Nhận Xét Đánh Giá Ổ Đĩa My Passport Ssd 256gb: Tốt Độ Đọc Ghi Tốt, Kèm Với Phần Mềm Bảo Mật

abc

Thành viên Nghiệp dư
Bên cạnh các dòng ỗ đĩa lưu trữ dành cho máy tính để bàn, máy tính xách tay, Western Digital còn cung cấp ra thị trường loạt ổ đĩa lưu trữ di động dưới thương hiệu My Passport. WD có rất nhiều dãy sản phẩm lưu trữ di động bao gồm cả các ổ đĩa My Passport Wireless Pro, dựa trên nền tảng là các dòng ổ cứng cơ truyền thống. Bên cạnh đó, WD cũng mở rộng phân khúc thị trường với loạt ổ đĩa di động dựa trên việc sử dụng công nghệ NAND Flash với dòng ổ đĩa My Passport SSD.

My Passport SSD hiện có sẳn ở các mức dung lượng 256GB, 512GB và 1TB. My Passport SSD được xem như là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với loạt ổ đĩa di động SSD T1 của Samsung. Phiên bản trong bài viết có dung lượng 256GB, kết nối giao tiếp USB 3.1 Gen2 Type-C

Rất nổi bật ngay từ khi cầm trên tay hộp của sản phẩm với 2 tông màu vàng trắng. Thông tin xem trước về sản phẩm của được hiển thị rất đầy đủ và chi tiết với hình ảnh thật của ổ đĩa My Passport SSD, các đặc tả kỹ thuật như dung lượng, tốc độ, các tính năng đặc trưng giúp người dùng định hình trước sản phẩm mình sẽ sở hữu.

QKLSVcZ.jpg


Bên trong, bên cạnh ổ đĩa My Passport SSD chúng ta còn có cáp kết nối chuẩn USB-C cùng một đầu chuyển đổi USB-C sang USB-A mở rộng phạm vi hoạt động cho sản phẩm này không chỉ dành cho các sản phẩm đời mới mà nó cũng có thể dùng cho các hệ thống sử dụng kết nối USB 3.1 Gen1/USB2.0 trước đây.

LIGU4gL.jpg


My Passport SSD có kích thước nhỏ vừa đủ để mọi người có thể luôn mang theo bên mình, cho dù là bỏ túi áo hay trong balo cũng không phải đắn đo về kích thước của nó.

T2DhgKh.jpg


Lớp vỏ bên ngoài làm bằng nhựa với các phối hai màu đen và ánh kim theo tỉ lệ 50:50, với phần màu ánh kim được tạo hình lượn sóng làm cho nó trong giống như là được bọc vỏ kim loại hơn, vừa tạo cho sản phẩm một sự sang trọng cần có, nhưng bù lại bề mặt này rất dễ bám vân tay do đó cần phải được vệ sinh thường xuyên. Theo Western Digital, ổ đĩa My Passport SSD có khả khả năng chống hư hỏng khi rơi ở độ cao dưới 2m.

Hình ảnh so sánh kích thước của WD My Passport SSD với một ổ đĩa SSD tiêu chuẩn

q1bdtEM.jpg


Trên sản phẩm chỉ trang bị một kết nối USB-C duy nhất. Và như đã nói ở trên, người dùng vẫn có thể sử dụng trên các hệ thống máy tính không có USB-C thông qua đầu chuyển USB-C sang USB-A.

Để đạt được mức hiệu suất cao, kích thước nhỏ gọn, bên trong My Passport SSD là một ổ cắm SSD giao tiếp M.2 với các IC nhớ TLC NAND Flash 15nm do SanDisk sản xuất, bộ điều khiển Marvell 88SS1074 4-kênh điều khiển.

zXhsiMB.jpg


iuvQYQq.jpg


Để nâng cao trải nghiệm cũng như hỗ trợ người dùng trong vấn đề bảo mật nội dung, WD tích hợp sản các gói cài đặt phầm mềm WD Discovery và WD Software Offline Installers.

WD Discovery cho phép người dùng theo dõi, kiểm tra tình trạng ổ đĩa cũng như tải về các phần mềm hỗ trợ khác.

NLrbUhO.jpg
16dcW2G.jpg


yNXWCDT.jpg
gb1ZqYn.jpg


Bên trong thư mục WD Software Offline Installers đi kèm các gói phần mềm bảo mật, sao lưu và tiện ích cho người dùng.

d5r4O2c.jpg


BI1qKtz.jpg


Zp4eHCR.jpg

Cấu hình hệ thống đánh giá:
  • CPU: Intel Core i7-8700K
  • Mainboard: ASUS Maximus X Apex
  • Memory: 32GB Apacer Blade Fire DDR4-3000
  • VGA: GIGABYTE GTX 1050Ti OC Edition
  • SSD: Plextor M7V 512GB
  • PSU: EVGA G2 1000W

Không lạ khi nhận dạng với tên gọi là một ổ đĩa của SanDisk bởi SanDisk giờ đây là một thành viên của Western Digital.

Tiến hành đo hiệu suất ổ đĩa ở trạng thái dung lượng trống

ZmYE6fp.jpg


JiBMxzg.jpg


ndR4irv.jpg


Ty59apx.jpg


Nhìn chung tốc độ đọc của My Passport SSD chưa đúng với tốc độ do nhà sản xuất công bố, nhưng với một sản phẩm sử dụng giao diện SSD như thế này là rất tốt, tốc độ đọc luôn đạt ở mức cao. Một phần cũng vì ASUS Maximus X Apex sử dụng controller ASMedia cho giao tiếp USB-C

Thử copy một thư mục có dung lượng 34GB với khoảng hơn 5000 tập tin hỗn hợp bên trong, nhận thấy tốc độ luôn đạt con số 133MB/s. Rất tốt.

Ở lần thử thứ hai, tiến hành lấp đầy khoảng 75% dung lượng ổ đĩa và tiến hành đánh giá lại sản phẩm.

ZKUy81r.jpg


usavcWl.jpg


XYHdxY2.jpg


Zl1oWYL.jpg


Ở lần thử này, tốc độ đọc có hơi sụt giảm nhưng không nhiều, tốc độ sao chép thực tế với thư mục 34GB vẫn duy trì tốt ở mức luôn trên 120MB/s

Lời kết:

Với My Passport SSD 256GB, người dùng đã có thêm một lựa chọn trong việc lưu trữ nội dung, tập tin không chỉ cho một môi trường công việc năng động mà nó còn có thể giúp bạn giải trí với các tập tin hình ảnh/phim ảnh trên đường di chuyển… Cùng với sự hỗ trợ bởi các ứng dụng bảo mật và sao lưu, nội dung của bạn sẽ luôn được đảm bảo an toàn tại thời điểm mà chuyện bảo mật đang là một ưu tiên hàng đầu trong việc lưu trữ thông tin.
 
Back
Bên trên