Mẹo Hay Khử Mùi Tanh Của Cá

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Cá là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, bên cạnh đó nó còn là loại thực phẩm có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau. Cá cũng có nhiều loại khác nhau có hương vị và cảm nhận khác nhau cho người thưởng thức.
Vậy nhưng có một điều đặc trưng của loại thực phẩm này là nó có mùi tanh, mỗi khi chế biến là mùi sẽ bay khắp nhà, bồn rửa và dao thớt cũng có mùi nên nhiều người ngại không muốn chế biến những món ăn từ cá.
Cách khử mùi tanh của cá đơn giản
Tại sao chúng ta lại bỏ lỡ một món ăn giàu dinh dưỡng và ngon như vậy chỉ vì mùi tanh chứ, học ngay những mẹo khử mùi tanh của cá dưới đây cùng blog meovatnhabep.

1. Khử mùi tanh của cá bằng nước vo gạo
Nước vo gạo sẽ là trợ thủ đắc lực cho một món cá ngon. Sau khi làm sạch cá bạn ngâm cá trong nước vo gạo 15 - 20 phút rồi rửa sạch lại với nước và chế biến như bình thường. Nước vo gạo không chỉ giúp khử mùi tanh của cá mà còn giúp thịt các mềm và ngon hơn khi nấu. Hãy thử xem nhé!
Nước vo gạo khử mùi tanh hiệu quả
2. Khử mùi tanh của cá bằng muối và rượu
Đối với cách dùng muối bạn cần pha chúng với nước rồi cho cá đã sơ chế vào ngâm khoảng 10 phút. Cách đơn giản hơn là dùng trực tiếp muối chà sát nên thân cá rồi đánh vảy và làm sạch cá, thế là bạn có thể mang cá đi chế biến mà không sợ bị tanh. Muối có thể làm bớt chất nhớt ở thân cá và lấy đi mùi tanh của cá hiệu quả.
Khử mùi tanh bằng muối vô cùng đơn giản
Ngoài ra, rượu cũng là một chất khử mùi tanh của cá hiệu quả, ngâm cá trong rượu pha với nước trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là có thể chế biến.

3. Khử mùi tanh của các bằng chanh và giấm
Chanh và giấm là hai nguyên liệu rất dễ kiếm trong nhà bếp của bạn và nó cũng sẽ là nguyên liệu khử mùi tanh của cá cực hiệu quả. Dùng chanh vắt nước lên thịt cá và để khoảng vài phút, sau đó bạn có thể chế biến được luôn, nước cốt chanh sẽ khử mùi tanh cực hiệu quả và cũng giúp thịt cá ngon hơn, thơm hơn thông thường.
Khử mùi tanh bằng chanh hiệu quả
Giấm cũng giống chanh có khả năng khử mùi tanh cực hiệu quả, pha giấm với nước tỉ lệ 1:1 rồi thoa đều giấm lên cá, khi mang cá rán thì cá sẽ mất mùi tanh, cá rán sẽ giòn và vàng hơn.
Mẹo khử mùi tanh bằng giấm

4. Khử mùi tanh của cá bằng gừng
Gừng là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp. Để khử mùi tanh của cá bạn chỉ cần lấy gừng đạp dập rồi cắt thành lát, ngâm cá vào nước cùng với gừng trong khoảng 5 phút. Cách làm này giúp khử mùi tanh hiệu quả và còn giúp tăng thêm hương vị cho cá nữa. Khi kho cá hay nướng cá bạn cũng có thể cho thêm chút gừng để tạo hương thơm và khử mùi tanh nữa.
Gừng có thể khử mùi tanh của cá hiệu quả

5. Khử mùi tanh của cá bằng gia vị
Các loại gia vị cũng có khả năng khử mùi tanh hiệu quả, khi ướp cá bạn có thể sử dụng các loại gia vị có mùi thơm như: gừng, hoa hồi, tỏi, tiêu, ớt, hành,... Món ăn của bạn vừa có thể tạo được mùi thơm vừa mất đi mùi tanh khó chịu.
Gia vị có thể tăng hương vị và khử mùi tanh của cá
Với 5 cách khử mùi tanh của cá cực hiệu quả trên bạn có thể thỏa sức chế biến những món ăn từ cá mà không lo mùi tanh khó chịu.
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên