad-2-voi-cau-hinh-manh-me-5.jpg
Dẫu biết rằng, Xiaomi “sinh sau, đẻ muộn” so với các bậc tiền bối cũng đến từ Trung Quốc như Huawei và Lenovo, thế nhưng thương hiệu này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình đối với những người dùng yêu thích dòng sản phẩm có cấu hình tầm trung, đi kèm mức giá bán ra rất hấp dẫn. Nếu như dòng phablet Redmi Note 3 vừa mới bán ra chính thức tại Việt Nam, đang đón nhận rất nhiều sự quan tâm của tín đồ công nghệ thì Mi Pad 2 nổi lên trong phân khúc tablet cấu hình khá tốt trong mức giá khá hời.
danh-gia-chiec-may-tinh-bang-xiaomi-mi-pad-2-voi-cau-hinh-manh-me-7.jpg
Điều khá thú vị đầu tiên, Mi Pad 2 nhìn khá giống với iPad mini 2, từ cái tên cho đến giao diện và cấu hình. Cụ thể, chúng ta quan sát dòng chữ Mi Pad 2, chỉ cần lược bỏ chữ “M” trong “Mi” và nối liền chữ “i Pad 2” sẽ trở thành “iPad 2”. Hãng Xiaomi dù có cố tình hay vô tình đặt tên sản phẩm kểu này, chúng ta vẫn dễ dàng liên tưởng đến việc Mi Pad 2 chính là sản phẩm “Táo Trung Quốc” có kiểu dáng đẹp cao cấp, đầy đủ tính năng gần tương đương với “Táo Mĩ” với mức giá hấp dẫn.

thiet-ke-an-tuong-va-cau-hinh-manh-me-cua-xiaomi-mi-pad-2.jpg
Tablet Mi Pad 2 có thiết kế nguyên khối bằng chất liệu nhôm, nhìn khá đẹp và cao cấp. Mặt lưng của máy trang bị dải loa kép, đem đến chất lượng âm thanh tốt hơn. Tuy chỉ là tablet, Mi Pad 2 vẫn trang bị cặp micro – thoại để lọc âm, hạn chế tiếng ồn mỗi lúc gọi điện thoại bằng Skype, Facebok và Viber, hoặc bất cứ ứng dụng OTT nào khác.

thiet-ke-an-tuong-va-cau-hinh-manh-me-cua-xiaomi-mi-pad-3.jpg
Về cấu hình, Mi Pad 2 trang bị bộ vi xử lí 64-bit Intel Atom X5-Z8500 với xung nhịp 1.44GHz, kiến trúc 14 nm, đi kèm vi xử lí đồ họa Intel HD Graphics. Theo như thông tin từ hãng Intel, dòng chip X5-Z8500 này hỗ trợ tăng tốc lên đến 2.24 GHz. Mi Pad 2 có RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB cho phiên bản chạy Windows. Mi Pad 2 trong bài viết này chính là phiên bản chạy Android với giao diện MIUI 7 và bộ nhớ trong 16 GB.
thiet-ke-an-tuong-va-cau-hinh-manh-me-cua-xiaomi-mi-pad-4.jpg
Mi Pad 2 sở hữu màn hình công nghệ IPS theo tỉ lệ 4:3, kích thước 7.9 inch với độ phân giải 1536 x 2048 pixels, mật độ điểm ảnh đạt được khoảng 324 ppi. Màn hình hiển thị nội dung sắc nét, đem lại góc nhìn khá tốt, màu sắc khá trung thực và đạt mức tốt trong tầm giá, độ tương phản đạt mức khá tốt, chứ chưa thật sự đạt đến mực độ cao như tấm nền công nghệ Super AMOELD.
thiet-ke-an-tuong-va-cau-hinh-manh-me-cua-xiaomi-mi-pad-5.jpg

Mi Pad 2 hỗ trợ kết nối WiFi chuẩn ac, điều này thường chỉ xuất hiện trên những dòng sản phẩm thuộc cận cao cấp trở lên. Bên cạnh đó, máy trang bị thỏi pin Li-Po với dung lượng lên đến 6190 mAh, khá lớn so với mặt bằng chung hiện nay, đi kèm củ sạc có dòng điện ra (output) 5V - 2A, dòng điện tương đương với Galaxy S5.

thiet-ke-an-tuong-va-cau-hinh-manh-me-cua-xiaomi-mi-pad-6.jpg
Nhận xét đánh giá máy tính bảng Mi Pad 2: Có thiết kế nguyên khối nhôm khá đẹp, cấu hình khá tốt so với mức giá, màn hình hiển thị khá tốt, dung lượng pin rất lớn. Điểm hạn chế ở thời điểm hiện tại, Mi Pad 2 mặc định không đi kèm ứng dụng Google, bởi đây là dòng máy xách tay từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Mi Pad 2 vẫn dễ dàng để tải thêm ứng dụng khác nhau từ nhiều kho ứng dụng khác nhau, không nhất thiết từ Play Store của Google. Mi Pad 2 là một trong những sản phẩm đáng quan tâm trong phân khúc giá khoảng 4 triệu đồng, phù hợp với những người dùng có mức thu nhập thấp, mong muốn mức đầu tư thấp vào sản phẩm nhưng giá trị mang lại phải khá tốt.
Nguồn: Techz
 
Back
Bên trên