15 Công Dụng Hay Của Chrome

tikili

Thành viên mới
Điều gì sẽ xảy ra nếu trình duyệt bạn sử dụng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn? Trình duyệt đó sẽ khiến bạn thích thú như thế nào nếu nó giúp bạn tăng cường sự tập trung, tiết kiệm thời gian và sắp xếp công việc khoa học hơn. Sự tiến bộ trong công nghệ web đã mang lại cho bạn các tiện ích mở rộng Chrome tuyệt vời! Rất nhiều các lập trình viên đang cố gắng tạo ra các tiện ích mở rộng giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi sử dụng Google Chrome.
Vì vậy, sau nhiều tuần nghiên cứu, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách độc quyền bao gồm 15 tiện ích mở rộng Chrome giúp bạn tăng năng suất (Tất cả các tiện ích này đều miễn phí!)
1. AdBlock - best ad blocker
Đây là công cụ âm thầm mà mạnh mẽ giúp chúng ta tắt quảng cáo Chrome khỏi những trang web. Đối với một số người thì quảng cáo là bình thường. Nhưng với nhiều người đó là điều khó chịu, nếu gặp trường hợp đó thì bạn hãy thử dùng Adblock nhé!
  • Lưu ý: một số trang web duy trì hoạt động là nhờ quảng cáo. Bạn nên cân nhắc trước khi chặn hoàn toàn quảng cáo của một trang.
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet.jpg

AdBlock là một công cụ chặn quảng cáo cực kỳ nổi tiếng
2. Google Translate

Google Translate hay còn gọi là Google Dịch đã vốn quá quen thuộc với chúng ta khi đây là công cụ dịch văn bản hàng đầu thế giới. Google Translate có thể dịch văn bản lên tới 3900 ký tự và cho ra kết quả nhanh nhất hiện nay.
  • Tải Google Translate NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(1).jpg

Đây có lẽ là tiện ích không còn xa lạ đối với tất cả chúng ta
3. Grammarly for Chrome

Công cụ kiểm tra chính tả tiếng Anh tốt nhất hiện nay. Không chỉ có thể sử dụng trực tiếp trên trình duyệt Chrome mà người dùng còn có thể cài đặt Grammarly vào máy tính để sử dụng ngay cả khi không có Chrome.
  • Tải Grammarly for Chrome NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(2).jpg

Với Grammarly thì bạn sẽ không còn nỗi lo sai chính tả nữa
4. Google Dictionary

Là một tiện ích hiệu quả để tìm kiếm thông tin của từ khó khi khi đang duyệt web hay đọc tài liệu bằng tiếng Anh,.... Với Google Dictionary, bạn không còn phải copy – paste từ mới vào một tab từ điển khác nữa mà chỉ cần click đúp vào từ để xem nghĩa và cách phát âm.
Ngoài ra, bạn có thể bôi đen một cụm từ chưa rõ nghĩa rồi bấm vào icon Google Dictionary trên thanh tiện ích ở góc phải màn hình để xem giải thích (theo kết quả tìm kiếm Google).
  • Tải Google Dictionary NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(3).jpg

Google Dictionary sẽ giúp bạn hiểu hết những từ bạn chưa biết
5. Đọc Cho Tôi Nghe - Read Aloud

Đây là tiện ích đọc nội dung trang web - tiếng Anh và Việt, với giọng đọc hay, ngữ điệu đúng, biết ngắt quãng và chuyên nghiệp như người đưa tin. Mỏi mắt? Mỏi lưng? Hãy cài tiện ích này rồi ngả lưng xuống giường, để Đọc Cho Tôi Nghe đọc nội dung của trang web yêu thích cho bạn nghe.
  • Tải Đọc Cho Tôi Nghe NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(5).jpg

Còn gì tuyệt vời hơn vừa được thoải mái nằm mà vẫn được
6. Lịch Google - Google Calendar

Một ứng dụng quản lý thời gian miễn phí của Google cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các sự kiện. Bạn có thể đặt lời nhắc, ghi chú, địa điểm tổ chức sự kiện và người dùng khác có thể được mời tham gia chỉnh sửa sự kiện đó. Google Calendar còn đồng bộ với Gmail. Thông tin và sự kiện từ Gmail sẽ được tự động thêm vào Google Calendar.
  • Tải Google Calendar NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(6).jpg

Google Calendar giúp bạn quản lý thời gian
7. Tiện ích giúp quản lý các tab

Rất nhiều người dùng Chrome có thói quen bật hàng tá tab để đọc dần nhưng do quá nhiều nên người dùng chỉ có thể thấy biểu tượng của web mình truy cập mà không biết nội dung tab đó là gì nếu không di chuyển chuột tới từng tab đó hoặc chưa kịp động đến thì máy đã đơ vì ngốn quá nhiều RAM. Các tiện ích này của Chrome đã ra đời để cứu tình huống khó đỡ trên:
  • Tải Tab Manager cho Chrome NHẤN TẠI ĐÂY
  • Tải Tab Wrangler/One Tab NHẤN TẠI ĐÂY
  • Tải Session Buddy NHẤN TẠI ĐÂY
Ba tiện ích trên đều có chung một tính năng “thần thánh” đó là tập hợp tất cả các tab - cửa sổ vào một chế độ xem, mục đích tiện truy cập lại khi cần.
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(7).jpg

Với những tiện ích trên thì bạn sẽ không còn sợ bật nhiều tab nữa
8. LastPass: Free Password Manager

Là một ứng dụng quản lý mật khẩu cho phép lưu và sắp xếp mật khẩu tài khoản online thành các nhóm như mạng xã hội, công việc, học hành, ngân hàng,… và đăng nhập tự động ngay khi bạn vào site. Phần mềm này sẽ giúp bạn đăng nhập tài khoản nhanh chóng chỉ với một cú click chuột đơn giản. Bên cạnh đó, LastPass sẽ yêu cầu người dùng tạo tài khoản để có thể đồng bộ dữ liệu do đó bạn có thể xem lại, sửa hoặc xoá danh sách thông tin lưu trữ ở nhiều thiết bị khác nhau. Bạn chỉ cần ghi nhớ password đăng nhập Chrome và LastPass.
  • Tải LastPass NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(8).jpg

Với LastPass thì bạn sẽ không còn nỗi lo quên password nữa
9. Enable Copy

Enable Copy cho phép người dùng sao chép dữ liệu, văn bản trên những trang web được bảo vệ bản quyền, không cho copy. Bạn có thể cắt dán các đoạn text hay sử dụng chuột phải để lưu các hình ảnh về máy tính của mình.
  • Tải Enable Copy NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(9).jpg

Plugin Enable Copy giúp sao chép những nội dung được bảo vệ bản quyền
10. Save to Pocket

Cuộc sống bận rộn đang khiến con người ta không có đủ thời gian để ngồi thưởng thức trọn vẹn những bài báo thú vị. Hãy save tất cả vào Pocket để mở ra đọc offline những lúc rảnh rỗi hoặc ngồi trên tàu xe. Save To Pocket là tiện ích bất ly thân của những “con mọt tin tức online”. Để xem lại các bài báo đã đánh dấu (lưu), hãy vào Pocket bản PC hoặc tải về điện thoại ứng dụng Pocket trên iOS hoặc Android.
  • Để tải Enable Copy NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(10).jpg

Save to Pocket giúp bạn lưu lại những thông tin cần thiết
11. StayFocusd

Tiện ích này cho phép bạn cài đặt thời lượng tối đa có thể truy cập các site/link dễ gây xao nhãng. Chẳng hạn nếu set thời lượng truy cập Facebook là 3 tiếng/ngày thì sau khi online trên site hết tổng cộng 3 tiếng, bạn sẽ bị chặn không thể vào lại Facebook cho đến ngày hôm sau.
  • Tải StayFocusd NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(11).jpg

Tập trung không còn là một điều khó khăn với StayFocusd
12. Pushbullet

Bạn mất quá nhiều thời gian để đọc và trả lời tin nhắn của tất cả ứng dụng? Pushbullet cho phép bạn đồng bộ nhắn tin từ tất cả các thiết bị vào một chỗ để nhận và gửi tin nhanh chóng hơn ngay trên góc phải trình duyệt.
  • Tải Pushbullet NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet(12).jpg

PushBullet giúp bạn đồng bộ hóa tin nhắn từ nhiều ứng dụng
13. Todoist cho Chrome

Todoist là tiện ích sắp xếp công việc và cuộc sống, lập kế hoạch trong ngày, ghi nhớ thời hạn với lời nhắc của Todoist và ngày đến hạn, giúp bạn xây dựng thói quen lâu dài với “các ngày đến hạn định kỳ”, sắp xếp thứ tự công việc phụ thuộc vào mức độ ưu tiên.
  • Tải Todoist NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(13).jpg

Todoist là một plugin giúp bạn sắp xếp công việc dễ dàng hơn
14. Google Hangouts

Là một ứng dụng cho phép người sử dụng trên toàn thế giới dễ dàng trò chuyện qua video, tương tác và chia sẻ từ những cuộc họp. Ngoài ra còn có thể dùng để trình bày ý tưởng, thuyết trình.
  • Tải Google Hangouts NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(14).jpg

Google Hangouts có lẽ không còn xa lạ đối với những người dùng internet nữa

15. Darkness - Beautiful Dark Themes

Chủ đề - giao diện tối đầy phong cách, ngầu, sang trọng còn có mục đích khác là bảo vệ đôi mắt của bạn. Khi kích hoạt Darkness, mạng xã hội, các trang web chính thống và tất cả các tab mới khác sẽ được áp dụng cùng nhau thành màu đen.
  • Tải Darkness - Beautiful Dark Themes NHẤN TẠI ĐÂY
top-15-tien-ich-tren-chrome-cuc-ky-huu-dung-ma-ban-nen-biet-(15).jpg

Kết luận
Các tiện ích mở rộng này của Google Chrome đã được nhiều tạp chí và mọi người đánh giá cao và quan trọng nhất là người dùng đã chứng minh chúng là những công cụ nâng cao năng suất.
Cho dù bạn muốn sử dụng chúng cho mục đích cá nhân hay doanh nghiệp, danh sách các tiện ích này có thể là tất cả những gì bạn cần để làm việc có khoa học và hiệu quả hơn.
Tùy thuộc vào việc sử dụng internet và web, bạn có thể chọn một tiện ích phù hợp nhất với mình và cài đặt chúng để sử dụng thời gian trong ngày của bạn một cách hiệu quả.
 
Back
Bên trên