Cách Làm Chè Chuối Thơm Ngon, Mát Lành

Ngọc Loan

Thành viên Nghiệp dư
Thời tiết đã bắt đầu chuyển hè, các chị em lại nô nức tìm kiếm các công thức nấu các loại chè để có thể làm cho gia đình mình thưởng thức. Vậy công thức làm chè chuối dưới đây của Blog nấu ăn hy vọng sẽ giúp ích cho chị em chuẩn bị được món chè thật thơm ngon cho gia đình mình.

Nguyên liệu làm chè chuối:
- Chuối tây (chuối sứ)
- Muối, nước cốt dừa đóng hộp
- Đường cát trắng, Trân châu nhỏ (bột báng)
- Dừa tươi bào sợi, Lạc
Nguyên liệu làm chè chuối thơm ngon

Làm chè chuối đơn giản:
* Sử dụng chuối chín, lột sạch vỏ và thái thành những miếng tròn hoặc tùy theo kích cỡ quả chuối mà thái miếng cho vừa ăn. Cho muối và đường vào chuối, ướp trong vòng 15 phút
Sơ chế chuối để nấu chè
Chú ý: Nên rải đều chuối và gia vị thành từng lớp để tránh việc phải đảo chuối sẽ khiến nó bị vỡ miếng, trông sẽ không đẹp mắt.
Ướp chuối với gia vị
* Đối với lạc, bạn bắc chảo lên bếp và rang chín. Nên nhớ không nên rang lạc bằng lửa to nó sẽ khiến lạc sống và vỏ ngoài đã bị cháy xém, sẽ không ngon nếu bạn cho vào chè. Khi rang chín bạn để nguội và bóc sạch vỏ. Đem lạc giã nhỏ, cũng không nên giã quá nhỏ, hạt lạc vỡ làm 5 phần là ổn.
Thêm lạc để chè chuối thơm và bùi hơn
* Trân châu rửa qua nhiều lần nước cho thật sạch, ngâm vào âu nước lạnh khoảng 15 phút cho đến khi trân châu nở, đổ ra rổ cho ráo nước.
Hạt trân châu ngâm nở ra là được
* Sử dụng lon nước cốt dừa pha với 1L nước lạnh vào trong một chiếc nồi, Đun hỗn hợp cho đến khi sôi, bạn đổ từ từ chuối vào đun cùng, để lửa nhỏ để cho chuối chín mềm trong khoảng 15 - 20p.
* Thêm trân châu vào đun cùng, đảo nhẹ tay, đun đến khi hạt trân châu trắng ra là được. Thêm đường cho vừa ăn, khuấy nhẹ cho tan đường và bắt ra.
Thành phẩm chè chuối thơm ngon
Để thưởng thức bạn cho thêm chút dừa nạo và lạc rang, chút đá bào là cốc chè chuối thơm mát đã được hoàn thành rồi đấy ạ. Chúc các bạn ngon miệng.
 
Back
Bên trên