Https://www.samsungplaza-vietnam.com/blogs/news/co-nen-mua-tv-8k-khong

Hoàng Thii

Thành viên mới
TV 8k là gì? Có nên mua TV 8k không?

Tv 8K đang là công nghệ mới được yêu thích sử dụng, tuy nhiên tivi công nghệ 8K có gì khác và có gì vượt trội? Công nghệ 8K có ưu điểm như nào mà lại được quan tâm đến vậy? Màn hình tivi công nghệ 8K có gì mới không?
1. TV 8k là gì? So sánh với tivi 4K nên mua loại nào tốt hơn

TV 8K là gì? Tivi công nghệ 8K là sản phẩm lần đầu tiên được ra mắt là tại Mỹ của hãng điện tử Samsung với sản phẩm Q900 rộng 85 inch vào năm 2018. Đến năm 2019 thì hàng loạt các hãng sản xuất tivi nổi tiếng khác như Sony, TCL, LG cũng lần lượt cho ra mắt dòng sản phẩm công nghệ mới này. Với mức giá tương đối đắt đỏ nhưng chất lượng 8K gấp bốn lần của 4K và 16 lần so với 1080p, một độ phân giải vô cùng đáng kinh ngạc.
2. Đánh giá TV 8K có tốt không

2.1. Chất lượng hình ảnh siêu nét

Với dòng sản phẩm tivi công nghệ 8K thì độ phân giải của hình ảnh lên tới 7680×4320 pixel độ phân giải siêu cao với tổng số lên tới 33.177.600 pixel. Chất lượng hình ảnh của công nghệ này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng bởi những gì mà nó đem lại sẽ là vô cùng tuyệt vời và hoàn hảo.
1555473517632_1866735.jpg
Có nên mua tivi 8K không

2.2. Tốc độ khung hình cực kỳ cao

Sản phẩm tivi công nghệ hiện đại này có tốc độ khung hình cực cao lên tới 8K và 60 khung hình mỗi giây và 4K ở 120 FPS. Với tivi công nghệ 8K thì đầu vào là HDMI 2.1 có khả năng tuyệt vời khi xử lý băng thông 48Mbps rất cần thiết cho tốc độ khung hình cũng như độ phân giải của thiết bị. Tốc độ khung hình chính là ưu điểm mà sản phẩm tivi công nghệ 8K có được cho riêng mình đánh bại các dòng sản phẩm tivi cao cấp màn hình lớn trên thị trường hiện nay.
2.3. Tivi có độ sáng màn hình siêu ấn tượng

Với dòng sản phẩm tivi màn hình 8K này thì sản phẩm có độ sáng màn hình vô cùng ấn tượng, cùng với đó là chất lượng hình ảnh hoàn hảo sắc nét tuyệt đối khi hiển thị đến với người xem, một sản phẩm cao cấp chính hãng sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị khi tận hưởng thiết bị nghe nhìn hiện đại như này. Màn hình có độ sáng hoàn hảo tốt cho thị lực không gây nhức mỏi mắt khi xem tivi trong nhiều giờ liên tiếp nên bạn cứ yên tâm tuyệt đối với sản phẩm này về độ sáng của màn hình.
2.4 Nâng cấp hình ảnh HDR

Công nghệ hình ảnh bao gồm có các công nghệ hình ảnh sau đó là Ultra Brilliant LCD, Active Backlight, Clear Picture Processing và công nghệ hiện đại tiên tiến có tên là Juddering đã có sự thay thế cho công nghệ hình ảnh HDR cũ ở các sản phẩm thế hệ trước kia có mặt rộng rãi trên thị trường hiện nay. Bạn nên thử mình trải nghiệm ngay dòng sản phẩm hoàn hảo này. Chất lượng hình ảnh chính là một trong những đặc điểm nổi bật nhất hiện nay của dòng sản phẩm tivi hiện đại này nên bạn sẽ có thể yên tâm và tận hưởng.
1555473639024_7373463.jpg
Có nên mua tv 8K không

2.5. Được hỗ trợ công nghệ AI

Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ AI mà sản phẩm có cảnh được quay ở độ phân giải thấp cũng được cải thiện và nâng lên chất lượng 8K điều này đòi hỏi những thuật toán làm việc vô cùng phức tạp để có thể nhận dạng các mẫu hình ảnh và tính toán pixel cần để có thể lấp đầy mà 4K để lại để có thể nâng lên chất lượng 8K. Đây là một công nghệ mới hiện đại đòi hỏi trình độ rất cao nên thật là thiếu sót nếu như không có sự trải nghiệm với dòng sản phẩm cao cấp này. Đồng thời cài đặt dễ dàng TV Samsung bằng kết nối kho Smart Hub.
2.6. Trợ lý ảo

Công nghệ trợ lý ảo hoàn toàn mới mẻ sẽ góp phần khẳng định vị trí cũng như thương hiệu của dòng sản phẩm này trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này có được những chất lượng hình ảnh hiển thị có thể nói là vô cùng kinh ngạc đối với người xem khi trải nghiệm sản phẩm này vào những lần đầu tiên. Chắc chắn những chức năng smart TV cực hữu dụng sẽ khiến bạn muốn ở mãi trong nhà.
3. Các thương hiệu tivi 8K tốt nhất hiện nay

3.1. Tivi Samsung 8K

Samsung là thương hiệu đầu tiên cho ra mắt dòng tivi công nghệ 8K này vào năm 2018. Sản phẩm đầu tiên của Samsung sử dụng công nghệ này là chiếc tv Samsung QA82Q900RBKXXV với màn hình rộng 82 inch, độ phân giải 8K và chất lượng mà sản phẩm đem lại thì ai cũng phải kinh ngạc.

Tivi 8K Samsung
Mẫu tivi Samsung QLED 8k này khi vừa cho ra mắt thị trường đã ngay lập tức gây được hiệu ứng cũng như tiếng vang rất lớn trên thị trường quốc tế, ai ai cũng đều hào hứng trải nghiệm và tận hưởng dòng sản phẩm mới lạ này. Sản phẩm ra mắt đánh dấu bước ngoặt mạnh mẽ trong công nghệ 4.0 hiện đại mà cả thế giới ngày nay đang hướng tới từng ngày.
3.2. Sharp

Sản phẩm tivi chính hãng của Sharp có kích thước là 70 inch độ phân giải 8K với công nghệ hình ảnh cũng như công nghệ âm thanh vô cùng hiện đại, điện năng tiêu thụ là 359W với nhiều tính năng vô cùng hiện đại.
3.3. LG

Là một thương hiệu tivi nổi tiếng LG cũng đã khẳng định sắp tới sẽ cho ra mắt dòng tivi 8K của riêng mình trên thị trường tivi thế giới với nhiều tính năng ưu việt vượt trội vô cùng đáng chờ đợi chào đón.
3.4. Sony

Đi theo xu hướng chung của sự phát triển không ngừng nghỉ của thế giới tivi công nghệ 8K, Sony cũng sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm do mình sản xuất áp dụng công nghệ hiện đại này vào khoảng cuối năm 2019.
3.5. TCL

Cùng với LG và Sony, TCL cũng hứa hẹn cho ra mắt dòng sản phẩm này vào cuối năm 2019 cho các tín đồ yêu thích sản phẩm do TCL sản xuất có thể chọn lựa trải nghiệm thiết bị này trong thời gian tới.
Với các sản phẩm sử dụng công nghệ tv 8K chất lượng hiển thị sẽ là hoàn hảo tuy nhiên trở ngại lớn nhất là giá thành quá đắt đỏ. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn đã phần nào hiểu được về công nghệ này. Chúc bạn sẽ tìm cho gia đình chiếc tivi mang đến trải nghiệm chân thực, sống động.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên