Đánh Giá Tv Box Mi Box 4k : Giá Hợp Lý Lại Có Tìm Kiếm Giọng Nói Tiếng Việt

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá sản phẩm TV Box Mi Box 4K phiên bản Quốc Tế đến từ Xiaomi. Đây là phiên bản Quốc Tế của thị trường Mỹ nên sẽ có giao diện tiếng Anh, tiếng Việt, Play Store… dễ dùng hơn rất nhiều bản nội địa Trung Quốc.
Danh-gia-mi-box-4k-1.jpg
Cảm quan đầu tiên khi kết nối Mi Box 4K vào TV thì thấy giao diên điều khiển rất đẹp, có phong cách riêng, được đầu tư nghiêm túc nên rất chuyên nghiệp, khắc hẳn nhưng chiếc Android TV Box rẻ tiền bán trên mạng.
Danh-gia-mi-box-4k-2.jpg
Phần bên trên của giao diện là danh mục những thay đổi hàng giờ như video, game, series, phim mới trên Youtube hoăc mới được cập nhật. Ngay bên dưới là những ứng dụng Mi Box muốn khuyên khích người dùng sử dụng dụng như NetFlix (có thể sử dụng được ở thị trường Việt Nam). Danh sách games là những game người dùng đã cài trên Play Store. Phần ứng dụng cũng là những ứng dụng đã được cài trên Play Store (các ứng dụng cài bằng file .apk sẽ không được xuất hiện trong phần này). Dưới cùng chỉ còn là phần Cài đặt. Rõ ràng giao diện của Mi Box rất đơn giản, trực quan, dễ sử dụng. Bên trong mục Cài đặt, các tùy chọn cũng rất rõ ràng, mạch lạc để người dùng dễ dàng tùy chỉnh.
Lưu ý: Trong Cài đặt có tùy chỉnh Google Cast được Xiaomi tích hợp sẵn cho Mi Box để cho phép người dùng truyền màn hình điện thoại, máy tính bảng hay bất kì một thiết bị nào lên màn hình TV thông qua Mi Box. Google Cast mua bên ngoài đã có giá gần 1 triệu.
Danh-gia-mi-box-4k-3.jpg
Số cổng kết nối trên Mi Box 4K có phần hạn chế
Ngoài ra trong phần cài đặt của Mi Box phiên bản Quốc Tế còn có tùy chọn ngôn ngữ Tiếng Việt, kết nối phụ kiện như chuột không giây, bàn phím không giây, tay cầm chơi game. Với sản phẩm này, các phụ kiện bạn nên chọn phương thức kết nối thông qua Bluetooth vì số lượng công USB trên Mi Box khá hạn chế, hoặc có thể mua một thiết bị Hub để chia thành nhiều cổng USB hơn.
Nói đến chủ đề game chắc nhiều người dùng cũng quan tâm trên mỗi sản phẩm TV Box. Đối với chiếc TV Box của Xiaomi này thì kho ứng dụng game của nó cũng được thiết kế rất đẹp, chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin, cũng được phân theo từng chuyên mục như ngoài Menu chính nên rất sáng sủa và dễ nhìn. Sau khi tải game về game sẽ được lưu trên kho ứng dụng của Mi Box, những lần sau người dùng cứ thế bật lên và chơi. Một số game còn được tối ưu hóa riêng cho tay cầm tặng kèm của Mi Box, mang đến cho người chơi những trải nghiệm khá thú vị, hơn rất nhiều sản phẩm trên thị trường trong cùng mức giá, thậm chí có thể đắt hơn. Có một lưu ý, khá nhiều game không tương thích với sản phẩm tay cầm này của Mi Box. Trong những trường hợp này thì người dùng cần mua tay cầm từ Xiaomi hoạc Xbox để thay thế, chỉ cần cắm vào là chiếc TV Box này sẽ tự nhận và chơi luôn, đây cũng là một điểm cộng rất lớn của sản phẩm này.
Nói về các ứng dụng, khi cài vào Mi Box thì những ứng dụng được cài từ Play Store hoặc những phần mềm phổ biến sẽ hoạt động tốt, còn những ứng dụng được cài từ bên thứ 3 có vẻ chưa được hỗ trợ tốt lắm. Giao diện của các ứng dụng được cài từ bên thứ 3 thường bị lỗi và không thoạt động, rất khó chịu.
Điểm mạnh nhất của Mi Box là sản phẩm được tích hợp điều khiển bằng giọng nói. Người dùng có thể dùng tính năng này để tìm kiếm mọi thứ trên internet. Người dùng chỉ cần nói thứ mình cần tìm là Mi Box sẽ tự động chạy tìm kiếm dữ liệu bằng Google hoặc tìm kiếm video trong Youtube.
Xiaomi Mi Box hỗ trợ khả năng xuất hình ảnh tối đa lên tới 4K 60fps cho khung hình mượt mà và độ phân giải cao. Người dùng cũng hoàn toàn có thể cắm ổ cứng di động vào thiết bị này để phát nội dung từ ổ cứng cực kì thoải mái.
Mi Box cũng tồn tại một số điểm yếu như bộ nhớ trong thấp làm giới hạn việc cài đặt ứng dụng (khắc phục bằng cách dùng thêm ổ cứng cắm ngoài), cấu hình không thực sự cao (vì dù sao nó chỉ là một chiếc TV Box, không phải thiết bị chơi game). Bù lại khả năng hỗ trợ xem video giải trí của nó lại cực tốt. Với khả năng xuất hình ảnh 4K UltraHD + HDR cho độ tương phản và độ nét của hình ảnh cực tốt, người dùng chỉ cần kiếm được video HDR kèm với TV xịn thì không có gì để chê. Ngoài ra, Mi Box còn trang bị công nghệ âm thanh DTS giả lập 2.0, khi xuất ra loa ngoài cho chất lượng âm thanh rất tốt.
Nhìn chung, Mi Box 4K của Xiaomi là chiếc TV Box khác với những chiếc TV Box dành cho đối tượng khách hàng có thuê bao, nó phù hợp với những người thích được kết nối hình ảnh từ các thiết bị lên TV, thích được chơi game, giải trí thông qua internet, hơn nữa nó lại còn quá rẻ (chỉ khoảng 1,3 triệu) mà lại có cả giao diện tiếng Việt và update cũng dễ dàng.
 
Back
Bên trên