[dịch] Sao Lưu Ảnh Và Video Với Qnap Tr-004

QNAP_VietNam

Thành viên Tích cực
[Dịch] Sao lưu ảnh và video với QNAP TR-004
Source : https://fstoppers.com/originals/photography-and-video-backup-qnap-tr-004-428247
2fbbcec86b172c2432c81f1667ca46bf.jpg

Là người sáng tạo nội dung, tìm kiếm một cách hiệu quả về chi phí và thời gian để giữ an toàn cho các file của mình là một trong những nhiệm vụ nhàm chán nhưng thiết thực của tôi. Trong nhiều năm, tôi đã mua các ổ đĩa cứng và chủ yếu chạy các bản sao lưu của mình theo cách thủ công với Backblaze để sao lưu trực tuyến. Khi kho lưu trữ của tôi phát triển, việc này trở nên khó khăn hơn. Sau nhiều thời gian tìm kiếm, tôi đã giải quyết sử dụng QNAP TR-004 như một giải pháp mới của mình và tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn ngày hôm nay.
Bài viết này ban đầu là một bài đánh giá về QNAP TR-004, nhưng nhanh chóng trở thành bản liệt kê các tính năng. Vì vậy, thay vì làm điều đó tôi quyết định giới thiệu với bạn vấn đề tôi gặp phải và cách tôi giải quyết nó với sản phẩm này. Cho đến nay, nó là một khoản đầu tư tuyệt vời và là một giải pháp nhanh chóng cho nhu cầu lưu trữ và sao lưu của tôi. Tôi hy vọng rằng đây sẽ là một bài viết có thể hữu ích cho những người khác đang tìm kiếm một giải pháp mạnh mẽ hơn cho việc lưu trữ dữ liệu của họ.
Vấn đề
Hãy bắt đầu bằng việc cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về vấn đề sao lưu của tôi: cho đến bây giờ quy trình của tôi đã liên quan đến các ổ đĩa cục bộ với bản sao thứ hai được tạo bằng FreeFileSync, một cách thủ công khá tốt để đồng bộ hóa dữ liệu trong Windows. Từ đó, bộ ổ đĩa đầu tiên của tôi đã được sao lưu lên Backblaze có nghĩa là tôi có một bản sao cục bộ dự phòng và một bản sao lưu ngoại tuyến của mọi thứ. Quy trình này vẫn ổn cho đến khi lượng dữ liệu tăng lên rất nhiều đến nỗi việc duy trì nó đã trở thành công việc chiếm ít nhất một ngày trong tháng của tôi (đảm bảo mỗi ổ đĩa được đồng bộ hóa cục bộ và sau đó tải lên Backblaze để đảm bảo dữ liệu vẫn được sao lưu) . Đó là một hệ thống tin cậy nhưng không phù hợp khi quy mô lưu trữ gia tăng.
Vì vậy, tôi bắt đầu lập một danh sách những gì tôi muốn thay đổi về giải pháp này. Yêu cầu của tôi như sau:
--Một thiết bị duy nhất có dung lượng lớn có thể chạy vĩnh viễn
--Hợp lý hóa quá trình lưu trữ và sao lưu của tôi
--Tốt hơn là nhanh và đáng tin cậy
Tôi muốn một cái gì đó luôn luôn có thể truy cập được và có thể truy cập tại một thời điểm mà không cần phải tìm kiếm trong hộp ổ đĩa mỗi khi tôi cần tìm thứ gì đó cũ hơn một hoặc hai năm. Với những điều này trong đầu, tôi biết rằng tôi đang tìm kiếm một giải pháp RAID, nhưng đã quá lâu kể từ khi tôi thiết lập bất cứ thứ gì như thế này, tôi đã hơi lạc hậu rồi.
Giải pháp đầu tiên
Tôi bắt đầu tìm kiếm các giải pháp NAS với ước mơ có máy chủ của riêng mình. Những hình ảnh bắt đầu lướt qua tâm trí tôi để có thể hiển thị cho khách hàng danh mục của tôi từ điện thoại và truy cập tất cả dữ liệu của tôi từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Mặc dù vậy, tôi nhanh chóng nhận ra rằng đó là những tình huống mà tôi hiếm khi, nếu có, gặp phải và không phải là những tính năng tôi thực sự muốn chi tiền. Tôi cũng không cần truy cập đồng thời vào dữ liệu của mình từ nhiều máy tính.
Điều cuối cùng khiến tối loại bỏ ý nghĩ sử dụng NAS là tôi chuyển tài khoản Backblaze của mình sang giải pháp B2, nghĩa là tải lên lại tất cả dữ liệu của tôi và khoảng 1200 đô la phí trả trước cho lần chuyển đổi đó. Tôi quyết định mình cần một giải pháp đơn giản hơn. Là một doanh nghiệp gia đình, những chi phí và quy trình bổ sung mà nếu có thể, sẽ tốt hơn là tránh đi. Cuối cùng, một NAS đã quá mức cho nhu cầu và ngân sách hiện tại của tôi.
Giải pháp thứ hai
Vì tôi không cần một máy chủ đa phương tiện hoặc truy cập từ nhiều máy cùng một lúc, tôi bắt đầu xem xét các hộp RAID chuyên dụng. Với các lựa chọn của chúng tôi khá hạn chế ở Hàn Quốc, tôi nhanh chóng bắt đầu tìm kiếm các giải pháp tốt hơn trên phạm vi quốc tế. Và thế là tôi tìm thấy QNAP TR-004 bốn khay ổ với bộ điều khiển RAID phần cứng. Tôi đã nói chuyện với người của họ tại một hội chợ vài năm trước và thử nghiệm các dịch vụ NAS khác nhau của họ trên trang web. Tôi nhớ lại đánh giá cao sự tận tâm của họ cho một giải pháp đơn giản mà hiệu quả. Vì vậy, tôi đã nghiên cứu thêm một chút và phát hiện ra rằng hộp mở rộng này đáp ứng mọi yêu cầu của tôivà sẽ có thể mở rộng theo nghĩa là nó có thể kết nối trực tiếp với NAS QNAP nếu tôi quyết định đi theo con đường đó.
Một số lợi ích chính mà tôi thấy QNAP TR-004 so với các hộp RAID khác là bộ điều khiển RAID phần cứng và bộ phần mềm (có thể được sử dụng để chuyển đổi chế độ RAID từ xa trên bộ điều khiển cũng như theo dõi tình trạng ổ). Ngoài ra, có một đầu nối USB tiêu chuẩn có nghĩa là thiết bị hoạt động như một ổ gắn ngoài đơn giản trừ khi bạn kết nối nó với NAS QNAP. Kết nối này mang lại hai lợi ích. Đầu tiên là nó có thể được sao lưu bằng gói tiêu chuẩn Backblaze (sao lưu rẻ hơn và tôi có thể duy trì tải lên hiện tại của mình - tiết kiệm thời gian và tiền bạc) và nó có thể được sử dụng với bất kỳ máy tính nào khác nếu cần chỉ bằng cách kết nối cáp đó.
Tôi đã gắn cả bốn khay ổ với các ổ đĩa Western Digital Red 8TB (những ổ này cho phép tôi chạy liên tục một cách yên tĩnh, hiệu quả và không có quá nhiều tiếng ồn hoặc rung chấn). Bước tiếp theo là tạo RAID để tôi có thể hoàn thành mục tiêu có một ổ đĩa lớn duy nhất để sao lưu. Tôi đã quyết định sử dụng RAID 5 vì tôi sẽ có mức độ dự phòng hiệu quả và an toàn hợp lý. Nếu một sự cố thảm khốc không mong muốn xảy ra, toàn bộ dữ liệu của ổcũng đã được sao lưu trên các máy chủ Backblaze. Vì vậy, đây là một giải pháp hiệu quả chi phí không cao. Phần mềm của QNAP theo dõi tình trạng của RAID cũng như tình trạng của từng đĩa riêng lẻ bằng cách kiểm tra S.M.A.R.T. thông tin định kỳ theo một khoảng thời gian bạn có thể thiết lập và cảnh báo bạn về bất kỳ thay đổi hoặc lỗi theo thời gian thực.
qnap-tr-004-review-software.jpg

Một lợi ích bổ sung
Một trong những lý do khác khiến tôi muốn có được một thiết bị như thế này là để cho mình một cái cớ để từ từ quay trở lại kho lưu trữ của mình và xóa các file không cần thiết. Bạn thấy đấy, tôi có một chút gì đó của một người hay đắn đo. Nếu khách hàng yêu cầu file này thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi quyết định giảng dạy sử dụng hình ảnh này hoặc viết blog về quá trình thực hiện nó. Sự thật là, tôi không cần tất cả các bức ảnh thử nghiệm, bản sao, ảnh chụp các sắc thái bổ sung, v.v. để làm điều đó. Vì vậy, tôi đã quyết định sẽ thực hiện nhiệm vụ quan trọng là xóa các hình ảnh sẽ không bao giờ được sử dụng và chuyển hoàn toàn từ Lightroom sang Capture One.
Tổng kết
Toàn bộ quy trình đã diễn ra vô cùng suôn sẻ và tôi cần phải có lời khen cho QNAP vì đã làm ra một thiết bị tuyệt vời giúp giữ các tùy chọn mở đơn giản cho các doanh nghiệp nhỏ có thể không cần đầy đủ khả năng của NAS. Nếu bạn đang tìm cách mở rộng lưu trữ cục bộ của mình nhưng chưa sẵn sàng với giải pháp NAS đầy đủ, đây có thể là “thần dược” mà bạn đã tìm kiếm. Hãy xem thử QNAP TR-004 để xem nó có phải là một giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu của bạn không.
 
Back
Bên trên