Nhận Xét Đánh Giá Xe Honda Rebel 300: Yên Thấp Và Dễ Điều Khiển, Giá Tốt Cho Xe Thương Honda

titmit

Moderator
Thành viên BQT
Thân thiện và phóng khoáng là những ấn tượng lớn nhất mà chiếc Honda Rebel 300 giá 125 triệu đồng mang lại cho tôi sau 2 ngày trải nghiệm.
Sự thân thiện, gần gũi của Honda Rebel 300 thể hiện qua cả thiết kế, thực tế cầm lái và thậm chí giá bán của xe cũng rất hấp dẫn.
Về thiết kế, trên nền tảng nền đen mờ đầy uy lực, Rebel 300 dù là một chiếc xe phân khối lớn có thiết kế thon gọn rất gần gũi, chiều cao yên thấp phù hợp gần như tất cả mọi người.
2358_Rebel_300_50.jpg
Cụ thể, Rebel 300 có kích thước tổng thể dài 2.190 mm, rộng 820 mm và cao 1 093 mm. Chiều dài cơ sở 1.490 mm, khoảng sáng gầm xe 149 mm và trọng lượng 170 kg. Đáng chú ý, xe có chiều cao yên chỉ 690 mm dường như phù hợp với tất cả mọi người bởi ngay cả người có chiều cao chỉ khoảng 1,55 mét vẫn có thể ngồi chống chân 2 bên thoải mái.
Về tổng thể, dù là xe phân khối lớn nhưng Rebel 300 tạo sự gần gũi bởi sự thon gọn, tròn trịa theo phong cách cổ điển nhưng cũng không kém phần uy lực nhờ màu đen ở toàn bộ phần thân xe, ngoại trừ bình xăng và chắn bùn sau. Cụm đèn pha halogen tròn với viền đèn và thanh đỡ bằng nhôm đúc khỏe khoắn. Xi-nhan trước và sau dạng dời khá đẹp mắt, vừa tạo ra sự cân đối cho xe, vừa tăng độ nhận biết với những người khác khi người lái có tín hiệu chuyển hướng hay thông báo tình trạng khẩn cấp.
2324_Rebel_300_16.jpg
Cụm đèn pha halogen tròn, xi nhan rời
Cảm giác gần gũi cũng có được khi bạn ngồi vào vị trí lái. Phía trước trung tâm là cụm đồng hồ LCD tròn hiển thị các thông tin dạng số âm bản dễ quan sát ngay cả khi đi ban ngày như tổng quãng đường ODO, hai hành trình A, B, tốc độ. Ngoài ra còn có vạch hiển thị mức nhiên liệu còn lại, đồng hồ thời gian và đèn vàng ABS luôn sáng báo hiệu xe có hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Đồng điệu với đèn pha, đồng hồ còn là cặp gương tròn với tay gương ngắn, chắc khỏe và sang trọng. Tay nắm to bản với các phím điều khiển đặc trưng của dòng phân khối lớn, gồm phím tắt động cơ và tín hiệu đèn khẩn cấp, tất cả đèn xi nhan nháy liên tục. Do xe được thiết kế theo tiêu chuẩn của Thái Lan, bắt buộc phải bật đèn ngay cả ban ngày nên xe không có phím tắt bật đèn mà chỉ có điều chỉnh cos hoặc pha.
2321_Rebel_300_13.jpg
Cụm tay lái bên phải
Điểm thú vị ở thân xe là yên xe có chiều cao rất thấp, được thiết kế rời giữa vị trí người điều khiển và người ngồi sau. Cùng với đó, bình xăng gần như là điểm nhấn lớn nhất để thay đổi màu theo phong cách của chủ nhân với các màu sơn: đỏ, bạc và đen bóng, bên cạnh chắn bùn sau chỉ sử dụng các màu bạc và đen bóng.
Tuy nhiên, khối động cơ của mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên của Honda Việt Nam phía dưới mới gây tò mò. Cụ thể, Rebel 300 sở hữu động cơ dung tích 286 phân khối, xi lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI, và bộ cân bằng đối trọng. Khối động cơ này có công suất tối đa 30,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp với hành trình tương tự các mẫu xe côn tay phổ thông.
2347_Rebel_300_39.jpg
Rebel 300 sở hữu động cơ dung tích 286 phân khối
Để hỗ trợ khung gầm thấp của Rebel 300, khung thép ống của xe kẹp chặt động cơ ở 3 vị trí và được thiết kế gọn gàng ở phần liền giữa bình xăng và yên xe, hạn chế tối đa việc vướng vào đùi người lái trong quá trình lái xe và dừng xe.
Honda Rebel 300 được trang bị hệ thống giảm xóc trước loại phuộc ống lồng đường kính 41 mm, giảm xóc sau lò xo đôi. Đặc biệt, xe chỉ sử dụng bộ vành 16 inch nhưng kích thước lốp to bản tăng khả năng giữ thăng bằng và bám đường. Cụ thể, bộ lốp hiệu Dunlop của Rebel 300 có kích thước 130/90-16 phía trước và 150/80-16 ở phía sau, hỗ trợ di chuyển linh hoạt và hiệu quả trên nhiều điều kiện địa hình.
2329_Rebel_300_22.jpg
Lốp hiệu Dunlop
Về an toàn, điểm nhấn lớn nhất của Rebel 300 là được trang bị phanh đĩa kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả trước và sau. Tuy nhiên hệ thống khóa của xe lại quá đơn giản. Để giữ lại bản sắc của các dòng cruiser, Honda trang bị khóa điện như xe số phổ thông và đặt ở vị trí phía trái bình xăng. Ngoài ra, một chiếc khóa cổ xe kiểu truyền thống có từ khoảng 30 năm trước vẫn được sử dụng trên Rebel 300.
Thiết kế gọn gàng, chiều cao yên thấp giúp cho người cầm lái cảm giác khá thoải mái nhưng không kém phần uy lực.
2310_Rebel_300_3.jpg
Xe cho khả năng cầm lái rất thoải mái
Honda Việt Nam đã khéo léo lựa chọn một mẫu xe mô tô phân khối lớn đầu tiên rất dễ sử dụng và gần gũi để tấn công thị trường mô tô phân khối lớn đang đầy tiềm năng. Không chỉ rất thoải mái ở tư thế người lái, Rebel 300 còn cho cảm giác rất dễ điều khiển dù cho bạn là người mới.
Tay lái cao và trọng tâm thấp dễ khiến cho người ta cảm giác thiếu tự tin khi cần đánh lái hay chạy chậm. Tuy nhiên Rebel 300 hoàn toàn khác. Chạy trung bình hoặc chậm đều có thể điều khiển tay lái rất linh hoạt. Đặc biệt khi vào cua, trọng tâm thấp, lốp to bản giúp cho độ nghiêng của xe khá lớn nhưng vẫn đảm bảo an toàn.
Trọng tâm thấp và trọng lượng tới 170 kg cũng cho xe cảm giác đầm chắc. Bạn có thể cầm lái hàng trăm km mỗi ngày, kể cả nội đô mà không cho cảm giác đau mỏi. Đặc biệt, sức mạnh tới 30 mã lực và mô men xoắn tới 27 Nm cho bạn khả năng tăng tốc và vượt chướng ngại vật khá đơn giản. Hộp số 6 cấp cho người điều khiển tăng giảm tốc khá mượt, xe không bị hẫng khi chuyển số.
2330_Rebel_300_23.jpg
Rebel 300 là được trang bị phanh đĩa kèm hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả trước và sau
Tuy vậy, đây không phải là mẫu xe thiên về tốc độ nên nếu ai đó muốn xe nhanh chóng đạt tốc độ trên 100 km/h sẽ hụt hẫng. Về bản chất, Rebel 300 hướng tới thể hiện phong cách người lái điềm đạm, từ tốn nhưng vẫn uy lực. Ngoài ra, tiếng pô xe được cho là khá hiền và chưa tạo được âm thanh đặc trưng của một dòng xe phân khối lớn.
Không chỉ mạnh mẽ nhưng dễ điều khiển và phù hợp với chiều cao của nhiều người, lợi thế nhập khẩu từ khu vực Đông Nam Á đã góp phần không nhỏ giúp cho giá đề xuất của Rebel 300 chỉ ở mức 125 triệu đồng, tức là bằng đúng một nửa giá của SH 300i. Để tiếp cận với số lượng người dùng lớn thì giá bán là một trong những công cụ rất hữu hiệu, phù hợp với nhiều ngành, nhiều sản phẩm. Với Rebel 300 cũng vậy.
Xem thêm hình ảnh Honda Rebel 300:
2308_Rebel_300_1.jpg
1 / 49
2317_Rebel_300_10.jpg
2318_Rebel_300_11.jpg
2320_Rebel_300_12.jpg
2323_Rebel_300_15.jpg
2326_Rebel_300_19.jpg
2327_Rebel_300_20.jpg
2328_Rebel_300_21.jpg
2329_Rebel_300_22.jpg
2330_Rebel_300_23.jpg
2331_Rebel_300_24.jpg
2333_Rebel_300_25.jpg
2334_Rebel_300_26.jpg
2335_Rebel_300_27.jpg
2336_Rebel_300_28.jpg
2337_Rebel_300_29.jpg
Mức giá thực tế tại đại lý theo quan sát của AutoBikes cũng tương đương giá đề xuất, nghĩa là chỉ nhỉnh hơn một chút so với giá thực tế của SH 150 ABS và thấp hơn giá xe nhập ngoài 40-50 triệu đồng. Dù đối tượng khách hàng bị bó hẹp lại rất nhiều bởi phong cách của chủ xe cũng như yêu cầu bằng lái A2 nhưng Rebel 300 tỏ ra ‘rất thân thiện’ về giá nên có cơ hội chinh phục được khách hàng với số lượng lớn.
Nguồn: Hải Phong -Thu Trang (LSVN) autobikes.vn
 
Back
Bên trên