Nước Vào Hộp Số Xe Tay Ga Xử Lý Làm Sao Cho Đúng?

thietbichamsocxevn

Thành viên mới
Nước vào hộp số xe tay ga là một lỗi hư hỏng không hề hiếm gặp đối với người dùng xe máy tại VN - nhất là vào mùa mưa khi mà hệ thống đường giao thông thoát nước không kịp dẫn đến nhiều đoạn đường bị ngập. Nếu đang sở hữu xe tay ga và muốn có thêm những kiến thức có ích để di chuyển xe vào mùa mưa sắp tới, tìm hiểu qua bài viết sau cùng Thiết bị G7 nhé

Nước vào hộp số khi xe tay ga phải làm sao?
Vào mùa mưa bão, xe cộ thường xuyên phải đi qua những con đường ngập nước - nhiều xe ga sau đó vẫn hoạt động bình thường, nhưng sau một thời gian, hộp số có thể bị ôxy hóa hoặc máy bị kêu do bị nước tràn vào.

Dấu hiệu nhận biết nước vào hộp số xe tay ga chính là nhớt láp của xe sẽ chuyển từ màu vàng óng thông thường sang màu trắng đục như sữa. Để kiểm tra, đơn giản người dùng chỉ cần tháo que thăm nhớt hộp số để xem tình trạng nhớt có gì bất thường hay không.

Thông thường, nếu nước đã vào hộp số của xe tay ga, tốt nhất người dùng nên vệ sinh lại khoang chứa nhớt cùng với đó là thay nhớt hộp số cho xe để đảm bảo nước không làm ảnh hưởng, hư hại đến những chi tiết khác trong động cơ xe.
khao-sat-mat-bang.jpg

Ngoài yếu tố đó ra, người dùng cần cân nhắc kiểm tra ống thông hơi hộp số đã được định vị
lại đúng vị trí hay chưa

Trong trường hợp xe tay ga bị hỏng nặng bộ phận hộp số do nước vào - khi nổ máy xe có thể phát ra tiếng kêu to từ bộ phận hộp số, người dùng bắt buộc phải thay mới để di chuyển xe được an toàn và đảm bảo được hiệu suất hoạt động vốn có của xe.

Một số lời khuyên khi sử dụng xe tay ga vào mùa mưa
  • Việc phải bắt buộc sử dụng xe tay ga trong điều kiện đường xá bị ngập nước, người dùng cần nắm được một số mẹo, kiến thức để giảm thiểu tối đa việc hư hại của xe
  • Nếu gặp đoạn đường ngập nước, không nên đi quá sát lề đường vì đây là khu vực ngập nặng nhất.
  • Giữ đều tay ga, tránh tăng giảm ga liên tục
  • Giữ khoảng cách với xe trước và sau để có thể xử lý tình huống dễ dàng hơn
  • Nếu xe đã chết máy, không cố gắng khởi động lại mà hãy đưa xe tới những trung tâm sửa chữa gần nhất để xử lý
Trên đây là những thông tin mà Thiết bị G7 đã tổng hợp về cách xử lí nước vào xe tay ga cũng như kinh nghiệm sử dụng xe tay ga vào mùa mưa.
trang-bi-thiet-bi-sua-xe.jpg
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên