Nhận Xét Đánh Giá Porsche Nên Panamera V6 2014: Hội Tụ Đủ Các Yếu Tố

hirma

Thành viên Nghiệp dư
Nhờ sự kết hợp tuyệt vời giữa sự sang trọng và đặc trưng xe thể thao thuần khiết của Porsche nên Panamera V6 nhanh chóng trở thành lựa chọn ưa thích của khách hàng Việt Nam.
Chiếc Porsche Panamera mà chúng tôi trải nghiệm thuộc phiên bản tiêu chuẩn V6, phiên bản 2014 ra mắt vào tháng 10/2013, nhưng đã được tăng thêm tiện ích bằng gói trang bị trị giá 526 triệu đồng. Trong đó, màu sơn đỏ Camine quyến rũ có trị giá đến 201 triệu đồng và bộ đèn pha LED thông minh giá 143 triệu đồng. Như vậy, để sở hữu phiên bản Panamera V6 này, khách hàng sẽ phải chi 5,074 tỷ đồng (đã gồm thuế VAT 10%).


Thiết kế ngoại thất

Cảm giác lần đầu chiêm ngưỡng Panamera 2014 là cảm giác thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật của những nghệ nhân chế tác xe hơi Đức. Những đường nét mềm mại uyển chuyển uốn lượn trên khắp thân xe. So với phiên bản cũ, Panamera 2014 được thiết kế mềm mại hơn nhiều.
Autodaily_Panamera_2014%20(8).jpg
Với chiều dài 5.015 mm và chiều cao 1.418mm, Porsche Panamera là một chiếc xe dành cho những ông chủ đích thực với băng ghế sau rộng và hàng loạt những tiện ích cao cấp. Nhưng với thiết kế trọng tâm hạ thấp và phần đuôi độc đáo, phần đầu thể thao đặc trưng, nó lại rất thích hợp cho những người thích tự điều khiển xe.
Mẫu Panamera V6 mà chúng tôi lái thử được trang bị hàng loạt những trang bị cao cấp như: đèn pha LED với chức năng điều chỉnh góc chiếu theo tải trọng xe đi kèm bộ rửa đèn, đèn sau với công nghệ LED tích hợp đèn sương mù và đèn phanh cảm biến theo lực phanh. Chức năng ParkAssist với 4 camera (trước, sau, 2 cái dưới 2 kính hậu) tích hợp quanh thân xe giúp cho người lái dễ dàng quan sát khi chỉ cần nhìn vào màn hình trung tâm, mô phỏng không gian thực. Đặc biệt, khi xe di chuyển chậm và gặp các vật cản, hệ thống camera sẽ tự động kích hoạt giúp người lái tránh được những rủi ro về va chạm.
Panamera có thân xe kết hợp thép và hợp kim nhôm, các chi tiết như nắp khoang động cơ, cửa và ốp hông xe phía trước bằng hợp kim nhôm, khe thoát khí phía sau bánh trước màu đen, cánh hướng gió phía sau có thể tự điều chỉnh ở hai cấp độ, hai ống xả đơn bằng thép không gỉ, mạ nhám nằm ở hai bên phía sau…
Nội thất, tiện ích

Khi bước vào cabin của Panamera, hành khách cảm thấy biệt lập với thế giới bên ngoài bởi một nội thất sang trọng. Cả 4 ghế ngồi đem lại cảm giác thoải mái, cung cấp một không gian đầy mê hoặc cho người ngồi trong thời gian dài cũng như hỗ trợ, bảo đảm an toàn khi xe vận hành ở tốc độ cao. “Du hành” tốc độ cao trong Panamera cho hành khách cảm nhận như đang ngồi trong một phi cơ riêng.
Autodaily_Panamera_2014%20(39).jpg
Tại vị trí ghế lái, bạn có thể bị hoa mắt với dàn đồng hồ màu đỏ "hoành tráng" 5 vòng tròn, cái chính nằm giữa là đồng hồ vòng tua chứ không phải tốc độ, nhấn mạnh yếu tố thể thao trên những chiếc Porsche. Màn hình TFT 4.8 inch cũng được tích hợp trong dàn đồng hồ hiển thị nhiệt độ, nhắc nhở các vấn đề liên quan đến bảo dưỡng xe cũng như các cảnh báo an toàn. Đặc biệt, xe còn có chiếc đồng hồ đặt ngay chính giữa bảng táp-lô để bạn có thể trải nghiệm xe như trong trường đua. Toàn bộ các thông số khi chạy trong đường thử sẽ được ghi lại và hiển thị trên màn hình trung tâm. Bạn cũng có thể kiểm nghiệm ngay sức mạnh cỗ máy khi tăng tốc từ 0 đến 100km/h.
Phong cách thiết kế đẳng cấp của chiếc điện thoại Vertu tràn ngập trong thiết kế bảng điều khiển trung tâm với các nút bấm to và rõ ràng, được bố trí hai bên hộp số. Màn hình ở trung tâm có kích thước 7 inch cũng là nơi hội tụ những công nghệ hàng đầu trên chiếc xe. Mặt táp-lô cũng được chăm chút bọc da kĩ càng, toát lên vẻ đẹp sang trọng.
Về hệ thống âm thanh, chủ xe có thể hoàn toàn hài lòng với hệ thống âm thanh vòm hàng hiệu của BOSE, bao gồm 14 loa công suất 585 Watt. Với hệ thống này, không gian trong xe biến thành một phòng hòa nhạc di động với âm thanh trung thực cho tất cả vị trí trên xe. Xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí tự động 4 vùng độc lập với bộ cảm biến chất lượng không khí và bộ lọc bụi bằng sợi cac-bon hoạt tính.
Để tăng thêm tính thể thao cho bản tiêu chuẩn, những chi tiết trong phần nâng cấp hơn 500 triệu đồng sẽ làm thỏa mãn cho chủ sở hữu của Porsche Panamera. Đó là gói kích hoạt chế độ thể thao Sport/ Sport Plus, đồng hồ đếm ngược màu đỏ khi kích hoạt Sport Plus, mặt đồng hồ tap-lô đỏ, logo Porsche dập nổi trên tựa đầu các ghế trước, nội thất aluminium...
Động cơ, hệ thống truyền lực

Porsche Panamera được trang bị động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp Panamera có công suất cực đại 310 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 400 Nm kết hợp cùng hộp số tự động PDK 7 cấp. Gói Kích hoạt chế độ thể thao cao cấp (Sport Chrono Package Plus) giúp Panamera tăng tốc từ 0 đến 100km/giờ chỉ trong vòng 6 giây.
Xe trang bị hệ thống Auto Start/Stop tự động tắt và khởi động động cơ. Khi dừng đèn giao thông hoặc bị kẹt xe, người lái chỉ cần đạp phanh, động cơ sẽ tự động ngắt. Khi nhả phanh, hệ thống sẽ khởi động động cơ. Chức năng này giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, xe tiêu thụ trung bình 8,4 lít/100 km, thấp hơn hẳn so với các xe đồng hạng.
Khả năng vận hành

Sau vô-lăng Panamera V6, xe mang đến cảm giác lái như ngồi trên một chiếc xe đua. Hệ thống lái cực kỳ chính xác, cảm giác điều khiển trên vô-lăng rất tuyệt vời ở cả dải tốc độ thấp và tốc độ cao, nó làm mờ nhạt khối lượng hơn 1,7 tấn trong các điều kiện vận hành khác nhau.
Autodaily_Panamera_2014%20(19)%20a.jpg
Hộp số tự động 7 cấp với bộ ly hợp kép của Porsche (một ly hợp phụ trách dãy số lẻ 1, 3, 5, 7 và ly hợp còn lại phụ trách dãy số chẵn 2, 4, 6 và R-số lùi) hoạt động cực nhạy. Khi tăng tốc ở chế độ Sport Plus, Panamera làm chúng tôi nhớ lại cảm giác thưởng lãm hộp số tuần tự (Sequential Gear Box) trên xe Formula Two tại trường đua F1 Sepang vào năm ngoái. Mỗi lần tăng ga, lên số là xe băng lướt khiến người lái vô cùng thích thú. Và đó cũng là một điều khó có mẫu xe thương mại nào làm được như Panamera.
Hệ thống phanh tốt, đem lại cảm giác an toàn cao, không hề có dấu hiệu giảm hiệu lực phanh thậm chí cả khi đã nóng lên sau khi hoạt động ở cường độ cao.
Ưu điểm quan trọng của những chiếc Panamera được phân phối bởi nhà nhập khẩu chính thức là được thiết kế và hiệu chỉnh phù hợp với điều kiện vận hành ở Việt Nam. Được biết, động cơ dành riêng cho thị trường Việt với kiểu dáng piston thiết kế riêng, phần mềm quản lý động cơ nâng cấp đặc biệt, hệ thống dẫn nhiên liệu đặc thù phù hợp với chất lượng xăng ở Việt Nam.
Autodaily_Panamera_2014%20(14).jpg
An toàn luôn là một yêu tố vô cùng quan trong đối với xe hơi, vì thế, Porsche Panamera được trang bị một danh sách dài các thiết bị an toàn chủ động và bị động. Một số trang bị nổi bật có thể kể ra là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử riêng biệt của Porsche mang tên PSM, 12 túi khí, chế độ tự động nhả phanh chân, kiểm soát độ bám đường của Porsche PTM, ngoài ra còn một danh sách đầy đủ các trang thiết bị được ghi chi tiết trong tài liệu sử dụng xe.
Đánh giá

Sở hữu những phẩm chất “hiếm” cùng với thương hiệu danh tiếng nên Porsche Panamera V6 có giá khởi điểm 4,086,900,000 đồng. Đây quả là một khoản đầu tư không nhỏ, nhưng đối với những gì mà chiếc xe mang lại cho chủ sở hữu thì khoản đầu tư đó được đánh giá là hợp lý và rất chơi!
Thông số kỹ thuật Porsche Panamera V6


  • Giá bán (đã bao gồm VAT): 5.074.084.000 VNĐ
  • Dài x Rộng x Cao: 5.010 x 1.931x 1.418 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 2.920 (mm)
  • Khoảng sáng gầm xe: 145 (mm)
  • Trọng lượng không tải: 1.770 (không nhiên liệu) – 1.845 (đầy nhiên liệu) (kg)
  • Động cơ: V6, 3.6L
  • Công suất: 310 mã lực/6.200 vòng/phút
  • Mô-men xoắn: 400/3.750 (Nm/rpm)
  • Hộp số: số tự động 7 cấp, ly hộp kép (PDK)
  • Dẫn động: cầu sau chủ động RWD
  • Dung tích bình nhiên liệu: 80 lít
Lê Hùng (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng Nguồn: Autodaily.vn

 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên