Show 14 Địa Điểm Được Xếp Hạng Hàng Đầu Du Lịch Khi Du Lịch Thái Lan

hangnhapkhau

Thành viên mới
Một địa điểm nghỉ dưỡng du lịch thái lan danh giá cho rất nhiều người, Du lịch thái lan thực sự có vớ - sự hấp dẫn hỗn độn của Bangkok, những khu rừng nhiệt đới hùng vĩ, một số món ăn đường phố ngon nhất thế giới và những bãi biển rợp bóng cọ hình như đi vào vô tận.
Dù lý do bạn trốn đến Xứ sở của những nụ cười là gì, Thái Lan sẽ không làm bạn thất vọng.

Thái Lan là quê hương của các chuyến tàu được kết nối tốt và các hãng hàng không giá rẻ có thể đưa bạn đi từ điểm ưa thích này đến điểm tiếp theo một cách mau chóng và hiệu quả. Nếu bạn đang nghiên cứu các điểm đến và những điều cần làm trong kỳ nghỉ nhiệt đới tiếp theo của mình, hãy xem danh sách những địa điểm tốt nhất để đến thăm ở Thái Lan trong chuyến
Tour du lịch thái lan 2022 của chúng tôi.

Lưu ý: Một số doanh nghiệp có thể tạm bợ đóng cửa do các vấn đề an toàn và sức khỏe toàn cầu gần đây.

1. Bangkok
thailand-best-places-to-visit-bangkok.jpg
Chùa Ngũ Hành Sơn ở Bangkok lúc hoàng hôn
Thủ đô của Thái Lan là một thị thành sôi động, mau chóng với hơn tám triệu dân. Được biết đến với cảm giác quốc tế và cuộc sống đường phố sôi động , Bangkok cũng là một cửa ngõ ráo để đến những ngôi đền và cung điện tốt nhất của giang sơn. Và dù rằng bạn có thể dễ dàng quên khi đi bộ giữa các tòa nhà chọc trời của Bangkok, trái tim của thị thành nằm trên mặt nước - nhiều kênh đào nối liền khắp các khu vực lân cận và sông Chao Phraya sôi động, nơi bạn có thể tham quan trên du thuyền đuôi dài.

Đối với những người thích mua sắm, Bangkok là nơi có nhiều trọng điểm mua sắm, bao gồm Siam Paragon qua và Terminal21 lấy cảm hứng từ du lịch, cũng như một số chợ nổi truyền thống . Để có một trải nghiệm độc đáo hơn, không gì có thể đánh bại Chợ Chatuchak - một trong những chợ ngoài trời lớn nhất thế giới và một mê cung với hơn 8000 gian hàng (hãy chuẩn bị cho trải nghiệm không thể tránh khỏi khi bị lạc ở đó), Chatuchak có cả thảy và bán tại địa phương giá cả.

Đứng đầu những hoạt động nên làm ở Bangkok là Cung điện tôn thất , một quần thể các tòa nhà bao gồm Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc), Sảnh tiếp tân hoàng thất và Wat Pho - nơi có ngả lưng dài 46 mét Phật dát vàng lá.

Công viên Lumpini nằm ở trung tâm tỉnh thành, trải dài như một ốc đảo xanh trong khu rừng già bằng bê tông chính là Bangkok. Thường bị du khách bỏ lỡ, công viên là một nơi tuyệt để xem cuộc sống địa phương - từ những người cao niên tập Thái Chí gần hồ (nơi bạn có thể thuê thuyền để chèo đi vào buổi chiều) đến những con mối theo dõi nước đồ sộ.

2. Chiang Mai
thailand-best-places-to-visit-chiang-mai.jpg
Vườn quốc gia Doi Inthanon

Được lấp bởi những ngọn núi mù sương, rừng rậm , Chiang Mai là một trong những điểm đến tốt nhất ở Thái Lan cho những du khách muốn nhìn thấy một khía cạnh khác của giang sơn - một đô thị của những công trình xây dựng cổ kính, những khu rừng mưa nhiệt đới dày và đi bộ xuyên đồi. Một cách hay để ngắm nhìn khía cạnh hoang dã của Chiang Mai là đi đến Vườn quốc gia Doi Inthanon , là một phần của dãy núi Himalaya và là nơi có những ngôi làng heo hút và phong cảnh tuyệt đẹp.

Chiang Mai là nơi có nhiều ngôi chùa Phật giáo hoạt động hơn bất kỳ tỉnh thành nào khác ở Thái Lan, bao gồm Doi Suthep nổi danh (một điểm tham quan được yêu thích với tầm nhìn ấn tượng ra trung tâm thành thị), Wat Phra Singh và Wat Phra That Doi Suthep. Ngay bên ngoài tỉnh thành, bạn cũng sẽ tìm thấy một số bộ lạc trên đồi, bao gồm bộ lạc Meo Hill và các chuyến tham quan do bộ lạc Karen tổ chức có thể đưa bạn đến đó để tìm hiểu thêm về lịch sử và lối sống của họ và mua đồ thủ công mỹ nghệ mà các thành viên bộ tộc bán để duy trì chúng tôi.

Khi ở trong thị trấn, hãy đi bộ xuống Đường San Kamphaeng, con đường dài 10 km, nơi các thợ thủ công địa phương tập hợp để bán mọi thứ, từ gốm men ngọc, sơn mài đến các sản phẩm lụa.

3. Ayutthaya
thailand-best-places-to-visit-ayutthaya.jpg
Ayutthaya

Nằm cách Bangkok khoảng 80 km về phía bắc, đô thị cổ Ayutthaya từng là thủ đô của Thái Lan - vào thế kỷ 14 [sup],[/sup] khi vương quốc Xiêm đang ở thời kỳ hùng mạnh nhất.

Ngày nay, du khách có thể tham quan những tàn dư của vương quốc khi đi dạo trong Công viên Lịch sử Ayutthaya, một địa điểm đã được UNESCO xác nhận. Là nơi có nhiều prang (tháp thờ), đền và tượng bằng vữa, công viên được bao quanh bởi ba con sông và hào sâu và có diện tích 289 ha.

Wat Phra Mahathat có lẽ là ngôi chùa nổi danh nhất ở đây nhờ bức tượng đầu của một vị Phật được quấn vào rễ cây. Wat Phra Si Sanphet, ngôi chùa lớn nhất trong công viên, có ba Bảo tháp lớn bằng bạc, trong khi Wat Yai Chai Mongkol được biết đến nhiều nhất với tượng Phật nằm khổng lồ và hàng trăm bức tượng Phật ngồi xung quanh ngôi chùa, bít tất đều được dát vàng. vải.

4. Koh Samui
thailand-best-places-to-visit-koh-samui.jpg
Vườn nhà nước biển Ang Thong

Là nơi có một số bãi biển rợp bóng cọ tốt nhất ở Thái Lan và nhiều khu nghỉ dưỡng sang, Koh Samui còn có nhiều thứ hơn cả thiên đường tắm nắng.

Một trong những điểm nghỉ mát lừng danh nhất ở Thái Lan, Koh Samui là nơi có rừng nhiệt đới miền núi, những bãi biển đẹp như bưu thiếp và cảnh hoàng hôn ngoạn mục. ngoại giả còn có rất nhiều spa và đền thờ để khám phá ở đây, bao gồm cả Wat Phra Yai nổi danh và Tượng Phật lớn cao 12 mét của nó.

Các quần đảo lân cận của Koh Samui cũng có nhiều điều để cung cấp và chỉ cách đó một chuyến phà nhanh chóng. Koh Tao , một hòn đảo nhỏ hơn nằm ngay ngoài khơi Koh Samui, là một trong những điểm đến lặn biển chính ở Thái Lan. Công viên biển quốc gia Ang Thong (trải dài hơn 42 hòn đảo trong khu vực) là một khu bảo tồn, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật kỳ lạ và là điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi bộ xuyên rừng rậm Thái Lan.

5. Phuket
thailand-best-places-to-visit-phuket.jpg
Đảo James Bond gần Phuket

Nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Thái Lan trên Biển Andaman, Phuket là nơi có một số bãi biển được du khách ghé thăm nhiều nhất và là điểm đến lừng danh cho kỳ nghỉ trên bãi biển. Du khách có thể đến bãi biển Kata Noi để ngắm khung cảnh tĩnh, đến bãi biển Nai Harn để tìm làn nước trong như pha lê dưới bóng cây cọ, và đến bãi biển Surin nếu họ đang kiêng các khu nghỉ dưỡng trải qua và ẩm thực cao cấp nhìn ra biển.

Phần linh tính của Phuket có thể được tìm thấy trên đỉnh đồi Nakkerd , nơi có tháp Đại Phật cao 45 mét trên đảo. Wat Chalong là ngôi chùa lớn nhất ở Phuket và là nơi có bảo tháp lưu giữ mảnh xương của Đức Phật.

Thị trấn Phuket rất đáng để đi bộ khám phá các tòa nhà Trung-Bồ Đào Nha dọc theo Đường Thaland và các cửa hiệu cũ được chuyển đổi thành các khu chợ và kinh dinh thịnh vượng.

6. Krabi
thailand-best-places-to-visit-krabi-railay-beach.jpg
Bãi biển Railay

Hơn 200 hòn đảo tạo nên tỉnh Krabi, với một lượng đất đáng kể hiện được coi là công viên nhà nước. Khu vực này là nơi có một số bãi biển tốt nhất ở châu Á . Bờ biển của Krabi cũng gồ ghề, đặc trưng bởi những vách đá vôi dựng đứng rất phổ thông với các nhà leo núi. Đặc biệt, Bãi biển Railay tuyệt đẹp lôi cuốn các nhà leo núi từ khắp nơi trên thế giới, mặc dù nó cũng lừng danh với các hang động.

Quần đảo Phi Phi được bao quanh bởi những tảng đá vôi và cung cấp vùng nước có nhiều san hô và một số điểm lặn với ống thở tốt nhất ở Thái Lan. Đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak và ngắm chim là những hoạt động phổ quát ở đây. Những du khách đang tìm một số hoạt động trên đất liền có thể đi vào lục địa để khám phá Công viên thiên nhiên Rừng Thung Teao , một khu rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên sinh với các hồ bơi thiên nhiên nước ấm và khu rừng nhiệt đới tốt tươi còn sống với hệ động vật kỳ lạ.

7. Kanchanaburi
thailand-best-places-to-visit-kanchanaburi.jpg
Cầu trên sông Kwai

Kanchanaburi được biết đến với mối liên can u tối với Thế chiến II, đặc biệt là việc xây dựng cây cầu bắc qua sông Kwai. lừng danh là một phần của "Đường sắt tử thần", cây cầu là một phần của tuyến đường nối Thái Lan với Miến Điện (Myanmar), và nó được xây dựng bằng cách sử dụng cần lao hãm hiếp do các tù túng chiến tranh của Đồng minh cung cấp.

Hơn 16.000 tù binh đã chết trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt, trong đó có nhiều quân sĩ Anh. Không quân Hoàng gia Anh đã ném bom và làm hư hại cây cầu nhiều trong chiến tranh - nhưng nó đã chóng vánh được xây dựng lại và vẫn đứng vững cho đến Ngày nay. Tuy nhiên, hồ hết các tuyến đường sắt rốt cuộc đã bị bỏ hoang hoặc không được hoàn thành.

hiện tại, người ta có thể đi bộ qua cầu trên những sân ga hẹp hoặc đi một chuyến tàu ngắn từ bờ này sang bờ bên kia. tha ma Chiến tranh Kanchanaburi gần đó là nơi an nghỉ rút cuộc của nhiều tầy chiến tranh đã chết ở đây, trong khi trung tâm Đường sắt Thái Lan-Miến Điện kể lại câu chuyện xây dựng đường sắt và những người đàn ông đã mất mạng vì nó, dùng màn hình và video tương tác vật trưng bày.

Hai bảo tồn theo chủ đề – bảo tồn & Phòng trưng bày Nghệ thuật Thế chiến II và bảo tàng Chiến tranh JEATH – cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về thời đại, với các bộ sưu tập bao gồm mọi thứ, từ tranh vẽ đến tài liệu cho đến vũ khí trong Thế chiến II.

Đối với những người có thêm thời kì để khám phá, Kanchanaburi cũng cung cấp một khía cạnh nhẹ nhõm hơn dưới hình thức tự nhiên tuyệt đẹp. Cách cây cầu khoảng 90 phút về phía bắc là Thác Erawan , một thác nước bảy tầng và những ao nước hàng xanh ngọc bích ẩn mình trong khu rừng nhiệt đới rậm rì.

8. Sukhothai
thailand-best-places-to-visit-sukhothai.jpg
Wat Mahathat, Công viên lịch sử Sukhothai

Sukhothai Thani là một thị trấn nhỏ được biết đến nhiều hơn vì là nơi có Công viên Lịch sử Sukhothai , một địa điểm được UNESCO công nhận là nơi lưu giữ những tàn tích của Vương quốc Sukhothai thế kỷ [sup]13 . [/sup]Được bao quanh bởi những bức tường thành cổ, công viên có tổng cộng 193 tàn tích - một tổ hợp của 26 ngôi đền, cung điện hoàng phái, và nhiều bảo tháp và các mẫu tượng bằng vữa.

Ngôi chùa ấn tượng nhất trong khuôn viên là Wat Mahathat, có chín bảo tháp lớn (chính là nơi lưu giữ xá lợi của Đức Phật), một gian nhà bằng cột và hai tượng Phật đứng cao chín mét. Hai di tích khác mà bạn chẳng thể bỏ qua là Noen Prasat , một cung điện hoàng phái trước đây, và Wat Si Sawai , ngôi đền cổ nhất trong công viên. Wat Sa Si, nằm giữa hồ và chỉ có thể đến được qua một cây cầu gỗ, là một trong những nơi được chụp ảnh nhiều nhất.

9. Chiang Rai
thailand-best-places-to-visit-chiang-rai.jpg
Wat Rong Khun (Đền Trắng)

Nằm ngay trên biên cương với Myanmar và Lào, thành thị miền núi Chiang Rai nức tiếng với hoạt động đi bộ xuyên rừng trong Vườn quốc gia Lâm Nam Kok , với những con đường mòn dẫn đến những thác nước tuyệt đẹp như thác Khun Kon cao 70 mét , khu rừng tốt tươi, và những ngôi làng bộ lạc trên đỉnh đồi.

Như với hồ hết các thành thị của Thái Lan, các ngôi đền là một điểm cuộn rất lớn ở Chiang Rai, với Wat Rong Khun (hay Đền Trắng) đứng đầu danh sách. Về mặt kỹ thuật, Wat Rong Khun không còn là một ngôi chùa mà là một khu nhà thuộc sở hữu tư nhân được Chalermchai Kositpipat, một trong những nghệ sĩ thị giác hiện đại nức tiếng nhất Thái Lan, thiết kế lại và xây dựng lại. Một ngôi đền nổi danh khác là Wat Tham Pla (cũng là nơi có hang động và hàng nghìn con khỉ hoang dại), có thể đến bằng cách leo lên cầu thang có con rắn thần Naga hộ mệnh.

Wat Phra Kaew nhỏ bé , lừng danh từng là nơi ở của Phật Ngọc cho đến khi nó được chuyển đến Cung điện Hoàng gia ở Bangkok , và núi Đồi Tang - nơi có vườn bách thảo, nơi ở của hoàng phái trước đây và một ngôi chùa với tầm nhìn tuyệt đẹp - cũng rất đáng để tham quan chuyến thăm.

10. Vườn quốc gia Kao Sam Roi Yot
thailand-best-places-to-visit-kao-sam-roi-yot-national-park.jpg
Gian hàng trong hang Phraya Nakhon, Vườn nhà nước Kao Sam Roi Yot

Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot (có tức thị "núi 300 đỉnh") là nơi có đầm lầy nước ngọt lớn nhất Thái Lan, cũng như đầm lầy ngập mặn, bãi biển đẹp, hang động đá vôi và rất nhiều đường mòn trong rừng nhiệt đới.

Có quá nhiều thứ để xem và làm ở đây cho một chuyến đi trong ngày nhanh chóng, bởi vậy hãy lên kế hoạch ở lại ít nhất một ngày cuối tuần nếu bạn muốn đánh dấu một số điểm trong danh sách của mình. Nếu bạn ở lại qua đêm trong sách, hãy bắt đầu từ góc Tây Bắc của công viên, nơi có Đầm lầy nước ngọt Thung Sam Roi Yot . Bạn sẽ được nhìn thấy nhiều loài chim nước, cũng như quang cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi màu xanh lam. Một khu cắm trại nhỏ và một số nhà gỗ ở gần đó nếu bạn cần một nơi để ở lại qua đêm.

Bãi biển Sam Phraya rợp bóng cây thông cũng có khu cắm trại cơ bản cùng với nhà hàng, trong khi Bãi biển Laem Sala nức tiếng nhất là điểm dẫn đến Phraya Nakhon , một hang động lớn với gian hàng Hoàng gia được xây dựng bên trong. Chỉ có thể đến Phraya Nakhon sau 30 phút đi bộ lên dốc, nhưng những gì đang chờ đợi bạn bên trong chắc chắn rất đáng giá. Hang Sai cũng đòi hỏi một chuyến leo núi gian khổ nhưng cung cấp một điểm ngắm cảnh và một thời gian ngơi nghỉ mát mẻ khỏi cái nóng trong một hang động có nhiều nhũ đá và dơi.

Kênh Khao Daeng là một cách tiệt khác để khám phá các khu rừng ngập mặn và quan sát kỹ hơn các loài động vật được gọi là nhà. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền ở làng Khao Daeng hoặc hỏi những người gần công viên để tìm một chuyến đi.

11. Hua Hin
thailand-best-places-to-visit-hua-hin.jpg
Bãi biển đẹp của Hua Hin

Từng chỉ là một thị trấn yên tĩnh lừng danh là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của nhà vua , Hua Hin đã trở nên một điểm đến nghỉ dưỡng bãi biển nổi danh. Tuy nhiên, đừng đợi mong làn nước hàng ngọc lam hoàn hảo hay cuộc sống bãi biển sôi động ở đây - đây là điểm đến nhiều hơn cho những ai đến thăm cùng gia đình hoặc những người đơn thân muốn tắm nắng trong yên bình, tránh xa đám đông.

Ngoài bãi biển trọng tâm Hua Hin , bạn có thể đến Bãi biển Cham Am hoặc bãi biển Khao Takiab gần đó , nơi có đền Khao Takiab và hàng trăm khỉ hoang dại. Hua Hin đặc biệt lừng danh vào tháng 12 và tháng 1, khi khách du lịch châu Âu đến đây để trốn mùa đông giá lạnh của riêng mình.

Chỉ vài km bên ngoài thị trấn về phía phụ cận Cha Am, bạn sẽ tìm thấy Cung điện Maruekhathaiyawan theo phong cách Thái-Victoria , được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch và từng là nơi nghỉ dưỡng mùa hè của Vua Vajiravudh (Rama VI). Để tận hưởng niềm vui dưới nước được nạp adrenaline, hãy thử đến Công viên nước Black Mountain hoặc ghé thăm The Venezia , một trung tâm mua sắm theo chủ đề thậm chí còn cung cấp các trò chơi Gondola.

Rừng ngập mặn Pranburi và Vườn quốc gia Kaeng Drachan đều cách Hua Hin trong vòng 1,5 giờ - chúng có lối đi bộ lát gỗ cao; thác nước; và rất nhiều động vật hoang dã, bao gồm cả voi hoang dại.

12. Pattaya
thailand-best-places-to-visit-pattaya.jpg
Pattaya

Từng là một làng chài yên tĩnh, Pattaya hiện là nơi nghỉ ngơi trên bãi biển gần nhất đối với người dân Bangkok, cách đó chưa đầy hai giờ. Trong khi hồ hết du khách đến đây để trốn khỏi sự ồn ã của thủ đô Thái Lan và đắm mình trong ánh nắng dữ, thì còn nhiều việc phải làm ở thị trấn bên bờ biển này.

Hat Sai Kaew (Bãi biển xoàn) và bãi biển Koh Samet là những nơi tốt để bắt đầu chuyến thăm của bạn - chúng có đầy rẫy những quầy hàng ăn uống đầy màu sắc, ô che nắng trên bãi biển và những khu nghỉ mát bãi biển tuyệt đẹp. Koh Larn (Đảo san hô) nức danh với những chiếc thuyền đáy kính có tầm nhìn sạch ra các rạn san hô, trong khi Đảo Koh Larn là điểm đến chính cho các hoạt động đeo đuổi hoạt động như dù lượn và lướt ván buồm.

Để có một chuyến đi tham quan mau chóng trong ngày từ Pattaya, hãy đến với các chuyến tham quan có tổ chức của Mỏ Chanthaburi Sapphire sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về việc phá hoang đã diễn ra trong khu vực trong nhiều thế kỷ. Hoặc ghé thăm Siam Pattaya , một công viên ngoài trời lưu giữ bản sao thu nhỏ của các di tích nức danh thế giới, bao gồm Tượng Nữ thần Tự do, Angkor Wat và Cầu bắc qua sông Kwai.

Nếu bạn muốn nhìn thấy ít nhất một ngôi chùa khi bạn ở đây, thì chùa Wat Phra Yai là một trong số đó. Còn được gọi là Đồi Phật Lớn, đền này có tượng Phật bằng vàng cao 18 m nhìn ra toàn cảnh thị trấn.

Để có một buổi chiều vui vẻ, thanh thoả, hãy thử đến một số bảo tồn của Pattaya, bao gồm Ripley's Believe It Or Not và bảo tàng 3D , Art in Paradise.

13. Vườn quốc gia Khao Yai
thailand-best-places-to-visit-khao-yai-national-park.jpg
Cầu vồng trên thác Haew Suwat

di-du-dua-top-3-dia-diem-moi-toanh-thai-lan
là công viên quốc gia lâu đời nhất của Thái Lan và vẫn là một trong những công viên nức tiếng nhất vì có số lượng lớn voi hoang dại . Có diện tích chỉ dưới 2.000 km vuông, công viên ngoạn mục này là nơi có rừng nhiệt đới, núi và đồng cỏ. Địa hình đa dạng này có nghĩa là một hệ động vật phong phú không kém, với vượn, chó rừng, và thậm chí cả gấu gọi công viên là nhà. Thác Haew Suwat , lừng danh với một cảnh trong phim The Beach của Leonardo DiCaprio , có thể đi bộ đến khi đi bộ đường dài trong công viên.


Du khách có thể đi đến những con đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp ở đây, hoặc thuê một viên chức kiểm lâm đưa họ đến những hố nước thường không thể tiếp cận, nơi những con voi tụ tập để uống.

14. Pai
thailand-top-rated-places-to-visit-pai.jpg
Yun Lai Viewpoint, Pai

Là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở tỉnh Mae Hong Son gần biên cương với Myanmar, thị trấn nhỏ Pai đã trở nên địa điểm yêu thích của những ai muốn tìm kiếm một vùng nông thôn chậm rãi hơn của Thái Lan. Từng được biết đến chỉ là thiên đường của du khách ba lô, Pai giờ đây đang cuộn cả những người đi bộ đường dài và những người tình thích hòa bình - hoặc bất kỳ ai muốn khám phá những con đường ít người tương hỗ của Thái Lan ít ra trong vài ngày.

Pai được bao quanh bởi những ngọn đồi bao phủ dày đặc tạo thành những cánh đồng xanh mướt, những thác nước hùng vĩ và những con đường mòn đi bộ đường dài chừng như đi mãi không hết. Đó là hết thảy vẻ đẹp của vùng nông thôn Thái Lan thực thụ với những dấu hiệu của thế giới phóng túng phương Tây - bao gồm thực phẩm hữu cơ và các quán cà phê kỳ quặc.

mặc dầu bản thân Pai nhỏ, nhưng môi trường xung quanh sẽ khiến bạn bận rộn. Có hẻm núi Pai và những con đường mòn thót tim để đi bộ đường dài, Suối nước nóng Tha Pai để tắm nước ấm, và những ruộng bậc thang trồng lúa ở xa tầm mắt. Bạn có thể leo lên 353 bậc thang để đến Wat Phra That Mae Yen để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng, hoặc thực hành chuyến đi trong ngày đến hệ thống hang động đá vôi Tham Lod khổng lồ .
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên