Đánh Giá Tai Nghe Giá Rẻ Mrice E100

abc

Thành viên Nghiệp dư
Từ trước đến nay, tai nghe giá rẻ tại Việt Nam là phân khúc sôi động nhất nhưng đáng tiếc là số tai nghe earbud gây ấn tượng lại rất ít.
Một vài tai nghe earbud từng làm mưa làm gió trên thị trường có thể kể đến Sony E828/808 với tiếng bass đúng chất Sony và tiếp đến là Philip 3800. Khác với tai nghe in-ear, những chiếc tai nghe earbud dù có mức giá rẻ hơn nhiều nhưng lại có thể khiến cả những người chơi những bộ dàn âm thanh hi-end có cảm giác thích thú, mê mẩn sưu tập. Tôi tin rằng ngày nào đó những người chơi âm thanh có thể nhắc đến tai nghe earbud Chintek Baldoor E100 trong bài đánh giá này như các mẫu tai nghe earbud "thần thánh" kể trên.
Hiện tại sản phẩm E100 của Chintek Baldoor đã đổi tên thành Mrice E100. Sản phẩm đánh giá được chúng tôi lấy từ cửa hàng tai nghe Xuân Vũ (tainghe.com.vn) với mức giá 365.000 đồng cho bản không mic và 425.000 đồng cho bản có mic với chế độ bảo hành 12 tháng tại cửa hàng.
Thông số kỹ thuật:
Kích thước driver: 16mm Trở kháng: 32 ohms
Độ nhạy: 110dB Dải tần đáp ứng: 20hz-20000hz
Mở hộp
Tuy có mức giá khá thấp nhưng Mrice E100 vẫn được đóng hộp cẩn thận trong chiếc hộp chữ nhật. Với mức giá rẻ như này, Micre E100 không được đi kèm nhiều phụ kiện, chỉ có thêm hai cặp bông tai.
1446512.jpg
Có một điểm rất hay ở mẫu tai nghe này là E100 còn có một người anh em là E100A, giống hệt nhau chỉ có điều E100A có thêm mic cho smartphone, cực hiếm tai nghe earbud ở tầm giá này có chất lượng tốt mà lại có mic.
1446509.jpg
Mrice E100 có chất lượng sản xuất và hoàn thiện tốt không thua kém gì những mẫu Sennheiser, SoundMAGIC đắt tiền hơn. Từng chi tiết được gọt dũa mịn màng, cảm giác cầm vào rất tốt. Hộp âm của tai nghe được làm bằng nhựa cứng có màu đen bóng dễ bám vân tay. Hình dạng hộp âm cũng khá lạ, khác với kiểu truyền thống trên sản phẩm của các hãng khác, trông giống như một chiếc loa phóng thanh được thu nhỏ.
1446488.jpg
Nhìn chung về mặt thiết kế, chất lượng hoàn thiện sản phẩm hay đóng hộp không có gì để chê Mrice E100. Dây và các phần như chỗ chia đôi tai nghe, giắc cắm đều có hình tam giác, đem lại cho E100 vẻ bề ngoài cá tính.
1446506.jpg
Với tôi, một chiếc tai nghe đầu tiên là đeo phải thoải mái đã rồi mới tính đến chất âm. Vì vậy, tôi rất thích những chiếc tai nghe earbud của hãng Yuin, cảm giác khi đeo rất thoải mái, nhẹ nhàng mà không hề gây đau tai sau một khoảng thời gian nghe nhạc. E100 cũng vậy, đeo hoàn toàn thoải mái và nhẹ. Nhưng khác với các tai nghe in-ear cho khả năng cách âm tương đối tốt, E100 là một chiếc tai nghe earbud nên tiếng ồn môi trường lọt vào nhiều với khả năng cách âm gần như bằng không. Bạn hãy lưu ý điều này khi lựa chọn.
1446500.jpg
Chất âm
Tôi phối chiếc Mrice E100 với chiếc máy nghe nhạc Sansa Clip Sport và chiếc iRiver AK240, nguồn nhạc là những bản nhạc AAC 256kbps. Để có chất lượng âm thanh tốt nhất, bạn nên sử dụng thêm bông lót tai được đi kèm, vừa êm tai lại vừa cải thiện chất lượng âm thanh.
1446503.jpg
Ấn tượng đầu tiên với tôi là Mrice E100 có âm trường rộng và thoáng, đúng chất của một chiếc tai nghe earbud. Với bản nhạc huyền thoại "Hotel California", âm trường cho cảm giác có độ rộng bề ngang tốt, tiếng vỗ tay, tiếng đàn và tiếng hát dường như được dàn về hai bên nhiều hơn. Chiều sâu của không gian âm nhạc mặc dù có tái tạo được nhưng không được rõ ràng và xuất sắc cho lắm. Đặc điểm này thường thấy nhiều ở các chiếc earbud cùng tầm giá.
Nếu so sánh thì Mrice E100 có âm trường nhỉnh hơn Sennheiser MX270 và ngang ngửa với chiếc Sennheiser MX470, hai mẫu tai nghe earbud có chất lượng tốt của Sennheiser. Một điểm đáng khen nữa là chiếc tai nghe này chỉ có giá chưa tới 400 nghìn đồng lại đã bắt đầu có định hướng về âm hình, mặc dù chưa rõ ràng nhưng nếu là một sản phẩm đắt tiền hơn chắc chắn rằng hãng sẽ làm tốt ở phần mà rất ít tai nghe có thể làm được.
1446494.jpg
Với dải âm bass, dĩ nhiên một chiếc tai nghe earbud khó lòng có chất bass đầy đặn và đẹp như in-ear được. Những chiếc tai nghe có chất bass tốt đáng phải nhắc đến là Sennheiser MX980 còn với các mẫu tai nghe giá rẻ như Sony E828 thì mặc dù có lượng bass nhiều nhưng đặc tính kỹ thuật vẫn không tốt lắm. Mrice E100 cũng vậy, dải bass có thể hơi ít, hơi thiếu gì đó với một số người nghe, nhưng với người viết thì tiếng bass này cũng khá vừa vặn, một chiếc tai nghe earbud có dải bass như này có thể coi là ổn rồi.
Từng tiếng trống gõ xuống đệm dưới tiếng đàn dương cầm và giọng hát của Bằng Kiều trong "Thà như giọt mưa", đều đặn, có lực, có độ tập trung, dường như chỉ như vậy là đủ. Bass của E100 đánh tập trung nhiều vào mid-bass, nhưng dường như tiếng bass vẫn xuống được khá sâu, cảm nhận được chút sự xuất hiện của sub-bass nhưng dường như rất ít, và điều này cũng là dễ hiểu với 1 chiếc tai nghe earbud. Dẫu vậy với một basshead (người yêu thích dải bass) đang tìm kiếm một chiếc tai nghe ở tầm giá này thì tôi khuyên nên nghe thử chiếc tai nghe in-ear Rock Zircon RAU0501.
Về dải âm trung (mid), nhiều người tán dương chiếc Yuin PK3 là tai nghe earbud có dải mid quyện đẹp nhất trong tầm giá dưới một triệu đồng.Theo tôi thì những người này có thể sẽ phải nghĩ lại khi nghe chiếc Mrice E100. Tai nghe này có dải mid tiến và thật sự hấp dẫn, hoàn toàn có thể so sánh với chiếc Yuin PK3. Giọng ca Céline Dion cao vút, mềm mại và vô cùng truyền cảm trong bản nhạc "All by myself". E100 đã tái tạo được nội lực trong giọng hát của diva này. Bên cạnh đó, một chiếc earbud như E100 mà có thể làm khá được cả phần low-mid là điểm đáng khen. Phần low-mid thể hiện tốt sẽ giúp cho các bản nhạc giọng nam phần nào truyền cảm hơn.
Mrice E100 ít xuất hiện hiện tượng sib và dễ lắng nghe, sẽ phù hợp với đa số người dùng phổ thông. Với nhưng bản nhạc của Yao Si ting, tiếng chói gắt từ lỗi phòng thu sẽ được giảm bớt giúp người nghe có thể dễ dàng tập trung vào dải mid ngọt ngào truyền cảm. Dải treb có điểm tốt là phần cao nhất của dải âm này có xu hướng sáng, tạo ra được sự thoáng đãng thanh thoát cho không gian âm nhạc. Với những bản nhạc guitar acoustic nhẹ nhàng như "Butterfly fly away" hay những bản nhạc jazz và Blues của BB King, E100 đều chơi tốt. Chỉ khi chơi những bản metal có nhịp độ cao thì vấn đề mới xuất hiện là E100 không theo kịp. Nhìn chung dải treb vẫn lên đủ độ cao mà tiếng vẫn giữ được độ mượt, độ hiền hòa, không chói gắt hay bị khập khiễng khi đi cùng các phần khác của âm thanh.
Ưu điểm:
+ Âm thanh tự nhiên dễ nghe và thoáng đãng
+ Dải trung mượt mà truyền cảm
+ Chất lượng hoàn thiện tốt và giá hấp dẫn
Nhược điểm:
- Do đặc điểm kiểu tai nghe ear bud nên có thể không đáp ứng được người yêu thích dải bass.
- Ít phụ kiện đi kèm
- Thiết kế hộp âm không đẹp mắt
Nguồn: NHM(vnreview.vn)
 
Chiếc tai nghe này đơn giản quá, giờ không ai dùng kiểu tai nghe này nữa, đau tai mà chất âm lại nhỏ
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên