Tv Lg 55eg960v: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Công Nghệ Oled Và Màn Hình 4k

charliepham

Thành viên Tích cực
TV LG 55EG960V 4K OLED được coi là một siêu phẩm mới khi đã kết hợp cả 2 công nghệ “đỉnh” là OLED và 4K trong một thiết kế siêu mỏng.

LG 55EC930V – chiếc TV OLED đầu tiên vào năm ngoái đã khiến các tín đồ công nghệ trầm trồ vì khả năng hiển thị vượt trội, tái tạo màu đen cực sâu thì năm nay LG lại gây choáng ngợp khi tích hợp công nghệ màn hình OLED và độ phân giải 4K vào trong 1 sản phẩm duy nhất: TV LG 55EG960V 4K OLED.

2hwBPU1.jpg

Cơn sốt 4K đã trở thành xu hướng nổi bật trong năm ngoái khi đổ bộ rầm rộ trên rất nhiều sản phẩm từ ti vi đến desktop, laptop… Với mật độ hiển thị cao gấp 4 lần độ phân giải full-HD thông thường, công nghệ 4K đã trở thành thước đo mới khi đánh giá một sản phẩm. Còn công nghệ OLED thì sao? Không giống như TV thường sử dụng màn hình LCD/LED kèm đèn nền để hiển thị, công nghệ OLED giúp những điểm ảnh trên TV có thể tự phát sáng và hiển thị màu sắc một cách độc lập. Tính năng này rõ nét nhất khi thể hiện màu đen hoặc trắng, những điểm ảnh này sẽ mở/ tắt hoàn nên hình ảnh sẽ chân thực và sâu hơn chứ không còn là đen “xám mờ” hay trắng đục trên TV sử dụng đèn nền. Do đó, độ tương phản được tăng cao, hình ảnh sẽ sắc nét và chân thực hơn. Không chỉ vậy, các chuyên gia của LG cũng đã thêm 1 điểm ảnh trắng (W) vào trong hệ màu RGB truyền thống, sáng tạo nên hệ màu WRGB mới để TV 55EG960V 4K OLED có hệ màu chi tiết hơn. Có thể khẳng định, sự kết hợp giữa công nghệ OLED và độ phân giải 4K đã tạo nên một chiếc màn hình TV đẹp nhất mà bạn từng nhìn thấy.
Đẹp từng khuôn hình

grvLwVp.jpg

Nhiều người cho rằng phải có nguồn video 4K chuẩn mới có thể tận hưởng hết những tinh hoa của TV 4K, nhưng đừng lo lắng bởi vì khả năng upscale hình ảnh của 55EG960V hoạt động rất hiệu quả, có thể giúp nâng tầm video Blu-ray và Full-HD “chạm ngưỡng” 4K. Trải nghiệm thực tế cho thấy, khi xem các phim bom tấn Pacific Rim và The Imitation Game, TV cho hình ảnh siêu nét, nhìn rõ từng chi tiết và sống động hơn hẳn. Đặc biệt, khi xem bộ phim Gravity để thử test tính năng 3D thì rõ ràng công nghệ 3D thụ động của LG hoạt động rất tốt, đem lại cảm giác thoải mái cho người xem. Một lần nữa, màu đen của vũ trụ sâu thẳm lại khiến chúng tôi dính chặt vào màn hình.

Thiết kế tinh tế

uOsGJyf.jpg

Với phần đế trong suốt kết hợp với màn hình được thiết kế cong nhẹ, chiếc TV siêu mỏng này tạo cảm giác như nó đang bay lơ lửng giữa không gian và đem lại những khung hình ấn tượng cho người ngồi trực diện. Một ưu điểm khác của công nghệ OLED chính là khả năng “giữ” màu tốt, nếu như TV LCD/LED thường bị hiện tượng “biến đổi màu” khi nhìn từ 2 góc màn hình thì TV OLED hoàn toàn không bị tình trạng này, dù xem ở góc nào thì màu sắc, độ bão hòa của TV vẫn được đảm bảo ở mức cao nhất. Trong một vài trường hợp, những người xem ngồi ở hai góc sẽ nhìn thấy hình ảnh có một chút sai lệch rất nhỏ không đáng kể và đa số người dùng bình thường không nhận ra điểm này.

Âm thanh đẳng cấp

cHE5KZA.jpg

Nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất về âm thanh cho người dùng, LG đã hợp tác cùng “ông trùm” sản xuất thiết bị âm thanh Harman Kardon để thiết kế bộ loa cho chiếc TV này. Do đó, tuy màn hình “mỏng” nhưng chất âm của TV 55EG960V lại trầm, vang và tạo cảm giác như thể đang thưởng thức âm thanh vòm trong nhà hát.

Lý do là LG trang bị 2 chiếc loa thiết kế dạng hướng xuống (downward-firing) với công suất 10W, âm thanh lan toả đều, bộ loa thể hiện tốt, tách bạch từng chi tiết âm thanh. Bạn nên chọn chế độ Cinema mode khi xem phim để tận hưởng âm trường của loa rộng hơn. Nếu có điều kiện, hãy đầu tư thêm một dàn loa 5.1 tốt, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi nghe nhạc hi-end hoặc xem các bộ phim hoành tráng của Star Trek, Guardians Of The Galaxy v.v…

Giao diện

63f0LrV.jpg

Hệ điều hành WebOS 2.0 của LG TV hoạt động mượt mà, các app được mở một cách nhanh chóng, không bị hiện tượng khựng, lag và các shortcut được sắp xếp rất khoa học, tiện lợi.

Bộ điều khiển

wz7UvH7.jpg

Chiếc remote của TV này là phiên bản tích hợp giữa remote thường và Magic Remote, được trang bị phím tắt, nút cuộn và hoạt động rất mượt mà. Ngoài ra, người dùng còn có thể ra lệnh cho TV bằng giọng nói. Tuy nhiên, với một số ứng dụng của bên thứ ba thì tính năng này không hoạt động.

Kết luận

P8umHh3.jpg

LG 55EG960V đã biến giấc mơ về một siêuphẩm kết hợp giữa 4K và OLED của các tín đồ trở thành hiện thực. Tuy giá cả thuộc hàng tương đối cao nhưng LG 55EG960V vẫn tạo ra sức hút đáng kể nhờ đẹp cả ngoại hình lẫn chất lượng và kết hợp những công nghệ đỉnh nhất hiện nay. Khi công nghệ OLED đang dần trở nên phổ biến, chắc chắn giá của chiếc TV này cũng sẽ giảm xuống để người dùng có thể trải nghiệm tinh hoa công nghệ trong tầm giá “dễ chịu” hơn.

Link tham khảo:
http://www.stuff.tv/lg/55eg960v/review
 
Bữa bên LG có ra con tv ji đó 2 tỷ mà ko thấy rầm rộ ji nhỉ. Ko biết con này về có được trưng bày cho bà con chiêm ngưỡng ko?
 

Xem nhiều nhất

Back
Bên trên