Tết Ăn Gì Để Không Lo Béo?

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Ngày tết là dịp đoàn viên sum họp, gặp gỡ sum vầy. Tuy nhiên, một vấn đề được rất nhiều người, đặc biệt là chị em bận tâm là việc bị tăng cân vào dịp Tết. Phải làm gì và ăn những loại thực phẩm nào để tránh được tình trạng này? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.
Mẹo hay bảo quản rau củ tươi ngon không cần tủ lạnh
1. Salad và các loại rau
Salad và các loại rau bổ sung nhiều nước, chất xơ,… nên giúp làm giảm cảm giác đói, thèm ăn. Chúng chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe và cải thiện làn da. Ăn nhiều rau sẽ giúp bạn hạn chế ăn những thực phẩm nhiều năng lượng và giúp cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả, giảm thiểu các triệu chứng đầy hơi khó tiêu.
tet-an-gi-de-khong-lo-beo-1.jpg

2. Trái cây chua
Những trái cây chua, đặc biệt là họ cam quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả. Trong những ngày tết, đa số mọi người thường ăn nhiều thức ăn có chất béo. Bởi vậy, để tránh bị tăng cân thì bạn cần bổ sung nhiều loại trái cây này trong những ngày Tết.

3. Trứng
Trứng là thực phẩm chứa nhiều protein, tạo cho chúng ta cảm giác no lâu. Ngoài ra, trong trứng cũng có tới 13 loại vitamin và các khoáng chất khác nhau nên rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều trứng vì có thể gây đầy bụng.

4. Nấm
Nếu bạn không muốn ăn nhiều thịt trong ngày Tết nhưng lại sợ bị thiếu dinh dưỡng thì nấm là thực phẩm tuyệt vời đấy.Nấm rất giàu germanium, giúp tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời nên chúng sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể bạn khỏe mạnh.
tet-an-gi-de-khong-lo-beo-2.jpg

5. Bột yến mạch
Bột yến mạch là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Bột này chứa rất nhiều chất xơ và hấp thụ nhiều nước, bởi vậy chúng sẽ giúp no lâu, giảm cảm giác đói và thèm ăn. Lượng calo trong bột yến mạch cũng thấp nên bạn không phải lo nếu ăn nhiều bị tăng cân.

6. Táo
Trong táo có chứa pectin là một chất có tác dụng giúp bạn có cảm giác no và có năng lượng trong một khoảng thời gian dài. Trong những ngày Tết, táo vì thế là loại trái cây được ưa chuộng rất nhiều.


tet-an-gi-de-khong-lo-beo-3.jpg

7. Trà xanh
Trà xanh là thức uống lý tưởng với tác dụng phân giải mỡ thừa, giúp da hồng hào và tươi khỏe hơn.


tet-an-gi-de-khong-lo-beo-4.jpg

8. Đậu nành
Trong đậu nành có chứa tinh bột và những hormone tạo cho bạn có cảm giác no lâu. Ngoài ra, chất xơ hòa tan trong đậu nành có tác dụng làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin. Bổ sung đậu nành giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy cũng có tác dụng đáng kể để bạn không phải lo béo trong ngày Tết.
 
tết ở nhà ăn râu cũ vs đồ luôc sẽ không tăng cân... nhưng thực tế tết là bàn bè rủ đi ăn, ăn cơm với gia đình k lẻ dọn mâm riêng, đi chơi với gấu, khó thể nào tránh được vì thế nếu có đi ăn nên ăn ít đói về ăn lại như vậy sẽ hạn chế mập... nên mua mức bưởi ăn cho dễ tiêu
 
Back
Bên trên